Những phương pháp dân gian đặc trị sốt ở trẻ nhỏ

ez ez @ez

Những phương pháp dân gian đặc trị sốt ở trẻ nhỏ

(Làm Mẹ) Thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán của con và đặt một chiếc khăn lên trên...

25/09/2014 09:32 AM
3,579

Sốt là một dấu hiệu y tế thông thường đặc trưng bởi độ cao của nhiệt độ cơ thể ở trên phạm vi bình thường của 36,5 - 37,5°C (98-100 ° F). Nó là hệ thống bảo vệ của cơ thể để chống lại nhiễm trùng. Nhiệt độ tăng cao xảy ra khi hệ thống miễn dịch của chúng ta đang chống lại các vi khuẩn và virus có thể gây hại cho cơ thể.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, làm vợ, gia đình, chăm sóc trẻ nhỏ, hạ sốt, trị bệnh, chữa bệnh, bài thuốc dân gian, làm dâu, chăm con

Những phương pháp dân gian đặc trị sốt ở trẻ nhỏ.

Sốt là vũ khí mạnh nhất của chúng ta trong cuộc chiến chống lại nhiễm trùng hoặc bệnh. Đối với người lớn, sốt có thể gây khó chịu, nhưng sốt thưSốt thường không nguy hiểm, trừ khi nó đạt đến 103 F (39,4 C) hoặc cao hơn. Đối với trẻ em và trẻ sơ sinh, nhiệt độ hơi cao cũng có thể do một nhiễm trùng nghiêm trọng, cho nên cần phải thận trọng hơn.

Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân

Ý tưởng nghe có vẻ cực kì lạ lùng nhưng lại rất công hiệu kể cả với những trẻ sốt cao. Chọn 2 chiếc tất cotton đủ dài để quấn quanh mắt cá chân, nhúng vào nước lạnh rồi vắt sạch. Từ từ quấn tất quanh cổ và bàn chân bé và lặp lại mỗi khi tất hết lạnh. Em bé ban đầu có thể cảm thấy khó chịu nhưng ngay sau đó, chúng sẽ nhận thấy tác dụng giảm nhiệt cực tốt mà phương pháp này mang lại.

Sử dụng khoai tây

Thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán của con và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, bạn sẽ thấy kết quả.

Dùng dưa chuột thay ti giả

Dưa chuột thường được sử dụng ở các trung tâm spa như một cách để giảm viêm mô và quầng thâm quanh mắt. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng bất ngờ khi có thể làm dịu cơn sốt của bé.

Mẹ hãy chọn một quả dưa chuột non (dưa chuột non có ít hạt). Sau đó, dùng một con dao gọt dưa chuột thành hình dạng một ngón tay dày. Nhỏ ở phần đầu và to dần về đuôi. Cố gắng bỏ hết hạt hoặc chọn quả có ít hạt để khi ngậm bé không bị hóc. Giữ phần chưa nạo vỏ của dưa chuột như là thân bình sữa, đầu kia nạo vỏ sạch sẽ rồi đưa em bé ngậm. Hiệu quả làm mát của dưa chuột sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Thói quen phổ biến khiến trẻ thường xuyên ốm khi tới trường
Chăm sóc sức khỏe của con là điều mà các mẹ luôn quan tâm, đặc biệt khi trẻ tới trường, có nhiều yếu tố cũng như thói quen làm trẻ dễ ốm hơn.

Cho bé ăn thường xuyên hơn

Mặc dù khi ốm con thường ít có cảm giác ngon miệng, thèm ăn. Trẻ đang sốt thực sự cần nhiều nước hơn bình thường. Mất nước rất nguy hiểm trong trường hợp này. Nếu trẻ bú mẹ, bạn hãy để con tự điều tiết lượng sữa của mình nhưng cho con bú nhiều lần hơn. Với trẻ bú sữa ngoài, cho con ăn khoảng một nửa so với bình thường nhưng sẽ ăn làm 2 lần, mẹ lưu ý pha sữa với nước nguội hơn bình thường để giúp hạ cơn sốt tốt hơn.

Xoa bóp bằng dầu oliu

Đối với trẻ dưới 2 tuổi, xoa bóp toàn bộ cơ thế với dầu oliu nguyên chất trước khi đi ngủ và sau đó bọc con vào một tấm chăn hoặc bộ quần áo vải cotton mềm. Sáng hôm sau sẽ tắm cho con để rửa sạch lớp dầu oliu trên người.

Kỳ lạ với những thay đổi về cơ thể phụ nữ khi mang thai
Khi mang thai bạn sẽ có nước da sáng và hồng hào, mà không lớp trang điểm nào có thể làm được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý