Những siêu thực phẩm nên có trong bữa ăn hàng ngày

lover lover @lover

Những siêu thực phẩm nên có trong bữa ăn hàng ngày

Trong tự nhiên có rất nhiều loại siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Những loại siêu thực phẩm này khá dễ tìm và dễ ăn.

01/06/2015 10:14 PM
2,011

Cà tím

Cà tím được biết đến là loại 'siêu thực phẩm' rất tốt cho não bộ bởi trong nó có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ màng tế bào não. Cà tím còn chứa một chất dinh dưỡng được gọi là Anthocyanis giúp bảo vệ não khỏi bị mất trí nhớ.

Cà rốt

Cá rốt có chứa Glutathione – một protein giúp giải độc gan. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng rất giàu beta-carotene. Thường xuyên ăn cà rốt có thể giúp kích thích gan và cải thiện chức năng gan.

Rau dền

Rau dền chứa đầy chất dinh dưỡng khiến nó là một sự lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Nó là một trong những nguồn thực phẩm rất giàu beta-carotene axit folic và sắt – rất tốt cho mái tóc của bạn.

siêu thực phẩm 0

Có rất nhiều loại 'siêu thực phẩm' dễ tìm trong các bữa ăn hàng ngày

Trái bơ là một loại 'siêu thực phẩm' rất tốt cho gan của bạn. Nó có chứa một lượng lớn glutathione- giúp tăng cường khả năng tự làm sạch của gan. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn 1 hoặc 2 quả bơ mỗi tuần trong 30 ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe gan.

Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe não bởi có chứa DHA, omega 3. Theo các nghiên cứu, chỉ cần ăn 1/4 quả óc chó bạn cũng đã được cung cấp gần 100% số lượng DHA hàng ngày cơ thể cần.

Một số loại cá

Axit béo thiết yếu không thể tự sản xuất bởi cơ thể. Chính điều đó khiến chúng ta phải cung cấp nó qua chế độ ăn uống. Một số nguồn cung cấp axit béo tốt cho cơ thể là cá hồi, cá thu, cá mòi…

Hạt hướng dương

Nếu đang lo lắng về việc rụng tóc, hãy xem xét để hạt hướng dương có trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng được lấp đầy bởi các chất dinh dưỡng tuyệt vời cho tóc như vitamin E, vitamin B6, kẽm và sắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được rất nhiều người biết có lợi cho sức khỏe nhưng lại ít người biết rất có lợi cho não. Bông cải xanh chứa đầy kali – rất quan trọng với hệ thần kinh của bạn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bông cải xanh có thể giúp não bộ chữa lành vết thương.

Quả việt quất

Nếu muốn bảo vệ trí nhớ của bạn, hãy sử dụng quả việt quất thường xuyên. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng loại thực phẩm này rất giàu phytochemical giúp bạn nhớ lâu hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý