Những sai lầm khi cho trẻ uống thuốc

tyh tyh @tyh

Những sai lầm khi cho trẻ uống thuốc

Làm sao để cho trẻ nhỏ uống thuốc là việc không đơn giản. Bởi trẻ nhỏ uống thuốc là điều rất khó. Chính vì vậy nhiều bậc cha mẹ đã sáng tạo ra rất nhiều phương pháp cho trẻ uống thuốc.

13/01/2010 02:46 PM
35,635


 

Tuy nhiên, những "sáng tạo" đó không những không mang lại kết quả mà còn khiến trẻ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Theo các bác sỹ nhi khoa bạn nên tránh những cách sau khi cho trẻ uống thuốc:


Không phải tất cả các thìa cà phê đều có khối lượng giống nhau. Hãy sử dụng thìa tiêu chuẩn ở các hiệu thuốc

1. Có thể trộn thuốc vào thức ăn nếu đó là biện pháp duy nhất khiến bé uống thuốc. Nhưng thuốc vào cơ thể trẻ cùng với sữa hoặc thức ăn sẽ chuyển hóa chậm hơn.

2. Việc nghiền nhỏ thuốc viên không phải lúc nào cũng an toàn vì một số loại thuốc viên nghiền nhỏ có thể gây kích thích dạ dày. Ngay cả khi bạn nghiền nhỏ viên thuốc thì vẫn phải bắt trẻ nhai mà không thể nuốt ngay, và như thế trẻ thấy vị đắng của thuốc và một phần thuốc sẽ còn đọng lại ở răng.

3. Khi nghiền thuốc trộn với thức ăn, bạn phải chú ý điều chỉnh lượng thức ăn sao cho trẻ ăn hết, nếu không sẽ không đủ liều thuốc.

4. Không làm lạnh cũng như không đun nóng thuốc để uống. Những thay đổi nhiệt độ có thể làm biến đổi tính chất của thuốc.

5. Không bao giờ được gọi thuốc là kẹo. Con bạn không bao giờ được nghĩ rằng thuốc là thứ ăn được. Cất giữ thuốc ở những nơi trẻ không với tới được.

6. Nếu bạn cho trẻ dưới 16 tuổi uống aspirin có thể gây hội chứng Rai - rối loạn hoạt động não và gan - có thể dẫn đến tử vong.

7. Không phải tất cả các thìa cà phê đều có khối lượng giống nhau. Hãy sử dụng thìa tiêu chuẩn ở các hiệu thuốc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý