Những sai lầm khi trang điểm khiến da xấu đi

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những sai lầm khi trang điểm khiến da xấu đi

Sai lầm khi trang điểm dẫn đến rất nhiều tác hại cho làn da. Nắm được những sai lầm thường gặp khi trang điểm sẽ giúp bạn không chỉ đẹp hơn mà còn bảo vệ an toàn cho da.

09/10/2015 11:36 AM
4,135

Sai lầm khi trang điểm không chỉ khiến bạn không đẹp mà còn dẫn đến những tổn thương cho da, khiến làn da xấu đi... Dưới đây là những sai lầm bạn nên tránh.

1. Tẩy trang sơ sài

Đây là lỗi mà rất nhiều chị em mắc phải. Sau một ngày làm việc vất vả, nhiều chị em dễ dàng ngủ say luôn mà quên mất việc tẩy trang cho khuôn mặt.

 0

Tẩy trang sơ sài là một sai lầm khi trang điểm
khiến da trở nên xấu hơn.

Việc không tẩy trang kĩ dẫn đến lỗ chân lông bị bịt kín, đây chính là nguyên nhân dẫn đến mụn, thậm chí còn có thể dẫn đến sưng mắt, ngứa mắt...

 1

2. Dùng chung mỹ phẩm

Dùng chung mỹ phẩm là thói quen của rất nhiều chị em. Bởi khi có thể mượn đồ trang điểm của người khác sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Nhưng thực tế thì việc sử dụng chung mỹ phẩm có khả năng khiến bạn bị nhiễm trùng da, bệnh herpers môi và các bệnh liên quan đến da liễu.

 0

3. Không vệ sinh bộ cọ trang điểm thường xuyên

Đây là một thói quen cực kỳ có hại cho làn da. Bởi nếu chổi hay dụng cụ trang điểm bị bẩn sẽ khiến mỹ phẩm của bạn bị nhiễm bẩn và ảnh hưởng đến chất lượng. Hơn nữa chúng sẽ nhanh chóng trở thành "công cụ" truyền nhiễm vi khuẩn vào da, khiến da bạn bị dị ứng, mẩn đỏ hoặc có thể bị đau mắt đỏ.

 9

4. Dùng tay trang điểm

Đây cũng là sai lầm khi trang điểm mà rất nhiều người mắc phải. Chị em thường dùng ngón tay để bôi kem nền, kem dưỡng, son... Việc dùng tay trang điểm không chỉ khiến kem thấm vào da không đều khiến làn da không đều màu, mà còn rất nguy hiểm bởi bàn tay có vô số vi khuẩn. Những vi khuẩn từ tay lại dễ dàng xâm nhập vào làn da của bạn, nhất là vùng da mặt.

 10

5. Không dùng nước tẩy trang

Nhiều chị em nghĩ chỉ cần tẩy trang bằng sữa rửa mặt là sẽ loại bỏ được hết mỹ phẩm. Chính điều này khiến làn da bạn trở nên sạm đen và xấu đi nhiều, bởi sữa rửa mặt không thể làm sạch được hết tất cả mỹ phẩm trang điểm trên da. Vì thế, bạn nên dùng dung dịch hoặc kem tẩy trang vì chúng có khả năng làm sạch sâu và làm sạch hiệu quả.

 2

6. Không dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Tác dụng của kem dưỡng là lớp giữ ẩm và nuôi dưỡng da, còn kem lót là lớp bảo vệ cho da. Do đó khi trang điểm, việc sử dụng cả 2 loại kem này là điều bắt buộc để đảm bảo an toàn cho da. Nếu bạn chỉ dùng kem nền và phấn phủ thì lỗ chân lông sẽ bị bịt kín, nếu kéo dài dễ dẫn đến tình trạng viêm tắc lỗ chân lông, đặc biệt vào mùa nóng, khiến làn da ngày càng xấu đi.

 8

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý