Những phong tục ăn uống kỳ lạ trên thế giới

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những phong tục ăn uống kỳ lạ trên thế giới

Ở mỗi quốc gia đều có những phong tục ăn uống khác nhau. Mỗi cách thưởng thức rất riêng và kỳ lạ nhưng mang nhiều ý nghĩa thú vị.

28/03/2015 10:09 PM
4,173

Dùng nĩa trong bữa ăn ở Thái Lan

Tại Thái Lan, dùng nĩa để cho thức ăn vào miệng bị coi là thô thiển và bất lịch sự. Nĩa chỉ được dùng để đẩy thức ăn lên muỗng, sau đó mới cho thức ăn vào miệng. Vua Chulalongkorn đã giới thiệu các đồ dùng cho Thái Lan sau chuyến thăm của ông tới châu Âu vào năm 1897, nhưng dường như quan niệm về việc dùng nĩa không hề thay đổi.

Đánh rắm sau bữa ăn ở Canada

Trong nền văn hóa của người Inuit ở Canada, đánh rắm sau bữa ăn là hành động được đánh giá cao. Hành động đánh rắm sau bữa ăn thể hiện bạn đã ăn no và thức ăn rất ngon miệng.

Cắm đũa thẳng đứng trên bát cơm ở Trung Quốc

Cắm đũa thẳng đứng trên bát cơm là hành động thường được làm trong nghi lễ của người chết. Vì vậy, không những ở Trung Quốc mà Nhật Bản, Việt Nam đều kiêng kỵ việc này. Khi đến với những đất nước này, bạn nên để đũa ở bên cạnh chén cơm.

Ăn sạch thức ăn trên đĩa và những quan niệm khác nhau ở nhiều nước

Ở Ấn Độ và Nhật Bản, khi chủ nhà mời bạn đến dùng cơm và bạn ăn hết sạch thức ăn trong đĩa của mình có nghĩa là bạn thích bữa ăn đó. Tuy nhiên ở Trung Quốc nếu bạn ăn hết thức ăn thì sẽ bị coi là thô lỗ và bất lịch sự.

Tự rót đồ uống cho mình trong bữa ăn

Ở Nhật Bản, bạn không bao giờ nên rót rượu hay đồ uống cho chính mình. Theo đó, trong quá trình rót cho khách, một người khác sẽ thấy ly của bạn còn trống, lập tức họ sẽ rót mời bạn. Nếu bạn tự rót nghĩa là bạn bất lịch sự và không tôn trọng người khác

Không được ăn bốc bằng tay trái ở Ấn Độ

Một trong những điều lạ và điển hình nhất của ẩm thực Ấn chính là thói quen ăn bốc. Người Ấn để thức ăn lên đĩa, cầm đĩa bằng tay trái và bốc ăn bằng tay phải. Quy tắc hai bàn tay này là quy tắc nghiêm ngặt trong ẩm thực Ấn, tới mức người thuận tay trái khi ăn cũng sẽ dùng tay phải, và cả những món có dạng lỏng như cà ri cũng sẽ ăn bằng tay. Ăn bằng tay là thể hiện sự thành kính với các đấng tối cao.

Không được ăn trước người già

Người Hàn cực kì coi trọng thứ bậc trong xã hội, và cũng giống như việc coi trọng kính ngữ, một khi đã ngồi vào bàn ăn của người Hàn thì bạn phải nhớ một loạt những quy tắc "kính trên nhường dưới". 

Khi ăn, bạn phải nhìn người cao tuổi nhất ăn trước sau đó bạn mới được gắp thức ăn. Khi uống, người trẻ tuổi luôn phải mời rượu người lớn tuổi trước, và khi người lớn tuổi chuyền ly cho người trẻ tuổi, họ phải nhận bằng hai tay và quay mặt đi chỗ khác để uống.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý