Những phim Việt gây “bão” mùa cuối năm

msstit msstit @msstit

Những phim Việt gây “bão” mùa cuối năm

Cứ mỗi mùa cuối năm, dòng phim Việt lại “lên ngôi” tạo được sức hút rất lớn đối với công chúng trẻ. Loạt phim giải trí với sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng và được sản xuất bởi những đạo diễn tài năng luôn là thỏi nam châm đối với khán giả.

17/12/2014 05:06 PM
1,178

 


Trương Ngọc Ánh với Hương Ga

Hiện tại đang có 4 bộ phim đang chiếu rạp góp phần đưa phim Việt cạnh tranh được với các phim nước ngoài trên các điểm chiếu cả nước, đó là Hiệp sỹ mù, Lạc giới, Hương Ga và Để mai tính 2.

Trong 4 bộ phim kể trên, duy nhất có Lạc giới là của đạo diễn trong nước – Phi Tiến Sơn, còn lại đều của các đạo diễn Việt Kiều. 4 bộ phim khai thác 4 đề tài khách nhau. Hương Gia là một phim hành động, có thể nói là phim hành động của Việt Nam đạt nhất từ trước đến nay. Hiệp sỹ mù cũng là phim hành động nhưng pha chút kinh dị và hài hước. Lạc giới là phim nói về đề tài đồng tính còn Để mai tính 2 là phim hài, dòng phim giải trí thường rất ăn khách dịp cuối năm. Mỗi bộ phim một đề tài, một cách kể chuyện khác nhau nhưng đều mang đến cho khán giả những cảm xúc chân thật.

Hương Ga có lẽ là phim ấn tượng nhất và gây được tiếng vang nhất. Ở bộ phim này, giới chuyên môn và công chúng đã tìm được điểm chung, chứng tỏ đạo diễn Cường Ngô đã rất khéo léo kết hợp được tính giải trí và yếu tố chuyên môn điện ảnh, điều mà các đạo diễn trong nước, đặc biệt là những nghệ sỹ điện ảnh phía Bắc thường rất khó đạt được độ dung hòa này. Một bộ phim kịch tính, tiết tấu nhanh, ít nói, đánh đấm nhiều nhưng lại rất nhân văn. Kể cả Hương Ga – trùm giang hồ thì cuối cùng vẫn chỉ là một người phụ nữ yếu đuối, đau đớn với những điều bé nhỏ và đời thường nhất. Sự xuất hiện trở lại của Trương Ngọc Ánh và gương mặt mới Kim Lý thực sự tạo sức hút lớn cho bộ phim. Hương Ga thành công vang dội ngoài chuyên môn thì còn ở lĩnh vực truyền thông. Có thể nói đây là bộ phim được pr thành công nhất từ khi bấm máy đến lúc ra rạp cả nước, phủ sóng dày đặc nhưng không bị “lố” và tạo được cảm giác tin tưởng nơi người xem.


Ngọc Thanh Tâm xuất sắc với vai Hiệp sỹ mù

Hiệp sỹ mù của ekip Đàm Vĩnh Hưng – Lưu Huỳnh cũng là phim đáng xem. Câu chuyện tuy hơi dài dòng nhưng mang màu sắc liêu trai pha võ thuật và có cả hài hước, dí dỏm. Chỉ xuất hiện ít phút nhưng Đàm Vĩnh Hưng cho thấy anh hoàn toàn có khả năng trở thành một diễn viên điện ảnh bởi diễn xuất khá chân thực của mình. Hiệp sỹ mù cũng phát hiện ra một gương mặt mới – Ngọc Thanh Tâm. So sanh cô đào trẻ này với “đả nữ” Ngô Thanh Vân e rằng hơi xa, nhưng rõ ràng Ngọc Thanh Tâm thực sự là người tiếp nối Ngô Thanh Vân một cách xuất sắc nhất trong lĩnh vực võ thuật trên màn ảnh. Mặc dù bị phản hồi là cách đưa thông điệp hơi “lộ” và nhiều câu thoại “giáo điều” nhưng rõ ràng, Hiệp sỹ mù vẫn là một bộ phim đầy tính nhân văn, chưa nói cảnh quay rất đẹp và xử lý hình ảnh, màu sắc rất xuất sắc.


Lạc giới có thể gây ám ảnh cho nhiều người

Trong 4 phim thì Lạc giới là phim tạo được cảm xúc và có chiều sâu nhất. Rõ ràng Phi Tiến Sơn vẫn là đạo diễn xuất sắc khi anh miêu tả một cuộc tình đồng giới đầy nóng bỏng nhưng không cần quá hở hang, câu khách. Không khoe da thịt và những cảnh giường chiếu lộ liễu. Nếu như nghiều người dị tính hoài nghi và mang cảm giác “đề phòng” trước khi đến rạp thì họ đã hoàn toàn vứt bỏ những e ngại sau khi xem xong phim. Điều ấn tượng nhất và thành công nhất của Phi Tiến Sơn là đã gần như xóa nhòa ranh giới giữa một cuộc tình đồng giới (khác biệt) với cuộc tình khác giới (quen thuộc), để cho những người dị tính không có cảm giác “ghê” khi chứng kiến nụ hôn đồng giới hay những ghen tuông, nhưng yêu thương mà hai người đàn ông trong phim dành cho nhau. Điểm khác biệt này khiến phim mang đầy tính nhân văn và thêm lần nữa tạo cho những người đồng tính có cơ hội nhận được sự cảm thông chia sẻ của xã hội.


Để mai tính 2 mang lại tiếng cười vui vẻ cho khán giả

Mới ra rạp được vài hôm đó là phim hài Để mai tính 2 hay còn gọi là Để Hội tính. Nếu như Để mai tính là một bộ phim hài mà Phạm Hương Hội chỉ là nhân vật phụ dù nổi bật, thì Để mai tính 2, Phạm Hương Hội trở thành nhân vật trung tâm, đầu mối của mọi câu chuyện, mọi mối quan hệ. Vì Thái Hòa tự viết kịch bản cho chính vai diễn Phạm Hương Hội của mình nên anh đã khai thác triệt để thế mạnh bản thân, vì thế, Phạm Hương Hội đầy đất diễn khiến Thái Hòa vô cùng thăng hoa trong vai diễn của mình. Xếp vào thể loại “hài nhảm” bởi câu chuyện đúng kiểu “cà na xí muội” nhưng rõ ràng, với tài năng của đạo diễn và sự diễn xuất rất tuyệt vời của Thái Hòa, Huy Khánh, Diễm My đã khiến câu chuyện hấp dẫn và cuốn hút từ đầu đến cuối. Đạo diễn Charlie Nguyễn đã rất quan tâm đến các chi tiết để tạo sự hấp dẫn của bộ phim. Với dòng phim giải trí đơn thuần, Để mai tính 2 đã đáp ứng được 2 yếu là nhẹ nhàng và vui vẻ, khán giả đi xem đều cười sảng khoái, đó chính là tiêu chí mà đoàn làm phim nhắm đến, và dưới góc độ này, Để mai tính 2 thực sự là một phim thành công.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý