Những phương án thiết kế chung cư mini hiệu quả nhất

forlife forlife @forlife

Những phương án thiết kế chung cư mini hiệu quả nhất

Những người trẻ, chưa có gia đình và ưa cuộc sống thoải mái, tự do chính là các đối tượng tuyệt vời để sử dụng chung cư mini. Một dạng căn hộ không có sự phân chia rạch ròi giữa các phòng chức năng.

26/03/2015 10:55 AM
2,084

Không gian được sử dụng chung và phân chia theo xu hướng ‘mềm’, kết nối và hài hòa với nhau chứ không có sự tách biệt. Tuy nhiên, việc bố trí các khu vực chức năng và nội thất bên trong một căn chung cư mini sao cho đẹp, thông thoáng và tiện dụng không phải là điều dễ dàng.

Sau đây là một số mẫu thiết kế không gian cho chung cư mini mà có thể tận dụng tối đa được chức năng của loại căn hộ này.

1. Phòng tranh

Được thiết kế theo tuyến dọc, căn hộ này bố trí các khu vực thành chuỗi liên tiếp. Ban đầu là khu bếp, ăn rồi tới phòng khách và phòng ngủ. Căn chung cư mini này được trang trí bằng những bức họa nhiều kích cỡ, đây là thiết kế dành cho những người yêu thích nghệ thuật.

chung cư mini 1

chung cư mini 2

chung cư mini 3

Khu giường ngủ được thiết kế cửa kéo trong suốt, chỉ có tác dụng cách âm chứ không tạo ra
sự riêng tư tuyệt đối cho người sử dụng.

2. Không gian mở

Những gì chúng ta có thể thấy được khi nhìn vào căn chung cư mini này đó là sự phóng khoáng và cởi mở. Các khu vực được đặt cạnh nhau mà không có sự chia cắt rõ rệt nào, ngay cả đối với giường ngủ. Đây là thiết kế giúp chủ nhân có thể sử dụng thuận tiện mọi khu vực khi ở nhà, tuy nhiên nó không thích hợp để đón khách ở lại qua đêm.

chung cư mini 4

chung cư mini 5

chung cư mini 6

3. Chế ngự 37m²

Khi diện tích sàn chỉ có 37m², các kiến trúc sư phải tìm cách để chế ngự không gian nhỏ hẹp này bằng những thiết kế hợp lý nhất. Bố trí các vật dụng với màu trung tính, không sặc sỡ đồng thời có thể lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên là phương pháp đối phó với không gian hẹp. Trong phòng bạn cũng có thể để một vài cây xanh để tránh sự khô khan cho khung cảnh.

chung cư mini 9

chung cư mini 7

chung cư mini 8

4. Căn hộ cho người phụ nữ năng động

Một bức ảnh chân dung lớn của chủ nhân ngay nơi phòng khách để tụ tập bạn bè là dấu hiệu đầu tiên về người phụ nữ năng động đang sinh sống trong căn chung cư mini này. Nội thất và vật liệu phù hợp giúp cho căn hộ thêm phần thoải mái khi sử dụng.

chung cư mini 10

chung cư mini 11

chung cư mini 12

5. Căn chung cư mini cởi mở

Vói 3 mặt được thiết kế bằng kính có rèm che, khi cần thiết căn hộ này có thể trở nên vô cùng cởi mở với không gian bên ngoài tòa nhà. Với thiết kế theo trục dọc, các khu vực chức năng được đặt hợp lý theo vị trí và diện tích. Giường được kê về góc nhà, nơi có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên khi mở rèm và trang trí với các bức họa đơn giản nhưng tinh tế và phù hợp.

chung cư mini 14

chung cư mini 15

chung cư mini 16

6. Tận dụng không gian nhỏ

Với những căn chung cư mini có diện tích bé, việc đặt giường sao cho hợp lý là điều không đơn giản. Trong thiết kế này, giường kê sát cửa sổ và ngăn cách với khu vực bàn khách bằng rèm kéo. Chủ nhân có thể thoải mái thưởng thức giấc ngủ rồi đón nhận những tia nắng đầu tiên của ngày ngay trên giường rồi sau đó kéo rèm để ánh sáng tràn vào phòng.

chung cư mini 17

chung cư mini 18

chung cư mini 19

Phòng tắm được thiết kế vừa sử dụng với các thiết bị gọn gàng, tiện lợi để tiết kiệm tối đa diện tích.

7. Chung cư mini cho vợ chồng trẻ

Đây là căn chung cư mini được thiết kế dành cho những cặp đôi mới cưới. Không gian đón khách thoáng đãng giúp chủ nhân có thể tiếp một vài người bạn khi tới thăm nhà. Bếp và bàn ăn được bố trí đối xứng giúp công việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn. Vì thiết kế cho vợ chồng trẻ nên giường ngủ được đặt hơi riêng tư và ngăn cách với các không gian khác bởi cửa kính kéo.

 chung cư mini 20

 chung cư mini 21

 chung cư mini 22

8. Tôn vinh cuộc sống độc thân

Màu sắc chủ đạo của căn chung cư mini này là trắng và xám, vừa đủ tạo sự tương phản giữa các khu vực nhưng vẫn giữ được sự đơn giản, dịu dàng với người sử dụng. Những vật dụng được thiết kế đơn giản, bố trí hài hòa theo không gian sử dụng đủ để chủ nhân có thể tiếp một vài người bạn trong ngày nghỉ. Một số chi tiết phá cách như đèn thả trong phòng ngủ hay chăn, ga giường sọc đen trắng cũng có thể nói lên cá tính của gia chủ.

 chung cư mini 23

 chung cư mini 24

 chung cư mini 25

9. Căn chung cư mini với sắc trắng chủ đạo

Với màu trắng chủ đạo, đây là thiết kế được áp dụng ở thành phố Stockholm và đó cũng là màu sắc thường được sử dụng trong trang trí nội thất ở Thụy Điển. Việc sử dụng tường kính để phân chia không gian chỉ giúp tách biệt âm thanh chứ không tạo ra sự chia cắt giữa các khu vực trong mặt bằng vốn có diện tích không lớn. Ngoài các thiết bị nội thất đơn giản, hiện đại người thiết kế cũng khéo léo đặt một số chậu cây, hoa tăng thêm tính tự nhiên cho công trình.

 chung cư mini 26

 chung cư mini 27

 chung cư mini 28

10. Căn hộ nữ tính

Điều đó được thể hiện qua màu hồng chủ đạo của căn chung cư mini cùng với các thiết kế mềm mại, nữ tính bên trong. Cùng với màu sắc, các vật dụng trong nhà đều thể hiện sự dịu dàng của chủ nhân với bình hoa, cành đào vẽ trên tường hay các hoa văn thường thấy trên trang phục của những cô gái nữ tính.

 chung cư mini 29

 chung cư mini 30

 chung cư mini 31

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý