Những quán quân mất giá của show thực tế Việt

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những quán quân mất giá của show thực tế Việt

Tags

19/10/2014 04:44 PM
7,032

Hà Minh Tiến - Sao Mai điểm hẹn 2014 Thế giới phát triển không ngừng và âm nhạc cũng vậy. Trong guồng quay của những chương trình truyền hình thực tế mọc lên như nấm thì các ông lớn trong nghành giải trí cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Từ Thần tượng Việt Nam (Vietnam Idol), Giọng hát Việt (The Voice), X Factor (Nhân tố bí ẩn) ... và hàng chục, hàng trăm chương trình hot thay phiên nhau "chiếm" giờ vàng trên các kênh của đài truyền hình. Trước đó rất lâu, Sao Mai điểm hẹn "made in Việt Nam" chính hiệu cũng từng gây tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý quan tâm của các cơ quan truyền thông cũng như khán giả ở mọi lứa tuổi. Ở Sao Mai điểm hẹn, người ta nhìn thấy các thí sinh được thi đấu trong môi trường âm nhạc đích thực. Không chiêu trò, không rườm rà, câu nệ về hình thức, độ hoành tráng của sân khấu hay các vũ đoàn, thử thách khó khăn qua từng tuần ở từng thể loại nhạc khiến thí sinh phải cố gắng hết mình để có thể ghi điểm trong mắt người hâm mộ.


Hà Minh Tiến - Quán quân SMĐH 2014.

Có thể những chương trình phiên bản ngoại khác tìm ra được nhiều ngôi sao thần tượng, nổi tiếng chỉ sau một bài hát, được báo chí săn đón nhờ ngoại hình điển trai, xinh gái nhưng với Sao Mai điểm hẹn là từ "chất lượng". Chính vì vậy mà những cái tên như Hà Anh Tuấn, Minh Quân, Phương Linh, Ngọc Anh, Tùng Dương - những ca sĩ thành danh từ sân chơi này và có một vị thế nhất định trong làng nhạc nhờ giọng hát. Giữa một dàn "cơn gió tây" mang hơi thở mới mẻ, format hiện đại, thôi thúc sự tò mò ở người xem thì một Sao Mai điểm hẹn già cỗi 10 tuổi không có sự thay đổi, không có những câu chuyện giật gân chiêu trò thì những thí sinh dù có tài năng đến đâu cũng nhanh bị trôi vào quên lãng.

Năm 2004 - mùa đầu tiên cũng là mùa gặt hái được nhiều thành công nhất của Sao Mai Điểm hẹn. Đến năm 2008, dù có nhiều gương mặt triển vọng nhưng cũng không được khán giả quan tâm nồng nhiệt. Đến đời quán quân Minh Chuyên gần như "biển im bể lặng". Và theo một lẽ thường tình, SMĐH 2014 quay trở lại trong lòng số ít khán giả đã theo dõi từ những mùa đầu tiên cùng 12 thí sinh gần như đồng đều về giọng hát, không có điểm thu hút đặc biệt, vì vậy mà dù có trải qua các thể loại khác nhau nhưng khán giả vẫn thấy thí sinh làm "chưa tới" và một màu.

Hà Minh Tiến, một thí sinh rớt đài X Factor và tham gia thi đấu tại sân chơi Sao Mai điểm hẹn, trải qua 8 đêm thi với sự duy trì phong độ ổn định, tạo được ấn tượng với khán giả, anh chàng đã xuất sắc được những người làm nhạc chuyên môn lựa chọn trao giải thưởng quan trọng nhất – giải Hội đồng nghệ thuật bình chọn mùa Sao Mai điểm hẹn 2014.

Thế nhưng, sau đêm đăng quang, truyền thông chỉ đưa tin về sự kiện và giới thiệu quán quân mới mùa 2014 sau đó cũng không còn mặn mà với tên tuổi của chàng trai này. Khán giả xem xong, thưởng thức xong để biết người đoạt ngôi vị cao nhất là ai. Đến thời điểm hiện tại, sau gần 2 tháng kết thúc chương trình, Hà Minh Tiến vẫn chưa có một động thái nào cho sự trở lại cùng các dự án âm nhạc và cũng ít khi thấy anh xuất hiện tại các sân khấu ca nhạc lớn, nhỏ.

Thanh Tùng - Ngôi sao Việt 2014

Thanh Tùng là một trường hợp khá đặc biệt, là quán quân của một chương trình hoàn toàn mới lạ mang tên Ngôi sao Việt (VK-Pop Super Star). Là cuộc thi tìm kiếm Ngôi sao ca nhạc phong cách Kpop - xu hướng âm nhạc đang thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ yêu âm nhạc hiện nay. Chương trình đặt ra khá nhiều yêu cầu như có giọng hát tốt, cá tính nổi bật, ngoại hình cuốn hút, khả năng làm chủ sân khấu, kỹ năng trình diễn điêu luyện, vũ đạo đẹp mắt. Thí sinh cũng sẽ phải trải qua các vòng kiểm tra kĩ càng, kể cả hát đơn, hát đôi hay hát tập thể, sau đó tiếp tục cố gắng để được đến Hàn Quốc đào tạo và trở về Việt Nam trình diễn trong đêm liveshow tại Việt Nam.

Thanh Tùng đến với cuộc thi cũng nhờ sự ngẫu nhiên và lọt vào vòng trong nhờ giọng hát trầm ấm đầy cảm xúc. Càng đi sâu, Thanh Tùng càng thể hiện là người có năng khiếu ca hát. Anh chàng may mắn trở thành 1 trong 15 thí sinh được đi Hàn Quốc để đào tạo nhưng ngay tại thử thách đầu tiên, Thanh Tùng đã bị loại khỏi chương trình, tuy nhiên BGK lại "cứu vớt" và trao cơ hội đi tiếp.

Trải qua thêm một vài vòng thi khác, chàng ca sĩ có biệt danh Tùng Mini tranh tài cùng Thu Giang, Kim Cương và Soobin trong đêm Chung kết. Với nụ cười "chết người" cùng giọng hát đốn tim khán giả nữ, Thanh Tùng đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi. Những tưởng như bệ phóng mang danh Kpop sẽ đưa tên tuổi của chàng tân quán quân này đến gần hơn với công chúng thì Thanh Tùng dường như vẫn chỉ có một bộ phận khán giả trẻ ủng hộ và cổ vũ cho anh nhưng không tạo được hiệu ứng như các quán quân của các cuộc thi tìm kiếm âm nhạc khác.

Thảo My - Giọng hát Việt 2013 (The Voice)

Sau thành công của Giọng hát Việt mùa đầu tiên với dàn HLV cực hot là Thu Minh - Hồ Ngọc Hà - Trần Lập - Đàm Vĩnh Hưng cùng sự đăng quang đầy xứng đáng của cô bé 17 tuổi đến từ Nghệ An - Hương Tràm, khán giả vẫn tiếp tục nuôi hy vọng và mong chờ vào một mùa thi mới gây tiếng vang tương tự.

Về chất lượng, thí sinh mùa 2 không thua kém mùa đầu tiên, thậm chí còn có những giọng ca tài không đợi tuổi, khắc họa rõ nét cá tính ngay từ những vòng thi đầu tiên. Nhưng càng vào sâu, chương trình càng thiếu sức hút bởi lối tranh luận, nhận xét mang tính hàn lâm, thí sinh mất dần phong độ, cùng với đó là sự háo hức của khán giả trẻ khi biết được Nhân tố bí ẩn (X Factor) cũng chuẩn bị lên sóng. Vì thế, khi Thảo My - 16 tuổi đăng quang Giọng hát Việt mùa 2 thì khán giả cũng không mấy mặn mà.


Thảo My giành ngôi vị cao nhất tại Giọng hát Việt 2014 khi mới 16 tuổi.

TiA Hải Châu - Lan Anh - Tôi là người chiến thắng (The Winner is 2013, 2014)

Cùng với hai cuộc thi ca hát, chương trình truyền hình thực tế được mua format từ nước ngoài là Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids và Nhân tố X - X-Factor, Tôi là người chiến thắng - The Winner is... hứa hẹn là một trong những chương trình tạo nên sự bùng nổ trên sóng truyền hình. Chương trình là sân chơi chuyên nghiệp dành cho mọi đối tượng có tài năng và giọng hát hay trên toàn quốc, tham gia trình diễn qua các hình thức: đơn ca và nhóm ca. Khác với chương trình khác, Tôi là người chiến thắng không chỉ là một chương trình truyền hình thực tế đơn thuần mà còn kết hợp với game show. Vì vậy, cuộc chơi đòi hỏi thí sinh phải có giọng hát hay để tranh tài với nhau và chinh phục 101 vị giám khảo là những khán giả yêu âm nhạc tại trường quay.


Ti-A Hải Châu

Tưởng chừng The Winner is sẽ là nhân tố mới nổi bật giữa một The Voice và Vietnam Idol đang mất dần sức hút, nhưng những vòng thi mang tính thử thách gay go, thí sinh nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân cũng không mang lại thành công. Đặc biệt, một số khán giả còn cho rằng, chất lượng thí sinh của The Winner is... hoàn toàn thấp so với mặt bằng chung của các cuộc thi còn lại.

Và như lẽ thường tình, bệ phóng không "nổi" thì sao cũng sẽ khó có thể gây được tiếng vang lớn. Điển hình là hai cô nàng quán quân The Winner is... mùa 1 là Ti-A Hải Châu và mùa 2 là Lan Anh. Cả 2 vỡ òa cảm xúc khi vượt qua hàng trăm, hàng ngàn thí sinh xuất sắc, vượt qua cả bản thân để hoàn thành những yêu cầu mà chương trình đề ra nhưng sự phản hồi ít ỏi từ phía khán giả cũng khiến cho những bước đi về sau của 2 cô gái thêm phần khó khăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý