Những "ông lớn" đứng sau các chương trình truyền hình "hot" nhất Việt Nam

mesu mesu @mesu

Những "ông lớn" đứng sau các chương trình truyền hình "hot" nhất Việt Nam

Hiện nay, bên cạnh những nghệ sĩ nổi tiếng, tên tuổi các ông lớn như Cát Tiên Sa, BHD, Đông Tây... cũng dần được khán giả nhận biết rộng rãi trong các show truyền hình đình đám.

11/07/2014 09:01 AM
10,644

 

Ngành giải trí hiện nay không chỉ là cuộc chạy đua giữa các nghệ sĩ mà đã bắt đầu trở thành "chiến trường" của những nhà tổ chức tiếng tăm. Các công ty sản xuất chương trình ngày một đa dạng và chuyên nghiệp hóa, cho ra đời hàng loạt show giải trí đầy chất lượng và thu hút khán giả khắp mọi nơi. Chính sự cạnh tranh này đã giúp cho ra đời rất nhiều sản phẩm truyền hình ồ ạt trong thời gian qua. Cùng điểm lại một số cái tên mà khán giả Việt đang dần ghi nhớ và bàn tán sôi nổi.
 
Cát Tiên Sa

Khi nhắc đến những công ty sản xuất chương trình đình đám hiện nay thì không thể không nhắc đến Cát Tiên Sa đầu tiên. Với sự "lèo lái" của "ông trùm truyền thông" Nguyễn Quang Minh, Cát Tiên Sa nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với rất nhiều chương trình truyền hình ăn khách chiếm sóng truyền hình VTV như: The Voice, The Voice Kids, Dancing With The Stars (Bước nhảy hoàn vũ), Just The Two Of Us (Cặp đôi hoàn hảo), Fashion Star (Ngôi sao thiết kế Việt Nam), The X-Factor (Nhân tố bí ẩn)... Tuy nhiên, Cát Tiên Sa cũng là công ty vướng rất nhiều scandal và phần nào làm mất lòng tin nới khán giả. 


Giọng hát Việt nhí


Giọng hát Việt
 
Vướng phải nhiều ầm ĩ nhưng không thể phủ nhận rằng Cát Tiên Sa là một đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, dám đưa nhiều format hay trên thế giới về Việt Nam và thực hiện khá trọn vẹn, mang lại tiếng vang lớn.


Bước nhảy hoàn vũ


The X-Factor
 
Những sao lớn luôn nhận được sự ưu ái của Cát Tiên Sa phải kể đến là Hồ Ngọc Hà (HLV của cả The Voice, The X-Factor) và Đàm Vĩnh Hưng (HLV The Voice, The X-Factor, anh cùng học trò Dương Triệu Vũ cũng từng đạt giải cao tại Cặp đôi hoàn hảo), Thu Minh (Quán quân Bước nhảy hoàn vũ và HLV The Voice)...

BHD

BHD là công ty sản xuất nhiều và đa dạng chương trình nhất hiện nay, phủ sóng ở mọi lĩnh vực từ gameshow: Ai dám hát, Nốt nhạc vui, Trò chơi âm nhạc, Hãy chọn giá đúng... cho đến các show thực tế: Vietnam Idol, Vietnam's Got Talent, MasterChef, Amazing Race (Cuộc đua kỳ thú), Big Brother (Người giấu mặt), Star Academy (Học viện ngôi sao)... và sở hữu hẳn kênh truyền hình MTV Việt Nam.


Vietnam Idol


Cuộc đua kỳ thú
 
Với tầm bao quát ở rất nhiều mảng giải trí, bên cạnh đó show thực tế cũng đánh vào nhiều chủ đề khác nhau, không chỉ đơn thuần là âm nhạc cũng đã giúp BHD tạo thêm được hứng thú cho khán giả truyền hình. Tuy nhiên, cũng như Cát Tiên Sa, BHD "dính" không ít vụ scandal khiến khán giả không đồng tình tại các chương trình: Vietnam's Got Talent, Cuộc đua kỳ thú...


MasterChef


Vietnam's Got Talent
 
Mỹ Tâm là cái tên rất được BHD tin tưởng. Không những làm giám khảo Vietnam Idol 2 lần và luôn được dàn dựng những tiết mục cuốn hút nhất trong chương trình, "Họa mi tóc nâu" còn từng thắng giải tại "MTV Vietnam Video Music Awards", đồng thời đại diện Việt Nam tham gia tranh tài ở "MTV EMA" thông qua kênh truyền hình MTV.

Đông Tây

Đông Tây khá nổi tiếng ở thời kì đầu với Sao Mai Điểm Hẹn trên VTV. Tuy nhiên về sau, công ty này tập trung sản xuất những chương trình cho HTV nhiều hơn: Người bí ẩn, Chung sức, Vietnam Idol hai mùa đầu tiên, The Winner Is, Tuyệt đỉnh tranh tài, HTV Awards, So You Think You Can Dance...


So You Think You Can Dance


Người bí ẩn
 
Những show giải trí của Đông Tây thường đươc yêu thích vì khá "sạch sẽ", ít khi vướng scandal và cũng được đầu tư hấp dẫn. Tuy nhiên, có lẽ vì chỉ phát sóng trên HTV nên độ phủ sóng của Đông Tây chưa thực sự rộng lớn bằng BHD hay Cát Tiên Sa.


Tuyệt đỉnh tranh tài
 
Hoài Linh là cái tên luôn được ưu ái khi làm người chơi chính của Người bí ẩn, giám khảo chính mùa 1 và MC mùa 2 của The Winner Is, giám khảo So You Think You Can Dance, anh cũng là người luôn được vinh danh tại HTV Awards (giải thưởng do Đông Tây phối hợp cùng HTV tổ chức).

Multimedia

Multimedia nổi tiếng với 2 show thực tế về thời trang là Vietnam's Next Top Model và Project Runway. Bên cạnh đó, công ty này cũng đang thực hiện loạt chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí, từng được so sánh với The Voice Kids - Đồ Rê Mí.


Project Runway


Vietnam's Next Top Model
 
Vốn dĩ giới thời trang luôn ầm ĩ với những câu chuyện "hấp dẫn" của các chân dài, nhà thiết kế, do đó 2 chương trình "đinh" của Multimedia cũng vấp không ít scandal. Mặt khác, công ty này cũng tạo được nhiều chú ý bằng sự đầu tư đúng chỗ và đang tiến dần đến với những hoạt động chuyên nghiệp, mang tính quốc tế rất đáng ghi nhận.

Sóng Vàng

Dù rất ít tham gia sản xuất chương trình nhưng Sóng Vàng cũng ghi được một vài dấu ấn với Đấu trường 100, Chìa khóa vàng, Khắc nhập khắc xuất, Hãy xem tôi diễn... và đặc biệt là Gương mặt thân quen thời gian gần đây.


Gương mặt thân quen
 
Những chương trình của Sóng Vàng chủ yếu mang yếu tố giải trí vui vẻ, dành cho gia đình, nhưng chưa có nhiều đột phá và các format ấn tượng. Hoài Linh cũng là cái tên luôn được ưu ái khi tham gia làm giám khảo và con trai nuôi Hoài Lâm cũng vừa đăng quang Gương mặt thân quen. Bên cạnh đó, các dự án phim ảnh của công ty này như Nhà có 5 nàng tiên, Năm sau con lại về cũng có tên của Hoài Linh.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý