Những sai lầm trong lần đầu ra mắt nhà chàng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những sai lầm trong lần đầu ra mắt nhà chàng

Suồng sã với người yêu, hay gây ấn tượng bằng món quà đắt tiền... là những điều tối kỵ mà phái đẹp dễ mắc phải trong lần diện kiến nhà chàng.

09/07/2014 04:07 PM
1,694

Lần đầu tiên gặp bố mẹ người yêu, bạn gái nào cũng muốn gây ấn tượng tốt. Tuy nhiên, phái đẹp đôi khi lại mắc lỗi khi thể hiện mình quá đà. Có nhiều bạn gái lại có những cử chỉ quá thân mật với người yêu trước mặt bố mẹ chàng hay cố gây ấn tượng với họ bằng những món quà quá đắt tiền dễ làm bạn mất điểm trong mắt nhà chồng tương lai.

Theo tạp chí Glamour, dưới đây là 5 cách gỡ rối cho các tình huống khiến các nàng trở nên xấu xí trong mắt gia đình chàng:

Quá suồng sã với người yêu

Tình huống: Lần đầu tiên khi anh ấy đưa tôi về nhà, tôi cảm thấy rất thoải mái khi gặp các phụ huynh. Họ rất tâm lý và vui vẻ. Sau màn chào hỏi và trò chuyện với tôi, họ ra phòng ngoài. Tôi và bạn trai đã bông đùa rất to về những chuyện khá tế nhị và cũng không hề e ngại âu yếm nhau. Khi tôi ra chào bố mẹ anh ấy để ra về, họ nhìn tôi bằng ánh mắt khác hẳn, như không bao giờ muốn gặp lại tôi nữa.

Bài học: Bạn đến thăm bố mẹ chàng là để biết và hiểu về họ, chứ không phải là chỉ có tới chơi với con trai họ. Nếu bạn muốn mọi người thiện cảm với mình, bạn phải tự biết tôn trọng bản thân. Dù gia đình bạn trai có thoải mái đến đâu, bạn cũng không nên quá thân mật, nhất là có những câu nói hay cử chỉ gần gũi với bạn trai, trước mặt họ.

Mất tự tin về vẻ ngoài của mình

Tình huống: Tôi gặp bố mẹ bạn trai mình tại một bữa tiệc. Khi đó tôi đang bị một cái mụn to trên mũi. Tôi quá lo lắng về điều đó nên rất ngại nói chuyện với họ. Khi tiệc tan, bạn trai tôi tỏ ra thất vọng và tâm sự rằng không hiểu vì sao tôi lại tỏ ra khó gần và lảng tránh bố mẹ bạn trai như vậy.

Bài học: Thay vì mất tự tin và tìm cách lảng tránh các vị phụ huynh, bạn chỉ cần quên đi những điểm xấu xí trên khuôn mặt, hay vóc dáng và dành thời gian còn lại vào việc trò chuyện với mọi người, thì mọi chuyện đã khác. Bản thân bạn còn nhiều điểm tốt khác, sao bạn không giúp mọi người nhận ra, mà chỉ tập trung vào chiếc mụn mọc lên rồi sẽ biến mất?

giadinh-9563-1404876469.jpg

Ảnh minh họa: Istock.

Chi nhiều tiền vào món quà để ra mắt gia đình chàng

Tình huống: Bố mẹ chồng tôi đã kể lại một câu chuyện khiến họ ấn tượng với cô người yêu cũ của chồng tôi: Lần đầu tiên đến nhà họ chơi, cô ấy đã mang đến toàn những món quà rất đắt tiền cho các thành viên trong gia đình. Và mẹ chồng tôi sau đó nghĩ rằng cô này chỉ thích khoe khoang và quá coi trọng vật chất nên bà không có thiện cảm cho lắm.

Bài học: Một bó hoa, một chút đồ ăn ngon hay món quà nho nhỏ nào đó (điều này bạn phải cùng thảo luận với bạn trai trước) mang đến nhà chàng sẽ có ý nghĩa hơn nhiều khi bạn đến lần đầu tiên.

Không hỏi ý kiến chàng khi gặp các tình huống khó

Tình huống: Vì gia đình người yêu ở xa nên mãi khi chuẩn bị làm đám cưới tôi mới được diện kiến phụ huynh. Khi đó, mẹ anh ấy nói rằng bà muốn sắm cho chúng tôi một cặp nhẫn đính hôn. Nhưng thật ra, trước đó, tôi và bạn trai đã chọn được một đôi nhẫn đẹp rồi nên tôi đã lịch sự từ chối. Và không hiểu sao, bà tỏ ra không hài lòng về tôi.

Bài học: Có lẽ, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn nếu khi đó bạn chân thành nói cảm ơn mẹ chàng, rồi quay sang hỏi ý kiến người yêu về việc này. Khi đó, chắc chắn anh ấy cũng sẽ đáp giống bạn, nhưng ấn tượng của mẹ chồng tương lai sẽ khác hẳn, bởi đó là ý của con trai họ chứ không phải của bạn.

Uống nhiều khi đến nhà chàng hay đến khi không tỉnh táo

Tình huống: Tối hôm trước khi đến nhà bạn trai, tôi đi dự sinh nhật cô bạn thân nhất và đã uống hơi nhiều. Trưa hôm đó, dù đã cố gắng, tôi vẫn còn cảm thấy choáng váng và buồn nôn. Bạn trai tôi nói rằng đứng cạnh tôi vẫn còn ngửi thấy mùi rượu. Tôi cảm thấy thiếu tự tin vô cùng và quả thực, bố mẹ anh ấy nhìn bộ dạng của tôi bằng ánh mắt thất vọng.

Bài học: Đối với bố mẹ anh ấy, bạn sẽ là mẹ tương lai của các cháu của họ và không ai thích một bà mẹ nghiện ngập hay quá phóng túng. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ để lại ấn tượng xấu này trong mắt các vị phụ huynh.

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý