Những sao Việt bị ám ảnh với vai diễn

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những sao Việt bị ám ảnh với vai diễn

Chưa có kinh nghiệm, đóng cảnh tự tử khi đang mang thai,… khiến không ít diễn viên mất một thời gian để thoát khỏi ám ảnh từ nhân vật.

27/11/2014 12:14 PM
6,251

Nam ca sĩ Thanh Duy Idol vừa có vai phụ ấn tượng là chàng trai Linh khát khao được làm phụ nữ trong bộ phim Đập cánh giữa không trung. Trước khi khai máy, Thanh Duy đã có sự chuẩn bị kỹ cho nhân vật, anh nhận ra mình có nhiều điểm chung với tính cách nhân vật và tìm được sự đồng cảm ở Linh.

Dốc sức lực cho nhân vật có số phận phức tạp cũng như đấu tranh tâm lý nặng nề, Thanh Duy chia sẻ anh phải mất một năm để thoát khỏi sự ám ảnh và nỗi buồn mà vai diễn mang lại. Sau khi trở về Sài Gòn, bạn bè nam ca sĩ thấy anh trầm tính hẳn. Dù chưa nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng màn thể hiện của Thanh Duy nhận được nhiều lời khen ngợi. Đập cánh giữa không trung tham dự nhiều liên hoan phim quốc tế cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau vai phụ được khán giả khen ngợi trong Âm mưu giày gót nhọn, chân dài Phương Mai có vai chính đầu tiên là trong tác phẩm kinh dị sắp ra mắt Chung cư. Phương Mai vào vai Lan - một nữ nhà văn trẻ có cậu con trai 5 tuổi. Hai mẹ con Lan chuyển đến sống tại một chung cư cũ sau khi cô ly dị chồng vì bị phản bội.

Tại đây, cậu con trai được tặng một hộp nhạc, từ đó, ngôi nhà của họ bắt đầu có những dấu hiệu khác thường. Lan quyết định đi tìm sự thật đằng sau những bất thường ấy. Vai chính đầu tiên khá nặng ký với tâm lý dày vò, nặng nề khiến Phương Mai gặp những cơn ác mộng sau khi phim đóng máy.

Từng có kinh nghiệm đóng phim tâm lý rùng rợn là Giao lộ định mệnh nhưng sang tới bộ phim Ngôi nhà trong hẻm đòi hỏi Trần Bảo Sơn phải thể hiện diễn xuất nội tâm nhiều hơn. Anh vào vai người chồng hiền lành, cố gắng giúp vợ vượt qua nỗi đau mất con trong bối cảnh ngôi nhà yên ấm của họ trở nên u ám, lạnh lẽo một cách bất thường.

Không khí tăm tối của phim khiến chồng cũ Trương Ngọc Ánh cũng phải “lạnh gáy”. Trần Bảo Sơn tiết lộ trong thời gian quay phim, anh phải bật đèn sáng suốt đêm khi ngủ. Sau khi bộ phim hoàn thành, anh phải ra nước ngoài du lịch một tuần để “thoát” khỏi nhân vật, cân bằng trở lại.

Ngoài Trần Bảo Sơn, bạn diễn của anh là Ngô Thanh Vân cũng gặp khó khăn trong quá trình đóng Ngôi nhà trong hẻm. Vốn được coi là đả nữ hành động của màn ảnh Việt, Ngô Thanh Vân có sự biến đổi lớn qua nhân vật người vợ trẻ tên Thảo không may bị sảy thai, từ đó dẫn đến những dấu hiệu bất thường như bị ma ám.

Nữ diễn viên chia sẻ, vì không có sự trải nghiệm như nhân vật nên cô gặp khó khăn trong lúc quay phim cũng như sau khi đóng máy. “Tôi chưa có gia đình, chưa mang thai và cũng chẳng bao giờ phải hứng chịu những nỗi đau như Thảo. Những điều khủng khiếp với cô ấy chính là nỗi ám ảnh tôi. Phải rất khó khăn để thoát ra khỏi sự nặng nề mà Thảo mang đến sau khi bộ phim đóng máy” - Ngô Thanh Vân bày tỏ.

Năm 2009, nam diễn viên Việt kiều Dustin Nguyễn có bộ phim Huyền thoại bất tử, trong đó nhân vật Tiểu Long khiến anh xúc động mạnh từ khi đọc kịch bản. Tiểu Long là đứa trẻ mồ côi, đầu óc không bình thường được một nữ võ sư nuôi lớn. Vì không muốn con trai gặp mặc cảm vì “khác người”, bà nói dối Tiểu Long là con trai của huyền thoại điện ảnh Lý Tiểu Long khiến cậu bé tưởng thật.

Khi người mẹ qua đời, Tiểu Long lên đường đưa hài cốt của mẹ sang Mỹ để yên nghỉ bên cạnh người cha. Trong thời gian quay, sau một tuần đầu, Dustin Nguyễn mới hoàn toàn nhập vai và từ đó sống cùng nhân vật. Nam diễn viên chia sẻ, những cảnh nặng nề, xúc động của nhân vật theo đuổi tâm trí anh, đặc biệt ở cảnh Tiểu Long chứng kiến cái chết của mẹ. Dustin nói: “Thông thường, các phim trước đây tôi thoát vai rất nhanh, đạo diễn hô “cắt” là tôi có thể đùa giỡn với mọi người trong đoàn. Thế nhưng với vai diễn Lý Tiểu Long, nhiều khi cảnh quay đã xong mà cảm xúc của nhân vật vẫn còn đè nặng, khiến tôi không thoát ra được”.

Năm 2010, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh tham gia bộ phim truyền hình Phía cuối cầu vồng với nhân vật Kat là người đồng tính. Kat là cô gái mạnh mẽ nhưng dễ bị tổn thương. Là diễn viên nghiệp dư nên Dương Thùy Linh không dễ dàng khi đối mặt với những cảnh quay khó.

Một trong số đó là cảnh nhân vật Kat tự tử trong nhà tắm. Vào thời điểm đó, cô đang mang thai tháng thứ 3 nên khá căng thẳng khi quay. Hoa hậu chia sẻ: “Tâm trạng của người mang bầu vốn dĩ đã thất thường trong khi mình lại phải cố gắng đặt mình vào vị trí của nhân vật, cảm nhận nỗi đau của họ, sự bế tắc của họ đâm ra sau cảnh quay tâm trạng của tôi rất nặng nề. Phải đến vài ngày sau mới dứt ra được”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý