Những sai lầm rất phổ biến khi mua đồ sơ sinh cho trẻ

ez ez @ez

Những sai lầm rất phổ biến khi mua đồ sơ sinh cho trẻ

(Làm Mẹ) Bạn chỉ nên mua với số lượng nhất định, sau đó chờ đợi cho đến khi bạn hiểu rõ nhu cầu thực sự của con, sau đó hãy tiếp tục bổ sung bộ sưu tập của mình.

01/10/2014 03:03 PM
11,540

Với những người lần đầu làm mẹ thì việc sắm đồ chuẩn bị đón con yêu không hề dễ dàng. Và sắm đồ cho trẻ sơ sinh là điều mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng phải chuẩn bị, nhưng dưới đây sai lầm rất phổ biến khi mua đồ sơ sinh cho trẻ mà các gia đình cần biết để tránh nhé!

Trẻ sơ sinh, trẻ thơ, nuôi con, làm mẹ, chăm con, gia đình, làm cha mẹ

.

Bình sữa

Tưởng đây là món đồ chẳng cần suy nghĩ khi chọn mua, nhưng thực sự rất có thể bạn sẽ phải bỏ không hàng chục cái bình trước khi tìm được một chiếc bình thực sự phù hợp với con. 

Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua bình sữa như: chất liệu bình (nhựa, thủy tinh…), loại núm vú (khi trẻ mút sữa ra nhanh, ra chậm, ra vừa vừa...) mà bạn chỉ có thể thực sự chọn được loại phù hợp nhất khi quan sát thói quen bú sữa và sở thích của con khi con đã chào đời. 

Bạn chỉ nên mua nhiều nhất 2 loại bình sữa dành cho bé sơ sinh, sau đó hãy chờ đợi cho đến khi bạn hiểu rõ nhu cầu thực sự của con, sau đó hãy tiếp tục bổ sung bộ sưu tập bình sữa của bạn.

Khăn quấn, túi ngủ

Các loại khăn quấn, túi ngủ… là một trợ thủ đắc lực giúp các em bé ngủ ngon và giúp các mẹ trong việc luyện ngủ cho con. Tuy nhiên, như bạn biết đấy, các em bé là những “đối tượng” rất khó lường, có thể, mọi sự chuẩn bị của bạn cho giấc ngủ sẽ thay đổi 180 độ khi bé chào đời. 

Ngoài ra, chiều dài, cân nặng của bé cũng là một yếu tố bạn cần đặc biệt chú ý để chọn được loại khăn quấn, túi ngủ thực sự phù hợp với bé. 

Tủ đựng quần áo trong năm đầu đời của con

Thật hấp dẫn khi bạn có hẳn một không gian để trưng bày những bộ quần áo đáng yêu nhất của con, nhưng hãy nghĩ xem, những món đồ bé xíu thật khó cho bạn để tính toán được một kích thước các ngăn tủ hợp lý để có thể dùng thêm nhiều năm về sau.

Tốt nhất hãy sử dụng các không gian lưu trữ sẵn có, bổ sung thêm các hộp nhựa, tủ nhựa để cất đồ cho con trong năm đầu tiên. Sau đó, khi con đã chào đời, bạn sẽ thực sự hiểu điều mình cần hơn rất nhiều.

Các dụng cụ/đồ dùng ăn dặm

Những bộ đồ chế biến ăn dặm luôn hấp dẫn các bà mẹ vì chúng đáng yêu như những bộ đồ hàng nấu ăn mà bạn từng mơ ước từ ngày bé.

Hãy kiềm chế vì việc mua sắm bằng trái tim bởi nó sẽ rất dễ khiến bạn mắc phải sai lầm và tiêu tiền vào những món đồ không cần thiết. Hãy đợi đến khi con thực sự bắt đầu ăn dặm và bạn thực sự hiểu nhu cầu của mình, thói quen của con để mua sắm những món đồ này.

Điều mẹ cần biết khi mua đồ cho trẻ

Nói không với hàng chất lượng kém

Mẹ phải thật chú ý đến từng đường may, mũi chỉ của quần áo cho bé sơ sinh. Tránh chọn những quần áo nhiều đường viền mặt trái, rườm rà, nhiều chỉ thừa. Trẻ sơ sinh thường phải thay rất nhiều bộ quần áo trong ngày nên mẹ cần chọn mua cho bé những bộ quần áo dễ mặc,dễ cởi tạo cho bé sự thoải mái và không bị trầy xước da. 

Ngoài ra, nếu quần áo chất lượng tốt mẹ sẽ để giành được cho lần sinh sau. Vì vậy, hãy chọn mua ở những địa chỉ bán quần áo trẻ em uy tín, đảm bảo. Mẹ đừng ham rẻ mà ảnh hưởng đến con.

Không nên mua nhiều

Bạn không nên mua nhiều bởi còn chưa chắc chắn về chiều cao cân nặng của trẻ, vì thề chuẩn bị trước là điều nên nhưng bạn chỉ mua vừa phải để tránh trường hợp không phù hợp với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, cơ thể trẻ thay đổi từng ngày, chính vì vậy bạn nên mua cho từng giai đoạn của trẻ mà thôi.

Trẻ sơ sinh, trẻ thơ, nuôi con, làm mẹ, chăm con, gia đình, làm cha mẹ

Cách đơn giản tạo thói quen đánh răng thường xuyên cho trẻ
Cha, mẹ nên bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng cho con trẻ ngay cả trước khi chiếc răng đầu tiên của bé xuất hiện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý