Những sai lầm khi ăn sáng mà bạn chưa từng biết

remember1 remember1 @remember1

Những sai lầm khi ăn sáng mà bạn chưa từng biết

Những sai lầm khi ăn sáng mà bạn chưa từng biết. Tránh được những sai lầm này sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh.

01/02/2015 05:13 AM
5,965

Có những thói quen ăn sáng mà bạn nghĩ là vô hại, nhưng không hề tốt đối với sức khỏe của bạn.

.

Sai lầm khi ăn sáng do bỏ qua bữa sáng

Bỏ qua bữa ăn sáng là sai lầm nhiều người mắc phải. Cơ thể cần năng lượng thông qua bữa ăn sáng. Nếu không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy chuẩn bị sẵn bữa sáng vào đêm hôm trước.

Sai lầm khi ăn sáng do ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy

Thực tế, ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy lại không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có hại cho dạ dày. Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để “xử lý” và hấp thụ nốt phần ăn đó. Nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, thức ăn sẽ chất chồng với nhau, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Vì vậy, khi ngủ dậy, bạn nên vận động, nghỉ ngơi và ăn sáng sau đó khoảng 20-30 phút.

Sai lầm khi ăn sáng do ăn quá nhiều

Bỏ qua bữa ăn sáng là sai, nhưng ăn uống quá nhiều vào bữa sáng cũng không tốt. Ăn những thực phẩm lành mạnh quan trọng hơn là ăn nhiều. Ăn quá nhiều vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động.

Sai lầm khi ăn sáng do thực đơn bữa sáng

Ăn các thực phẩm tương tự hàng ngày rất dễ dàng và thuận tiện cho việc chế biến nhưng không nên ăn thức ăn giống nhau mỗi buổi sáng. Điều này sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hay biếng ăn. Hãy thử biến thể với thực đơn ăn sáng và chắc chắn rằng bạn đang tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng.

Sai lầm khi ăn sáng do ăn quá vội vàng

Dù cho bận rộn đến mấy, chớ ăn quá vội vàng. Vội vã khi ăn sáng sẽ làm cho bạn bị nghẹn. Ngoài ra, ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Đừng vội vàng vào bữa sáng mà hãy thưởng thức và nhai thức ăn từ từ.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý