Những sự cố "cười ra nước mắt" trên sóng truyền hình Việt

mesu mesu @mesu

Những sự cố "cười ra nước mắt" trên sóng truyền hình Việt

Cùng điểm lại những sự cố hiếm gặp trên truyền hình gây xôn xao dư luận thời gian qua.

29/07/2014 10:08 AM
70,717
Phóng viên Sĩ Khỏe thẳng tay... ném điện thoại

Mới đây, chương trình truyền hình trực tiếp Chào buổi sáng ngày 25/7 đã xảy ra một tình huống hi hữu khi MC và khách mời đang trò chuyện về ảnh hưởng từ Cơn bão số 2 vừa qua ở tỉnh Lạng Sơn.

Bất ngờ điện thoại reo, phóng viên Sĩ Khỏe đã nhanh trí... ném điện thoại ra ngoài, tránh làm ảnh hưởng tới sóng trực tiếp. Tuy vậy, tiếng rơi khá lớn của chiếc điện thoại cùng vài giây lúng túng sau đó của anh vẫn khiến khán giả dễ dàng nhận ra sự cố vừa xảy ra.
 

MC Hoài Anh rớt bông tai khi đang lên sóng

Trong chương trình Thời sự 19h ngày 21/7, một sự cố nhỏ đã xảy ra với MC Hoài Anh. Khi vừa đọc hết lời dẫn một bản tin, chiếc hoa tai của cô đột ngột rơi xuống mặt bàn kính và phát ra âm thanh khá lớn.

Những sự cố "cười ra nước mắt" trên sóng truyền hình Việt 1
MC Hoài Anh

Bất ngờ trước tình huống trên, MC Hoài Anh cúi xuống nhìn theo phản xạ nhưng rất may đúng lúc chuyển sang phát video tin nên cô đã tránh được sự ngượng ngùng. Khi trở lại ống kính, MC Hoài Anh vẫn giữ được sự bình tĩnh và hoàn thành tốt công việc của mình một cách chuyên nghiệp.

MC Yumi Dương xin "một tràng pháo tay" cho nạn nhân bão lũ tại The Voice 2013

Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng dậy sóng khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do cơn bão Hải Yến gây nên. Nhiều khán giả đã giận dữ và cho rằng Yumi Dương quá vô cảm trước nỗi đau và mất mát của đồng bào.

Những sự cố "cười ra nước mắt" trên sóng truyền hình Việt 2

Dù sau đó nữ MC đã lên tiếng xin lỗi nhưng hình ảnh của cô đã không còn nhiều thiện cảm trong mắt khán giả xem truyền hình.

"Quốc tang nhiều niềm vui" với MC HTV

Trong ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cuối năm 2013, nam MC của HTV đã khiến dư luận "dậy sóng" khi chào bằng câu kết dập khuôn đến vô cảm trong một bản tin thời sự về an toàn giao thông.

Nguyên văn câu nói: "Và như quý vị cũng đã biết, ngày hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chắc chắn, nhu cầu quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng chắc cũng sẽ có rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như là sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn".
Phát ngôn lỡ miệng này đã nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Sau đó, ông Lê Quang Trung - Phó bí thư Đảng Uỷ đài truyền hình TP. HCM vào thời điểm đó - đã xin lỗi khán giả truyền hình về sự cố đáng tiếc này.

BTV Lê Bình văng lời khiếm nhã trong bản tin trực tiếp

Những sự cố "cười ra nước mắt" trên sóng truyền hình Việt 3
BTV Lê Bình

Tháng 4 năm 2011, trong bản tin Tài chính - Kinh doanh phát sóng trực tiếp do BTV Lê Bình dẫn chương trình, có phần phỏng vấn từ Mỹ giữa phóng viên thường trú tại đây với T.S Lê Hồng Lam, tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ. Sau phần trao đổi đó, lẽ ra phải trả lại sóng cho BTV, nhưng do một số trục trặc kĩ thuật, trên màn hình vẫn hiện lên hình ảnh, tiếng nói của khách mời và phóng viên.
Bực tức vì sự cố này, BTV Lê Bình đã cau mày, phẩy tay rồi buột miệng văng "Cái bọn điên này..." mà không biết khán giả cả nước có thể nghe thấy. Clip "lỡ miệng" này được lan đi với tốc độ chóng mặt, Lê Bình nhận nhiều lời bình phẩm, chỉ trích từ dư luận. Sau đó, BTV này đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả về sự việc. Đây xem như một bài học kinh nghiệm "đắt giá" cho các MC dẫn chương trình trực tiếp.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý