Những sao Hoa ngữ từng bị xã hội đen uy hiếp

msstit msstit @msstit

Những sao Hoa ngữ từng bị xã hội đen uy hiếp

Vì lợi ích kinh tế, bọn giang hồ thường tìm đến các nghệ sĩ nổi tiếng để ép buộc họ tham gia những bộ phim do chúng sản xuất.

13/11/2014 11:30 AM
4,218

 

Theo lời kể của Ôn Bích Hà, Lưu Đức Hoa từng tâm sự với cô một kỷ niệm kinh hoàng xảy ra vào những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Khi ấy anh vừa mới nổi lên, phim nối phim, tác phẩm nào cũng ăn khách nên bọn xã hội đen đã đặt khẩu súng trước mặt, yêu cầu đóng phim cho chúng. Không có sự lựa chọn khác, Lưu Đức Hoa đành phải ngoan ngoãn làm theo.

Trong số những nghệ sĩ Hong Kong bị thế lực đen uy hiếp, Lưu Gia Linh là người đáng thương nhất. Vì kiên quyết không hợp tác nên năm 1990 cô bị bọn chúng bắt cóc, làm nhục và chụp ảnh khỏa thân. Không chấp nhận nỗi đau này, Lưu Gia Linh đã dũng cảm đứng ra tố cáo tội ác của bọn xã hội đen, nhận được sự ủng hộ của giới nghệ sĩ cũng như dư luận ở Hong Kong.

Năm 2000, khi đang quay bộ phim Mỹ Giờ cao điểm 2, Thành Long nhận được yêu cầu đóng 500 nghìn đô HK gọi là “địa bàn phí” từ tổ chức tên Tân Nghĩa An. Ngay lập tức siêu sao võ thuật châu Á đáp trả bằng cách tổ chức họp báo, làm lớn sự việc khiến bọn xã hội đen không dám manh động.

Mỹ nhân xứ Đài Lâm Thanh Hà từng 3 lần bị bọn xã hội đen uy hiếp. Lần đầu chúng đưa ra một số tiền lớn bắt buộc cô đóng phim cho chúng, lần thứ 2 lấy danh nghĩa “xin giúp đỡ” để tống tiền và lần sau cuối lao vào phim trường dùng súng chĩa vào đầu các diễn viên, trong đó có cô.

Năm 1991, bọn xã hội đen xông thẳng lên hãng phim của Huỳnh Bá Minh, lấy đi bản sao bộ phim Gia hữu hỉ sự vừa quay xong với điều kiện sẽ trả lại nếu thuyết phục nam ca sĩ Trương Quốc Vinh đóng phim cho chúng. Bởi trước đó, anh từng thẳng thắn từ chối lời mời cộng tác của một công ty do bọn chúng thành lập.

Cha Trương Bá Chi vốn là một tay nghiện cờ bạc, vì thiếu một số tiền lớn nên bọn xã hội đen đã tung tin “nợ cha con phải trả”, nếu không sẽ tổ chức bắt cóc, cưỡng hiếp và diệt khẩu khiến mỹ nhân phim Vua phim hài hoảng sợ. May mắn, mọi việc tai qua nạn khỏi khi bọn chúng bị cảnh sát bắt gọn trong một đợt truy quét quy mô lớn.

Nếu như hầu hết những nghệ sĩ Hoa ngữ bị uy hiếp vì lý do kinh tế thì Lợi Trí gặp rắc rối với bọn xã hội đen vì chuyện tình cảm. Trước khi kết hôn với Lý Liên Kiệt và sang Mỹ định cư, cô từng có mối quan hệ với ông trùm cờ bạc Ma Cao Hà Hồng Vinh, bị vợ ông này vốn là một đàn chị máu mặt trong giới giang hồ cảnh cáo, buộc rời khỏi Hong Kong và cấm đặt chân lên đất Ma Cao.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý