Những phong tục chôn cất người chết kỳ lạ trên thế giới

mesu mesu @mesu

Những phong tục chôn cất người chết kỳ lạ trên thế giới

Ở một số nơi trên thế giới, có nhiều phong tục chôn cất người chết kỳ lạ như để chim ăn thịt, có những nơi lại hỏa táng rồi lấy tro để ăn.

19/04/2015 10:34 AM
297

Chôn cất người tự tử ở gần các giao lộ

Những phong tục chôn cất người kỳ lạ trên thế giới

Tự tử ở Anh từng được coi là một tội ác ghê tởm và người tự tử trở thành tội phạm và sẽ phải bị trừng phạt ngay cả khi họ đã chết.  Ở Anh thực thi luật chống lại những người tự tử không chỉ bảo vệ quyền sống của con người mà còn bởi vì người dân sợ linh hồn của người tự tử.

Một số người mê tín dị đoan tin rằng nạn nhân tự tử có thể trở về nhà sau khi chết để ám ảnh mọi người. Để ngăn chặn việc này, thi thể của các nạn nhân tự tử sẽ chuyển đến các vùng thị trấn xa hôi và chôn cất ở các giao lộ. Người ta tin rằng khi thi thể bị chôn vùi ở dưới đất gần các đường giao lộ thì linh hồn sẽ nhầm lẫn và không biết đường trở về nhà. Một số trường hợp, thi thể người tự tử được chôn gần bờ biển để ngăn cản linh hồn họ trở về ám ảnh người sống.

Chôn thi thể dưới sàn nhà thờ

Những phong tục chôn cất người kỳ lạ trên thế giới

Tại một nhà thờ ở London, Anh, các thi thể được chôn dưới tầng hầm của nhà thờ dưới sự trông coi của giáo hội. Tầng hầm nhà thờ này tích lũy đến 12.000 xác chết. Các xác chết được xếp chồng lên nhau, khí của xác chết thấm qua sàn nhà khiến cho người dân và trẻ em ngất xỉu. Cuối cùng, các linh mục ở nhà thờ đã phải đưa hàng ngàn thi thể ra ngoài nhà thờ bằng xe bò và đổ xuống sông Thames.

Thỉnh thoảng, các bộ phận của thi thể rơi khỏi xe trong những chuyến đi. Người dân nhìn thấy các hộp sọ người rơi rớt trên đường. Cuối cùng, nhà thờ này đã phải đóng cửa khi bị chính quyền phát hiện. Nó được một ông chủ mua lại và biến thành vũ trường. Vũ trường này có tên là "điệu nhảy của người chết".

Để chim ăn xác người

Những phong tục chôn cất người kỳ lạ trên thế giới

Trong triết lý tôn giáo của Zoroastrianism có nhiều quy tắc liên quan đến người chết. Người ta tin rằng xác chết gây ô nhiễm môi trường vì vậy việc chôn cất và hỏa táng đều bị cấm.

Các tòa tháp của cộng đồng Zoroastrians cổ được xây dựng. Trên đỉnh tháp hình trụ là nơi để thi thể của người chết cho chim ăn thịt. Những con chim sẽ ăn thịt người và để lại xương. Những bộ xương được để khô và tẩy trắng bằng ánh nắng mặt trời. Sau khi khô, thi thể được ném xuống giếng.

Ăn tro người chết

Những phong tục chôn cất người kỳ lạ trên thế giới

Những người Yanomami của Amazon không chôn cất người chết. Họ hỏa táng người chết bằng củi sau đó ăn tro. Nghi thức này được cho là cứu linh hồn người chết.

Người ta cho rằng khi chết đi, linh hồn thường ở trạng thái lấp lửng vì vậy khi người sống ăn tro trộn với bột chuối. Một khi tro của người chết được ăn thì linh hồn sẽ ở trong cơ thể người sống và linh hồn có thể được trả tự do và được đầu thai kiếp khác.

Cuộc hành trình trở về nhà của người chết

Những phong tục chôn cất người kỳ lạ trên thế giới

Trong thời Trung cổ, người nước ngoài qua đời sẽ được ướp xác để đưa về quê hương của họ. Các bác sĩ, tu sĩ sẽ là những người thực hiện nhiệm vụ lấy nội tạng từ người chết ra để chôn cất. Phần còn lại của thi thể được ngâm giấm, muối và sau đó được bọc vào da động vật để vận chuyển thi thể về quê hương của họ.

Nếu kỹ thuật ướp xác này thất bại thì đó sẽ trở thành một điều khủng khiếp. Vì vậy để đối phó với vấn đề này và bảo vệ xác ướp thành công, người trung cổ đã chọn hình thức bản quản gọi là "mos teutonicus". Quá trình bảo quản này được thực hiện bằng cách tách thịt ra từ xương. Xương sẽ được chuyển về quê hương người chết còn thịt sẽ chôn gần nơi người đó đã qua đời.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý