Những sự kiện âm nhạc đáng nhớ nhất Việt Nam 2014

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những sự kiện âm nhạc đáng nhớ nhất Việt Nam 2014

Năm Giáp ngọ đã qua đi để lại biết bao dấu ấn vui buồn trong lòng người yêu nhạc. Cùng điểm lại những sự kiện âm nhạc đáng nhớ nhất Việt Nam để có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh Vpop 2014.

29/12/2014 03:01 PM
836

Tháng 2: Hồng Phước và vụ lùm xùm đạo thơ

Phạm Hồng Phước là một trong những người đầu tiên “xông đất” cho Vpop bằng việc ra mắt sáng tác mới Khi chúng ta già. Với giai điệu nhẹ nhàng, nội dung mang triết lý nhân văn sâu sắc, bài hát đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, một cô gái tự xưng là Việt Hà đã lên tiếng tố cáo Hồng Phước sử dụng lời trong bài thơ của cô để viết nhạc mà không xin phép. Khi so sánh ca từ trong Khi chúng ta già và nội dung bài thơ cùng tên, ai cũng sẽ nhận ra sự giống nhau đến 80%.


Phạm Hồng Phước đã phải lên tiếng xin lỗi tác giả Việt Hà

Nghi án Phạm Hồng Phước đạo thơ bắt đầu nhen nhóm và “bùng cháy” thành scandal lớn nhất lúc bấy giờ. Sau một thời gian im lặng, Phạm Hồng Phước đã phải chính thức gửi lời xin lỗi đến tác giả Việt Hà và sau đó người ta không còn thấy Khi chúng ta già xuất hiện trên các trang nghe nhạc.

Tháng 3: Fan Việt “tan chảy” trong HEC Kpop Festival

Đối với các fan yêu Kpop tại Việt Nam, HEC Kpop Festival giống như điều ước bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Đây là chương trình do Bộ văn hóa thông tin Hàn Quốc phối hợp cùng đài truyền hình thực hiện tại 10 nước trên thế giới và Việt Nam vinh dự là nước đầu tiên diễn ra sự kiện này.

Ngày 22/3 là mốc son không thể nào quên với cộng đồng Kpop tại Việt Nam, ngay từ buổi chiều rất đông khán giả đã quây kín sân vận động Quân khu 7 với bóng bay, hoa, đèn led, băng rôn… Và không phụ lòng những người hâm mộ, dàn sao Hàn đình đám bao gồm SNSD, miss A, 2PM, Sistar đã mang đến một đêm nhạc mãn nhãn, hoành tráng và giàu tính giải trí. HEC Kpop Festival xứng đáng là concert hoành tráng nhất, chất lượng hoàn hảo nhất Vpop từ trước đến nay.


HEC Kpop Festival biến giấc mơ fan Kpop trở thành hiện thực

Tháng 5: Mỹ Tâm giành cup tại lễ trao giải âm nhạc quốc tế

2014 tiếp tục là một năm đại thắng của “họa mi tóc nâu” khi cái tên Mỹ Tâm được vinh danh trên đấu trường quốc tế. Tại lễ trao giải World Music Awards 2014 diễn ra tại Monte Carlo, Monaco, Mỹ Tâm đã giành giải Nghệ sỹ bán được nhiều album nhất khu vực. Được biết trên thế giới có 25 ca sĩ được trao danh hiệu này.

Trong World Music Awards 2014, cô còn có tên đề cử trong ba hạng mục là Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhấtNghệ sĩ giải trí xuất sắc nhất. Chiến thắng của nữ ca sĩ Như một giấc mơ là niềm vinh dự lớn cho nền âm nhạc Việt Nam cũng như tiếp tục mở ra con đường tiến đến thị trường âm nhạc thế giới. Đây là lần đầu một ca sĩ trong nước được vinh danh tại World Music Awards, tương tự như khi Mỹ Tâm nhận giải MTE EMA 2013 và MAMA 2012.


Mỹ Tâm giành giải Nghệ sỹ bán được nhiều album nhất khu vực

Tháng 6: Sơn Tùng và những nghi án đạo nhạc

Đây có lẽ là tháng “khủng hoảng” đối với một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng M-TP khi chỉ trong ít ngày, hàng loạt các hit lớn của anh như Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễ, Em của ngày hôm qua bị tố đạo nhạc. Nếu Cơn mưa ngang qua bị nhận xét có phần beat giống với ca khúc Kpop Sarangi Mareul Deutjianha của nhóm nhạc Namolla Family, thì Đừng về trễ có đoạn điệp khúc khá giống Baby Good Night của G-Dragon và T.O.P.

Đặc biệt, Em của ngày hôm qua – ca khúc đang thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc bị tố là đạo từ Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Đáng buồn hơn khi đồng thời cả ba ca khúc này đều bị gỡ ra khỏi bảng xếp hạng Bài hát yêu thích, mặc cho sức hút và khả năng lan tỏa của các ca khúc này vẫn còn vô cùng mãnh liệt.

Tháng 8: Chào mừng 2NE1 và JYJ đến Việt Nam

Tối ngày 10/8, các fan Việt Nam đã đứng ngồi không yên trước những màn trình diễn không thể máu lửa hơn 4 cô gái đến từ nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc - 2NE1 trong đêm nhạc 2NE1 Galaxy stage concert 2014 tại TP.Hồ Chí Minh. Với khả năng trình diễn cá tính và làm chủ cả sân khấu, 2NE1 đã khiến hàng ngàn khán giả phải nhún nhảy, lắc lư theo những ca khúc hit gắn liền tên tuổi của nhóm.

Cũng trong tháng 8, cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam lại được tặng thêm một “món quà vô giá” mang tên JYJ concert . Sau hơn 2 tiếng trình diễn hết mình, concert của JYJ đã khép lại bằng tiết mục đầy thăng hoa và xúc động dưới cơn mưa nặng hạt của Sài Gòn. Cả ba thành viên JYJ và hàng ngàn khán giả đã cùng nhau đội mưa hát vang vọng cả sân vận động QK7 ca khúc Fallen Leaves để nói lời tạm biệt. Đó là những kỉ niệm đẹp nhất mà bất kì fan Kpop nào cũng không thể quên được.


Những hình ảnh họp báo của 2 nhóm nhạc đình đám tại Việt Nam

Tháng 9: Hồ Ngọc Hà và chiến thắng thiếu thuyết phục

Với 246.289 phiếu bầu, Hồ Ngọc Hà đã vượt qua các “đàn em” để trở thành đại diện Việt Nam tham gia MTV EMA 2014. Tuy nhiên, chiến thắng ấy đã bị dư luận lên án rất nhiều bởi những yếu tố “mập mờ” khó lí giải. Vào giây phút quyết định, số phiếu của Hồ Ngọc Hà đột ngột tăng lên một cách khó hiểu, khi chỉ trong vòng hai phút đã tăng lên 5.000 phiếu. Ban tổ chức MTV Việt Nam đã đánh mất lòng tin của người hâm mộ từ sau chiến thắng thiếu thuyết phục đó.


Sự lên xuống thất thường về số vote đã dấy lên nghi án
gian lận trong chiến thắng của Hà Hồ

Giữa tháng 9, các fan Việt có dịp tái ngộ với Shane Filan - cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám Westlife sau hơn 3 năm xa cách. You and Me Tour Live in Saigon là đêm diễn nằm trong Shane Filan You and Me - tour diễn đầu tiên của nam ca sĩ sau cuộc chia tay boyband Westlife để bắt đầu sự nghiệp solo. Việt Nam là điểm dừng chân thứ 2 tại châu Á và với lần trở lại này, Shane Filan đã mang đến Filaners những giây phút giải trí khó quên trong một không gian nồng ấm, thân mật đậm chất gia đình.


Hình ảnh đội nón lá cực đáng yêu của Shane Filan

Những ngày cuối cùng của tháng 9, Hardwell - DJ số một thế giới, đã có buổi biểu diễn mang tên I am Hardwell in Vietnam tại sân vận động Quân khu 7, TP.Hồ Chí Minh. Đây là lễ hội âm nhạc điện tử quy mô và hoành tráng bậc nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, thỏa mãn cơn khát của mọi tín đồ EDM trong nước cũng như trong khu vực. Việt Nam cũng chính là điểm đến cuối cùng tại châu Á của chương trình này.

Tháng 10: Vpop buồn vui lẫn lộn

Chắc ai đó sẽ về được Sơn Tùng M-TP ra mắt vào những ngày chớm đông 2014. Với 20 triệu lượt nghe chỉ sau 4 ngày phát hành, ca khúc đã khẳng định được sức lan tỏa khổng lồ và phá vỡ mọi kỉ lục trước đó. Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP một lần nữa lại vấp phải nghi án đạo nhạc vì phần beat và cách xử lý của Chắc ai đó sẽ về khá giống Beacause I miss you do ca sĩ Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CNBlue thể hiện.

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9, sau khi ca khúc Tương tư nhận giải thưởng Bài hát của tháng, Ban tổ chức đã xem xét lại và phát hiện ra bài hát này được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một ca khúc khác của Hàn Quốc. Sau khi thống nhất 100% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức quyết định thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng từ nhóm FB Boiz. Đây được xem là lời cảnh cáo đối với lối sáng tác dựa trên cấu trúc của một bài hát khác đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ.


FB Boiz đã bị thu hồi giải Bài hát của tháng

Tháng 10 là tháng vinh danh những quán quân khi hai chương trình âm nhạc đắt khách: Giọng hát Việt NhíNhân tố bí ẩn lần lượt diễn ra trận chung kết. Nếu Giọng hát Việt Nhí gọi tên “cô bé đu đủ” Thiện Nhân thì X-Factor khép lại bằng màn tỏa sáng của Giang Hồng Ngọc. Kết quả này được đánh giá là chiến thắng thuyết phục cả giới chuyên môn và người hâm mộ nhạc Việt Nam.


Cô bé Thiện Nhân đăng quang tại Giọng hát Việt Nhí mùa giải thứ 2

Năm vừa qua, khán giả Việt Nam vinh dự được chào đón rất nhiều những thần tượng âm nhạc thế giới, trong đó có chàng ca sĩ điển trai Shayne Ward tại lễ hội âm nhạc Glow. Được đánh giá là một sự kiện âm nhạc hoành tráng với quy mô lớn, Glow đã mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm không thể nào quên.

Tháng 11: Mỹ Tâm nhận danh hiệu Huyền thoại Âm nhạc châu Á

Sơn Tùng M-TP tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua khi anh liên tục dính scandal đạo nhạc. Các hit lớn của Sơn Tùng M-TP như Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần, Chắc ai đó sẽ về đồng loạt bị gỡ khỏi các trang nghe nhạc trực tuyến. Nam ca sĩ thậm chí bị cấm diễn 6 tháng do xảy ra những mâu thuẫn với công ty quản lý Văn Production. Chưa dừng lại ở đó, khả năng hát live của Sơn Tùng M-TP còn bị đem ra so sánh với Hoài Lâm – quán quân mới đăng quang trong chương trình Gương mặt thân quen mùa giải thứ 2.

Tối ngày 9/11, sân vận động Quân khu 7 (TP.Hồ Chí Minh) dường như bị đốt cháy bởi Live concert Heartbeat của Mỹ Tâm. Hơn 40.000 khán giả đã hoà chung một “nhịp đập”, cùng cười, cùng hát, cùng khóc... với họa mi tóc nâu trong đêm nhạc hoành tráng và đẳng cấp. Ngay sau thành công của Live concert Heartbeat, Mỹ Tâm đã có chuyến bay tới Kuala Lumpur, Malaysia để nhận danh hiệu Huyền thoại Âm nhạc châu Á Top 10 of Asia. Đây không chỉ là vinh dự của riêng Mỹ Tâm mà còn là niềm tự hào của Vpop trên đấu trường quốc tế.


Hình ảnh Mỹ Tâm tại concert hoành tráng

Tháng 12: Hồ Quỳnh Hương là nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất

Tháng cuối cùng trong năm khép lại bằng tin vui cho những fan của Hồ Quỳnh Hương. Tối ngày 3/12, tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2014 (MAMA) diễn ra tại Hong Kong Asia World Expo Arena (Hong Kong, Trung Quốc), nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh là Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất. Trước đó, Mỹ Tâm và Thu Minh cũng đã từng nhận được giải thưởng danh giá này của Hàn Quốc.


Hồ Quỳnh Hương là nghệ sĩ xuất sắc nhất Việt Nam trong năm 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý