Những nhóm nhạc ‘sang chảnh’ nhất Kpop

biettuot biettuot @biettuot

Những nhóm nhạc ‘sang chảnh’ nhất Kpop

Bên cạnh những nhóm nhạc tích cực quảng bá tại thị trường nội địa, làng nhạc Kpop cũng có một số nhóm chỉ phát hành 1 sản phẩm/năm hoặc rất ít khi comeback.

02/03/2015 10:34 AM
1,041

 

Có một “đạo luật bất thành văn” tại Kpop mà nếu theo dõi nhiều fan ruột sẽ nhận ra đó là những nhóm mới sẽ chăm chỉ comeback để tạo dựng chỗ đứng, trong khi đó, nhóm kỳ cựu sẽ dành hầu hết thời gian để thực hiện các tour diễn, concert. Một khi đã có chỗ đứng vững chắc, cùng lượng fan hùng hậu, các nhóm lớn sẽ tổ chức concert bởi đây là con đường dễ và ngắn nhất giúp họ thu về nguồn thu nhập khổng lồ, gấp nhiều lần quảng bá trên các sân khấu âm nhạc ở quê nhà. Trong đó, SNSD, Big Bang, Super Junior, 2PM và TVXQ là ví dụ điển hình thường xuyên bỏ bê fan quê nhà để thực hiện concert tại các nước khác.

SNSD

Trong năm 2014, SNSD chỉ phát hành một mini album duy nhất là Mr. Mr. Cùng với đó, nhóm tiếp tục tour diễn thế giới Girls & Peace còn dang dở của năm 2013. Sau khi kết thúc quảng bá cho Mr.Mr. tại Hàn, SNSD đã triển khai rất nhiều hoạt động tại thị trường Nhật Bản. Trong khoảng 3 tháng kể từ ngày 26/4 cho tới ngày 13/7, tour diễn Girls Generation Japan 3rd Tour 2014 của 9 cô gái đã được diễn ra tại 17 địa điểm khác nhau trên toàn nước Nhật, trong đó có những thành phố lớn như Osaka, Nagoya và Tokyo. Sau 3 tour diễn lớn tại Nhật kể từ năm 2011, SNSD đã thu hút được tới 550.000 người tham dự. Đây thực sự là một con số ấn tượng với những nghệ sĩ nước ngoài hoạt động tại Nhật Bản.

Sau khi Jessica rời nhóm, đội hình 8 người của SNSD vẫn hoạt động vô cùng hiệu quả và ăn ý. Vào cuối năm 2014, SNSD đã tổ chức thành công concert The Best Live tại Tokyo Dome – thánh đường mơ ước của rất nhiều ca sĩ và nhóm nhạc. Buổi biểu diễn này đã được chào đón nồng nhiệt và đã có tới hơn 50.000 người hâm mộ tham dự. Trong khi fan Nhật Bản liên tục được chào đón SNSD thông qua chuỗi concert thì trái lại, fan Hàn phải chờ các cô gái dài cổ. Những năm gần đây, SNSD thường chỉ phát hành sản phẩm mới khoảng 1 năm, 1 lần.

Big Bang

Big Bang có lẽ là nhóm nhạc Hàn được nhiều fan mong đợi nhất mỗi khi YG Entertainment úp mở về kế hoạch comeback. Tuy nhiên, kể từ khi phát hành album Alive vào năm 2012, Big Bang chưa từng ra mắt thêm một album nào có đầy đủ cả 5 thành viên trong nhóm. Sau khi đạt được vô số thành công cùng album Alive, Big Bang bắt đầu tập trung vào các hoạt động cá nhân trong năm 2013. Các thành viên phát hành những album solo và góp mặt trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Trong năm 2014, Big Bang tiếp tục vắng bóng trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Dù YG Entertainment cũng như trưởng nhóm G-Dragon đã hé lộ về kế hoạch ra mắt album mới rất nhiều lần nhưng trong suốt cả năm 2014, Big Bang vẫn “bặt vô âm tín” trong làng nhạc Kpop. Thay vào đó, nhóm đã rất tích cực tham gia vào các buổi họp fan tại Nhật Bản và Trung Quốc.

Vào cuối năm 2014, thành viên Taeyang của Big Bang đã thắng lớn với ca khúc hit Eyes, Nose, Lips. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn có một bài hát song ca ấn tượng cùng trưởng nhóm G-Dragon mang tên Good Boy. Dù rất hài lòng với sản phẩm âm nhạc của 2 thành viên, người hâm mộ vẫn luôn mong chờ vào một sân khấu có đủ cả 5 “mẩu” của Big Bang.

Super Junior

Đều đặn mỗi năm comeback 1 lần, Super Junior là một trong những nhóm nhạc nam được các fan săn đón nhiều nhất. Trong một vài năm gần đây, Super Junior đã triển khai rất nhiều tour diễn với quy mô lớn. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm cũng rất bận rộn với những kế hoạch cá nhân của mình.

Bên cạnh đó, nhóm cũng giảm thiểu số lượng album phát hành theo từng năm. Vào tháng 8 năm 2014 vừa qua, SM Entertainment đã thông báo về kế hoạch tái xuất của Super Junior với album thứ 7 mang tên Mamacita. Một tháng sau đó, Super Junior bắt đầu tour diễn thế giới Super Show 6 với điểm dừng chân đầu tiên là Seoul, Hàn Quốc. Không những thế, các chàng trai đã đánh dấu concert thứ 100 của mình vào ngày 21/9/2014. Được biết Super Junior chính là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tổ chức thành công 100 concert trên toàn thế giới.

2PM

 

2PM cũng là một trong những nhóm nhạc ít khi comeback trong làng nhạc Hàn Quốc. Họ chủ yếu giao lưu với các fan qua các tour diễn thế giới và những dự án cá nhân. Lần lượt phát hành các album Grown và Go Crazy trong 2 năm 2013 và 2014, 2PM đã tích cực quảng bá tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc và đạt được một số thành công nhất định. Tuy vậy, các fan vẫn cảm thấy rất nuối tiếc khi thời gian quảng bá của nhóm khá ngắn và một năm 2PM chỉ phát hành album một lần duy nhất.

Trong khi đó, bắt đầu năm 2014 với tour diễn Japan Arena Tour: GENESIS OF 2PM, 6 chàng trai đã tổ chức tổng cộng 14 concert tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhóm cũng triển khai tour diễn 2PM World Tour "GO CRAZY! tại nhiều nước trên thế giới. Song song với các hoạt động của nhóm, 2PM cũng góp mặt trong tour diễn One Mic cùng các nghệ sĩ khác của JYP Entertainment..

TVXQ

Đánh dấu thành công của năm 2014 với vỏn vẹn 1 album tiếng Hàn, 2 chàng trai TVXQ vẫn dễ dàng đánh chiếm một loạt các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Không những thế, TVXQ còn lập 1 kỉ lục mới với tour diễn thứ 7 mang tên Tree: Live Tour 2014 tại Nhật Bản. Được biết, trong khoảng 2 tháng từ 4/2014 tới 6/2014, tour diễn này đã thu hút được hơn 600.000 người. Kết quả trên đã giúp cho TVXQ trở thành những nghệ sĩ quốc tế đầu tiên có lượt fan tham gia concert đông nhất trong vòng 3 năm gần đây.

Chưa dừng lại tại đó, TVXQ tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường Nhật Bản với một loạt các concert tại hệ thống nhà hát mái vòm. Cũng trong khoảng thời gian này, TVXQ đã bắt đầu tour diễn thế giới mang tên Tistory: Special Live Tour để kỉ niệm 10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

Miss A

Trong 2 năm gần đây, miss A chủ yếu tập trung vào các hoạt động cá nhân và rất ít khi comeback. Theo đó, vào năm 2013, nữ ca sĩ Fei đã xuất hiện trong chương trình nấu ăn Master Chef phiên bản Hàn Quốc và mùa thứ 3 của chương trình Dancing With the Stars. Min góp mặt trong bộ phim truyền hình Reckless Family 2 còn Suzy đảm nhận vai nữ chính của Gu Family Book. Thành viên còn lại của miss A là Jia tham gia chương trình giải trí Let’s Go Dream Team 2 và cô cũng thường xuyên xuất hiện trong cách sự kiện tại Hàn. Cùng với đó, cả 4 thành viên trong nhóm đã phát hành album mới Hush và đạt được rất nhiều thành công trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Một năm sau, miss A dường như ngừng mọi hoạt động quảng bá tại Hàn vì nhóm không hề phát hành sản phẩm nào trong năm 2014. Thay vào đó, 4 cô gái tổ chức thành công 2 mini concert tại Hong Kong và Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong số 4 thành viên của miss A, có lẽ Suzy có nhiều hoạt động cá nhân nhất và cô cũng là một trong những nghệ sĩ nữ nổi tiếng nhất Kpop. Tuy vậy, người hâm mộ vẫn luôn hi vọng vào màn comeback và những hoạt động chung của cả nhóm miss A.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý