Những scandal ảnh hưởng đến hình ảnh của Sơn Tùng

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những scandal ảnh hưởng đến hình ảnh của Sơn Tùng

Sơn Tùng MTP là cái tên được nhắc nhiều nhất trong năm qua. Cùng với sự yêu mến của rất đông khán giả trẻ với các bản hit Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về… là hàng loạt những ồn ào đi kèm với sự nổi tiếng của Sơn Tùng MTP.

09/12/2014 05:42 PM
948

 

Bắt chước phong cách và đạo nhạc Hàn Quốc

Sơn Tùng M-TP khởi nghiệp là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc underground và tập tành sáng tác từ năm lớp 11. Sau đó, anh thi vào nhạc viện TPHCM và được nhạc sĩ Huy Tuấn để ý cũng như giúp đỡ trong việc phát triển sự nghiệp của mình.

Nam ca sĩ đặc biệt được chú ý khi tham gia trong chương trình Bài hát yêu thích và nhận được giải thưởng nhờ vào sáng tác của chính mình là Cơn mưa ngang. Cũng từ đó, những bản nhạc của Sơn Tùng M-TP dần phủ sóng trên thị trường âm nhạc Việt Nam, đặc biệt, Em của ngày hôm qua trở thành một hiện tượng và MV này có lượt xem kỷ lục trên Youtube.


"Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng lập nhiều kỷ lục và tạo một hiện tượng
nhưng sau đó bị tố sử dụng beat nhạc ngoại.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, khán giả phát hiện ra những tác phẩm này khá giống với nhạc Hàn Quốc. Chính Sơn Tùng M-TP cũng thừa nhận mình có mượn beat nhạc ngoại để làm nền tảng cho việc sáng tác và cho rằng đó là xu hướng sáng tác chung hiện nay. Trước áp lực của dư luận, nhạc sĩ Huy Tuấn – quản lý lúc bấy giờ của Sơn Tùng đã phải xin rút các sáng tác của anh ra khỏi các giải thưởng âm nhạc.

Gần đây nhất, Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP lại gây tranh cãi vì nghi ngờ đạo nhạc Because I love you của Younghwa nhóm CNBlue, Hàn Quốc. Cuộc tranh luận chưa có hồi kết nhưng cũng làm ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Sơn Tùng nhất là khi bộ phim Chàng trai năm ấy do anh đóng vai chính bị hoãn chiếu vì sử dụng ca khúc này làm nhạc phim.

Không chỉ bị tố đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP còn thường xuyên bị đánh giá là ảnh hưởng nặng phong cách thời trang của các sao Hàn, nổi bật là G-Dragon của nhóm Big Bang. Hầu hết các trang phục được Sơn Tùng diện đều có chút na ná giống với những bộ cánh của ngôi sao Hàn Quốc.


Sơn Tùng M-TP thường xuyên diện trang phục giống với G-Dragon.

Ồn ào vì lượng fan cuồng

Không thể phủ nhận sức hút của Sơn Tùng M-TP trong năm qua, ngay cả khi Hoài Lâm chỉ hóa thân thành nam ca sĩ cũng đã tạo nên sự chú ý lớn. Hoài Lâm từng biểu diễn Em của ngày hôm quatrên sân khấu Gương mặt thân quen và được Mỹ Linh đánh giá là hát live tốt hơn Sơn Tùng. Vì câu nói này mà lượng fan “khủng” của nam ca sĩ đã liên tục “ném đá” Hoài Lâm lẫn BGK của Gương mặt thân quen và phải đợi đến khi Sơn Tùng lên tiếng thì mọi việc mới êm xuôi.

Người hâm mộ của Sơn Tùng M-TP còn đặc biệt khiến những cô gái xung quanh anh chàng luôn căng thẳng. Văn Mai Hương từng khá thân thiết với Sơn Tùng vì cùng công ty quản lý, tuy nhiên, cô bị các fan nữ của anh phản đối và phải lên tiếng phủ nhận tin đồn hẹn hò. Ngoài ra, Thiều Bảo Trâm cũng là một trong những ca sĩ nữ bị các fan của Sơn Tùng đưa vào tầm ngắm vì tin tức hẹn hò với anh.


Văn Mai Hương cũng bị fan cuồng của Sơn Tùng M-TP chú ý vì quá thân thiết với anh.

Liên tục hủy show và bị công ty quản lý cấm diễn

Thời gian qua, Sơn Tùng bị nhiều công ty tổ chức biểu diễn phàn nàn về việc tự ý hủy show. Mới đây, trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy, nam ca sĩ đã bất ngờ không xuất hiện như thông báo ban đầu. Sơn Tùng đã đưa ra lý do sức khỏe không tốt nên không thể tham gia biểu diễn.

Cuối năm nay, Sơn Tùng M-TP đối diện với nhiều scandal và cùng lúc đó nhạc sĩ Huy Tuấn cũng gửi thông báo không tiếp tục hợp tác với anh.


Nhạc sĩ Huy Tuấn thông báo không hợp tác với Sơn Tùng M-TP giữa những ồn ào
của nam ca sĩ.

Nam ca sĩ cũng đã bị công ty quản lý là Văn Production đưa ra lệnh cấm diễn trong vòng 6 tháng vì những sai phạm hợp đồng và những ca khúc của anh cũng bị gỡ trên hệ thống nghe nhạc trực tuyến lớn ở Việt Nam. Một buổi biểu diễn của anh tại Bình Dương vào ngày 22/11 cũng bị lập biên bản giữa chừng với lý do Sơn Tùng tự ý nhận lịch diễn mà không thông qua công ty quản lý.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý