Những “ông lớn“ Việt khoái thưởng khủng

nhidong nhidong @nhidong

Những “ông lớn“ Việt khoái thưởng khủng

Không ít các công ty lớn ở Việt Nam thưởng cho nhân viên những khoản tiền khủng kỳ lạ.

15/09/2014 11:40 AM
1,434

EVN thưởng tiền tỷ cho nhân viên

Thời gian gần đây, báo chí lùm xùm về những khoản thưởng kỳ lạ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với những khoản mục lên đến hàng tỷ đồng.

Gần nhất có thể kể đến khoản thưởng đột xuất 2 tỷ đồng dành cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích đóng góp đảm bảo tiến độ thi công đường dây 500kV Pleiku– Mỹ Phước – Cầu Bông.

Khoản thưởng này được nói là trích từ Quỹ khen thưởng của EVN. Theo đó, riêng Ban quản lý các công trình điện miền Trung (Ban AMT) được “nhận và phân bổ” 850 triệu đồng. Ngoài ra, Ban này được giao “nhận và phân bổ” thêm 300 triệu cho các tập thể, cá nhân thuộc các địa phương có đường dây đi qua “theo thành tích thực tế”.

Trước đó, ngày 21/11/2012 một Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty EVNNPT ký tới 18 quyết định thưởng tiền chỉ trong một ngày. Tổng số tiền thưởng lên tới 1 tỷ 221 triệu đồng, được nói là trích từ “Quỹ khen thưởng tập trung” của Tổng Công ty. Trong đó, có ban được thưởng tới 2, 3 lần với tổng tiền thưởng được nhận là 120 triệu đồng.

Trước sự xôn xao của dư luận về những khoản thưởng này, EVN khẳng định thưởng đúng quy định.

Ngân hàng ACB thưởng  nhân viên 12-18 tháng lương

Tết 2011, rộ lên thông tin nhân viên ACB được nhân từ 12 - 18 tháng lương thưởng. Tuy nhiên, theo nhiều nhân viên ngân hàng thì thực tế họ không hề được nhận khoản thưởng nào lớn như vậy.

Chị C, một nhân viên làm ở phòng TTQT ACB đã khẳng định: Tôi làm bên này cả 7 năm rồi mà có năm nào được thưởng trên 5 tháng bao gồm cả tháng 13 đâu”.

Anh C, nhân viên tín dụng chi nhánh ACB cũng cho biết: "Năm nào gần Tết giới lãnh đạo cũng hứa hẹn kiểu đó. Nhưng chả năm nào được thế đâu, mấy bác đó toàn nói cho được tiếng vang".

Tập đoàn C.T Group thưởng tết 1 căn nhà 8 tỷ

Món quà thưởng Tết to nhất được công bố từ trước đến nay là căn nhà trị giá 8 tỷ đồng cùng 200 triệu đồng tiền mặt do tập đoàn C.T Group trao tặng cho hai cán bộ quản lý có thành tích làm việc xuất sắc vào Tết 2012. Đó là bà Trần Thị Mỹ Hòa, Tổng giám đốc khối Retail &

Không chỉ có thế, công ty còn thưởng cho 3 nhân viên khác căn hộ tại Beehome trị giá 500 triệu và 50 triệu đồng tiền mặt.

Techcombank thưởng nhân viên không dưới 200 triệu

Năm 2011  là năm nhân viên ngân hàng này được thưởng hậu hĩnh nhất. Cụ thể, nhân viên tín dụng dù không hoàn thành tốt doanh số phát hành thẻ cũng được thưởng 3 tháng lương. Nhân viên lâu năm, năng lực làm việc khá thưởng tầm 50 triệu đồng trở lên. Những người có "vị trí" thì mức thưởng nhân theo lương tháng, có thể tới 100 triệu đồng. Cấp quản lí, tương đương trưởng, phó phòng và cao hơn nữa không dưới 200 triệu đồng/người.

Vietcombank, Eximbank luôn thưởng cao thuộc top đầu hệ thống

Năm 2013, nhiều ngân hàng phải cắt thưởng nhân viên vì làm ăn thất bát. Thế nhưng, hai "ông lớn" Vietcombank và Eximbank vẫn giữ nguyên được mức thưởng như những năm trước. Trong nhiều năm họ là những nhà băng có mức thưởng Tết thuộc top đầu trong hệ thống. Đặc biệt, với các vị trí trưởng, phó phòng, mức thưởng có thể lên đến cả 5 - 6 tháng lương.

Viettel thưởng 300 triệu đồng cho 3 nhân viên

Ngày 22/8/2014, tại buổi tổng kết phong trào tìm kiếm ý tưởng “Tôi xây ngôi nhà mơ ước của tôi”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội Nguyễn Mạnh Hùng đã biểu dương và trao thưởng cho 3 bạn trẻ có ý tưởng xuất sắc, mỗi người 100 triệu đồng.

Được biết, phong trào “Tôi xây ngôi nhà mơ ước của tôi” được phát động, thực hiện trong 3 tuần, đã thu hút được hơn 2.670 ý tưởng (chiếm 75% sáng kiến ý tưởng của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm) và có gần 10.000 lượt bình chọn cho những ý tưởng xuất sắc nhất.

Theo Kienthuc.net.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý