Những sai lầm phổ biến nhất khi trang điểm mùa hè

mesu mesu @mesu

Những sai lầm phổ biến nhất khi trang điểm mùa hè

Hãy bắt đầu một mùa hè xinh đẹp bằng cách điểm qua những sai lầm có thể khiến việc làm đẹp của bạn bị “phản tác dụng”…

20/07/2012 08:24 AM
25,527

Sử dụng kem chống nắng sai cách

Thoa kem quá nhiều hoặc quá ít: Lượng kem bằng khoảng một đồng xu là đủ để bảo vệ vùng mặt và tai bạn. Thoa nhiều hơn có thể gây nhờn dính và bí da, còn thoa ít hơn, bạn có thể đặt làn da mỏng manh của mình dưới sự tàn phá của ánh nắng.

Trời không nắng thì không cần thoa kem chống nắng: Các tia tử ngoại có thể dễ dàng xuyên qua mây mù và sương để đe dọa làn da bạn. Dù trời nắng hay âm u, hãy bắt đầu quá trình trang điểm mỗi sáng bằng một lớp kem chống nắng. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, hãy dùng những loại kem chống nắng có thể thay thế kem lót trang điểm, khô thoáng ngay sau khi thoa, giúp bạn tiết kiệm thời gian như Shiseido Perfect UV Protector. Sản phẩm giúp thẩm thấu nhanh và mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng trên da, đồng thời giúp lớp phấn nền mịn màng và lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Lựa chọn sai sản phẩm trang điểm

Nếu người khác dùng sản phẩm này đẹp,bạn cũng vậy: Thật ra làn da mỗi người đều không giống nhau, có da dầu, da khô, da thường hay da hỗn hợp. Ngay cả trong từng độ tuổi, làn da bạn cũng có sự thay đổi, một người da dầu ở tuổi 20 có thể trở thành da khô khi bước sang 50 tuổi. Các nhà sản xuất cũng biết rõ điều này, vì thế hãy nhờ chuyên gia tư vấn tìm ra những sản phẩm phù hợp nhất cho da bạn và test thử khi có thể. Đối với da dầu, đừng quên dùng một lớp phấn phủ không dầu để có được làn da hoàn hảo, thử Estée Lauder CyberWhite Brilliant Perfection Extra Brightening SPF 15/PA++ với độ sáng tự nhiên mang đến hiệu quả mỏng, sáng hồng trên da.

Tất cả lớp trang điểm đều có thể tồn tại suốt 12h: thời tiết nắng nóng của mùa hè có thể khiến nhiều loại bb cream bị oxy hóa, “xuống tone”, còn các loại eyeliner nhanh tan chảy, khiến lớp trang điểm hoàn mỹ của bạn bị kém sắc. Để tránh việc phải tẩy trang và trang điểm lại liên tục, hãy lựa chọn những mỹ phẩm lâu trôi hoặc water proof như Long-Wear Gel Eyeliner của Bobbi Brown để luôn tự tin vào vẻ ngoài của mình.

Phong cách trang điểm không phù hợp

Sử dụng tràn lan các tone màu nóng: Đỏ tươi, cam san hô, hồng fuchisa là những tone màu yêu thích mùa hè của nhiều cô gái. Tuy nhiên bạn sẽ trông giống một chú hề nếu lạm dụng 1 màu nóng cho cả 3 điểm nhấn của khuôn mặt: mắt, má, môi. Hãy thử kết hợp màu son hồng tươi tắn Benetint có thể sử dụng cho cả má và môi của Benefit hoặc màu mắt hồng nhạt Shimer Cubes của The Body Shop để có được vẻ ngoài rực rỡ mà hài hòa.

 

Dùng quá nhiều highlight: Một chút điểm sáng nơi sống mũi thanh tú, gò má đầy đặn và đuôi lông mày cong vút có thể tăng nét kiêu sa cho bạn. Tuy nhiên nếu dùng quá tay, mọi người có thể lầm tưởng bạn đang cố tình “khoe” một làn da bóng dầu. Trước khi sử dụng Highlight, hãy đảm bảo lớp nền có thể giữ cho làn da bạn luôn khô ráo, không dầu. Highlight dạng lỏng như High Beam của Benefit có thể khiến da trông căng mịn, bắt sáng tự nhiên hơn. Dùng cho má và xương chân mày và vùng chữ T.

Bắt kịp xu hướng hè này cùng Parkson

Nếu bạn muốn là người đầu tiên nắm bắt được thông tin về những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới mới xuất hiện tại Việt Nam như Benefit hay Bobbi Brown và những phong cách trang điểm thịnh hành nhất, hãy đến với Parkson từ 07/07 tới 29/07/2012 trong chương trình Beauty Fair Nationwide 2012, nơi Vẻ đẹp rạng ngời – Phong cách lên ngôi. Với mỗi hóa đơn mua hàng Mỹ phẩm và Nước hoa trị giá 3.000.000đ trở lên, bạn sẽ trở thành khách mời của Hội thảo làm đẹp cùng nhiều quà tặng hấp dẫn của một trong các nhãn hàng cao cấp: BENEFIT, BOBBI BROWN, GUERLAIN, CHRISTIAN DIOR, MAC, SHISEIDO, LANCOME, KOSÉ, LANEIGE.

Ngoài ra, tại các quầy Mỹ phẩm và Nước hoa, từ 07 – 29.07.2012, bạn được tặng 1 phần quà trị giá 4.300.000đ từ Sisley khi mua hàng trị giá từ 4.000.000đ trở lên (áp dụng tại Parkson Paragon, Parkson Saigon Tourist, Parkson Landmark 72) , hoặc được tặng 01 phiếu trang điểm Elizabeth Arden trị giá 500.000đ và 01 phiếu đổi quà tặng tương đương 500.000đ khi mua hàng trị giá 2.500.000đ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý