Những 'quái vật' tấn công vào nhà gây xôn xao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những 'quái vật' tấn công vào nhà gây xôn xao

Congly.vn Con chuồn chuồn hay chuột khổng lồ chạy và nhà khiến cho người dân hoảng loạn và lo sợ.

30/07/2014 05:34 PM
833

Chuồn chuồn "quái vật" gây hoảng loạn

Thứ sáu tuần rồi, bà Rowena Wilkinson, 53 tuổi, đang làm việc trong bếp thì nghe thấy tiếng la hét hoảng loạn của con gái Molly và người bạn của cô ấy.

quai vat, qua vat tan cong vao nha, quai vat chuon chuon, quai vat chuot, quai vat ran

Bà chạy lên và cũng sợ hãi khi nhìn thấy một con chuồn chuồn màu xanh lá cây có kích thước khổng lồ đang bay vòng vòng trong phòng như một chiếc máy bay trực thăng mini.

Con vật khổng lồ dài hơn 20cm này cứ như một quái vật thời tiền sử mà bà chưa bao giờ thấy trong đời.

Bà Wilkinson cho biết: "Tôi nghe họ hét lên và khi tôi chạy vào thì con chuồn chuồn đang bay lượn vòng với âm thanh phát ra ồn ào. Nó giống như một con quái vật kỷ Jura. Chúng tôi đã chụp một vài tấm hình và quay đoạn video về nó. Sau đó tôi mở cánh cửa sổ để con vật có thể bay ra ngoài”.

quai vat, qua vat tan cong vao nha, quai vat chuon chuon, quai vat chuot, quai vat ran

Kể từ đó, gia đình bà Wilkinson không còn thấy con vật khổng lồ ấy một lần nào nữa.

Chuồn chuồn là một sinh vật đã tồn tại trên trái đất từ 325 triệu năm trước. Chúng đã bị đe dọa tuyệt chủng bởi sự ô nhiễm nguồn nước và việc sử dụng thuốc trừ sâu tràn lan của con người.

Nhưng trong vài  năm gần đây, các chuyên gia nói rằng chúng đang hồi sinh nhờ vào công tác bảo tồn và thời tiết đã ấm hơn.

"Chuột quái vật" tấn công nước Anh gây hoang mang cho người dân

Các nhà khoa học cảnh báo, những con chuột to bất thường, có khả năng kháng thuốc diệt chuột đang sinh sôi mạnh ở tất cả 17 hạt của Anh. Kết quả kiểm tra gen của Đại học Huddersfield cho thấy những con chuột này vẫn sống nếu ăn phải loại thuốc diệt chuột thông thường. Những con chuột bị kiểm tra ở các hạt Berkshire, Suffolk, Surrey, Wiltshire, Hampshire và Kent đều có khả năng miễn dịch với thuốc chuột, Daily Mail đưa tin.

quai vat, qua vat tan cong vao nha, quai vat chuon chuon, quai vat chuot, quai vat ran

Ở một số vùng của Vương quốc Anh, số lượng loài gặm nhấm này đã tăng gấp rưỡi kể từ tháng 4/2013. Các chuyên gia lo ngại, số lượng chuột có thể đạt 80 triệu tới 160 triệu con trong cuối năm nay. Trong tháng 4 vừa qua, người ta bắt được một con chuột dài 60 cm ở hạt Carnwall. Những con “quái vật” khác cũng bị tiêu diệt ở Kent và Liverpool.

Chuột thường sinh sôi mạnh ở những môi trường ẩm ướt, trong đó có Vương quốc Anh. Chúng có khả năng thích nghi với mọi môi trường, từ thành thị tới nông thôn. Chúng là vật trung gian lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Tiến sĩ Dougie Clarke, người tham gia dự án nghiên cứu "siêu chuột", cảnh báo: “Tôi nghĩ mọi người nên quan tâm tới những sinh vật này vì chúng có khả năng lây truyền bệnh cho con người, phá hỏng nhà cửa và đồ dùng, gây thiệt hại hàng tỷ USD trên toàn thế giới”.

Các loại thuốc diệt chuột thông thường chỉ có thể tiêu diệt những con chuột chưa đột biến gen. Nó gián tiếp giúp "siêu chuột" sinh sôi vì chúng ít phải cạnh tranh thức ăn. Trong khi đó, Chính phủ Anh không cho phép người dân sử dụng các loại thuốc diệt chuột độc hơn nếu không có giấy phép đặc biệt.

Ngoài lãnh thổ nước Anh, người ta còn phát hiện ra "siêu chuột đột biến gen" ở Stockholm, Thụy Điển và Dublin, Cộng hòa Ireland. Các nhà khoa học Anh lo ngại loài gặm nhấm này có thể lan ra toàn cầu, đe dọa trực tiếp cuộc sống của con người.

Trăn khổng lồ ăn thịt người đàn ông say rượu

Cuối năm 2013, một trang web Ấn Độ đưa tin có người đàn ông xấu số bị trăn nuốt sống tại làng Attapady, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ. Sau khi rời quán rượu vào lúc gần 2h sáng trong tình trạng say xỉn, anh ta đã bị một con trăn kích thước khổng lồ nuốt trọn.

Nhưng cũng có nhiều nguồn tin cho rằng con trăn nuốt nạn nhân bị mắc kẹt trong lũ ở Jarkata (Indonesia).

quai vat, qua vat tan cong vao nha, quai vat chuon chuon, quai vat chuot, quai vat ran

Bức ảnh được là của nữ phóng viên Linda Laina Nyatoro chụp được. Rất nhiều trang web khác tin rằng bức ảnh trên là giả mạo. Tuy vậy, chuyện trăn ăn thịt người không phải là chưa từng xảy ra.

Năm 2002, một cậu bé 10 tuổi ở Durban - Nam Phi được cho là đã trở thành con mồi của con trăn dài hơn 6m. Năm ngoái, trăn khổng lồ cũng nuốt chửng một phụ nữ khi cô đang đi làm ruộng ở Philippines.

Thu Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý