Những sao Việt nhận "gạch đá" vì ham nói tiếng Anh trên Facebook

mesu mesu @mesu

Những sao Việt nhận "gạch đá" vì ham nói tiếng Anh trên Facebook

Khán giả là những người rất tinh tường và dễ dàng phát hiện ra những lỗi tiếng Anh rất cơ bản của sao Việt.

29/07/2014 09:19 AM
21,507

 

Hương Tràm
 
 
Thông tin Vlogger nổi tiếng Toàn Shinoda qua đời mới đây đã khiến nhiều người cảm thấy bàng hoàng. Trong số đó, không ít sao Việt cũng bày tỏ sự tiếc thương trên Facebook. Hương Tràm cũng nhanh chóng chia sẻ cảm xúc của mình: "Mình hâm mộ những Vloger vì thực sự họ quá thông minh và bàng hoàng và nuối tiếc cho một người anh Cả của đại gia đình ấy! Hâm mộ anh... Always... Rip for anh, Toàn Shinoda. Thế mới biết là những con người đem lại tiếng cười cho chúng ta, chắc họ buồn nhiều".
 

 

Dòng chia sẻ của Hương Tràm bị cư dân mang phản ứng

Ngay sau khi status này của Hương Tràm được đăng tải, hàng loạt comment chê bai cô viết sai chính tả, tiếng Anh - tiếng Việt lẫn lộn liên tục được post lên. Đa số đều cho rằng, Hương Tràm viết tiếng Việt còn lủng củng, lặp từ lung tung trong một câu. Chưa hết, cô còn viết tiếng Anh, tiếng Việt lẫn lộn trong một lời chia buồn quá ngắn ngủi và câu "Rip for anh" của cô hoàn toàn là một lỗi ngớ ngẩn.
 
Hoa hậu Việt Nam 2008 Thuỳ Dung
 
 
Ngọc Thúy mỉa mai Thùy Dung trên trang cá nhân

Trong vụ scandal Hoa hậu Việt Nam 2008 Thuỳ Dung bị đàn chị Ngọc Thúy "mỉa mai" trên trang cá nhân là đang cặp kè cùng chồng cũ của mình, thậm chí còn tìm mọi cách thuê lại căn hộ cũ của Ngọc Thúy để "dằn mặt" khiến nhiều người bất ngờ. Ngay sau đó, Thùy Dung cũng đã đăng đàn đáp trả đàn chị với một thái độ cũng chanh chua không kém, còn "bonus" thêm 1 đoạn... tiếng Anh bên dưới.
 
Đáp trả của cô Hoa hậu
 
Cư dân mạng cũng ngán ngẩm trước trình độ của Thùy Dung về hành văn và ngoại ngữ

Nội dung đoạn chia sẻ của Thùy Dung: "Ui mấy bạn ui, mình sợ quá à. Nghe đâu có người hù dọa Thùy Dung, còn làm nguyên 1 bài sớ tấu về Thùy Dung nữa, sợ quá à! Giờ mình phải làm sao đây? Việt Nam ơi, các bạn bảo vệ mình nhé! Lúc này Thùy Dung rất cần các bạn bên cạnh vì biết đâu Thùy Dung bị hại thì sao? Luôn bên cạnh Thùy Dung nhé! "I didnt know who is she and I dont care at all! (Tôi không biết cô ấy là ai và tôi cũng không quan tâm). Người xấu làm việc xấu thì sẽ bị trừng phạt thôi, phải không các bạn? Tự nhiên nhớ ra ca dao Việt Nam có câu: "Cái nết đánh chết cái đẹp" - một người đẹp mà tính cách bên trong không đẹp thì người đó không gọi là đẹp và không được mọi người yêu mến phải không các bạn?".”

Đáng nói cư dân mạng cho rằng, đoạn chia sẻ này của Thùy Dung lộn xộn câu từ. Tiếng Việt viết không dấu, còn tiếng Anh dù chỉ một câu ngắn ngủi cũng sai ngữ pháp. Nhiều cư dân mạng đánh giá cựu Hoa hậu Việt Nam đã thêm một lần nữa chứng minh trình độ ngoại ngữ kém nhưng lại ham…thể hiện.

Ngọc Trinh
 

Ngọc Trinh rất thường xuyên cập nhật hình ảnh mới nhất lên trang cá nhân. Trong bức ảnh, Ngọc Trinh hoàn hảo với bộ trang phục nóng bỏng khoe trọn đôi chân, vòng 1 gợi cảm và làn da trắng ngần. Tuy nhiên, cô nàng lại bị bóc mẽ khi viết sai một từ tiếng Anh cơ bản "everybody" thành "evrey body" trong dòng chú thích: "Good morning! Have a nice day, evrey body!"

Khá nhiều cư dân mạng đã nhận ra lỗi sai của cô rất nhanh chóng. Và một lần nữa, vì “bút sa gà chết”, Ngọc Trinh bị tiếng trình độ thấp mà ham khoe mẽ.
 
Elly Trần
 
Tâm thư của Elly Trần bị một trang báo mạng bóc lỗi chính tả và văn phạm
 
 
Chứng kiến tình hình căng thẳng Biển Đông, Elly Trần đã viết một tâm thư khá là dài để thể hiện quan điểm của mình về những sự việc nêu trên. Điểm đặc biệt của bức tâm thư này chính là Elly Trần sử dụng song ngữ Anh-Việt vì theo cô cho biết, hơn 70% fan của cô là người nước ngoài. Tuy nhiên, sau đó bức tâm thư này đã bị một trang báo mạng cho rằng sai lỗi khá nhiều. Trang này còn cho rằng, Elly Trần nên dùng tiếng Việt mà thôi.
 
Cảm thấy bị “tổn thương” và xúc phạm trước hành động “vạch lá tìm sâu” của trang báo mạng nêu trên, Elly Trần đã tiếp tục viết một bức tâm thư thứ 2 thể hiện sự bức xúc của cô.
 
Trong đó, Elly Trần viết: "Chà, thưa anh. Thứ 1- fans tôi hơn 70% là người nước ngoài, anh nghĩ muốn chia sẻ với họ thì tôi phải viết tiếng gì đây thì vừa lòng anh ạ? Thứ 2- Tiếng Anh vẫn chỉ là ngôn ngữ thứ 2 của tôi, nói thế nào thì ít ra tôi cũng còn chịu khó mở đầu ra mà học hành và sử dụng. Điều đó có xấu ko? p/s: uống thuốc an thần rồi đi ngủ thôi. Thương thân tôi biết mấy".
 
Elly Trần nhanh chóng đáp trả
 
Nhưng nhiều cư dân mạng vẫn cho rằng Elly Trần cần rút kinh nghiệm
 
Mặc dù vậy, không ít cư dân mạng vẫn phản đối vì cho rằng phát ngôn của Elly Trần là thiếu sót. Cả 2 bức thư chia sẻ của cô đều mắc những lỗi ngữ pháp cơ bản.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý