Những sự kiện 'chấn động' làng nhạc Việt năm 2014

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những sự kiện 'chấn động' làng nhạc Việt năm 2014

(Ngoisao.vn) Đạo nhạc, giải thưởng quốc tế, liveshow hoành tráng là những từ khoá quan trọng để nói về âm nhạc Việt Nam trong năm qua.

25/12/2014 09:01 AM
4,359

 

1. Sơn Tùng và những cú sốc đạo nhạc

Ngay sau khi bài hát "Em của ngày hôm qua" do Sơn Tùng sáng tác trở thành MV có lượng xem kỷ lục, anh chàng nhanh chóng dính nghi vấn đạo nhạc. Thừa nhận có mượn beat nước ngoài để sáng tác, 3 ca khúc "Cơn mưa ngang qua", "Em của ngày hôm qua" và "Đừng về trễ" đã bị gỡ khỏi bảng xếp hạng chương trình Bài hát yêu thích, dù 2 trong 3 ca khúc đã đoạt giải của chương trình.


Sơn Tùng dính nhiều nghi vấn đạo nhạc suốt năm 2014

Nghi vấn đạo nhạc vẫn chưa im ắng thì Sơn Tùng lại "gây bão" cộng đồng mạng khi ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" nằm trong bộ phim do anh vào vai chính "Chàng trai năm ấy", lại tiếp tục dính nghi vấn đạo lại một ca khúc Hàn. Trong khi Hội âm nhạc Việt Nam đã thành lập Hội đồng thẩm định và khẳng định ca khúc đạo nhạc, phía Hàn Quốc lại phủ nhận. Trước sự mâu thuẫn từ hai phía thẩm định, Bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch đưa ra kết luận cuối cùng, ca khúc không đạo nhạc mà chỉ bị ảnh hưởng bởi âm nhạc Hàn Quốc. Dù kết luận thỏa đáng hay không, sự ảnh hưởng âm nhạc Hàn rõ rệt của Sơn Tùng trong ca khúc cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của anh và hình ảnh âm nhạc Việt Nam nói chung.

2. Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương được vinh danh trên trường quốc tế

Giành được nhiều sự chú ý trên trường quốc tế, mới đây Mỹ Tâm lại vinh dự được nhận giải thưởng Asia's Music Legend (Huyền thoại Âm nhạc Châu Á). Đây là giải thưởng vinh danh những cá nhân nghệ sĩ xuất sắc, những người luôn giữ vai trò là biểu tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Mỹ Tâm cũng chính là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được tôn vinh danh hiệu này.


Mỹ Tâm tự hào là ca sĩ Việt Nam nhận được giải thưởng

Bên cạnh Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương cũng là một nữ ca sĩ của Việt Nam được vinh danh trên trường quốc tế khi cô giành được giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet Asian Music Awards (MAMA). Hồ Quỳnh Hương đã được xướng tên ở hạng mục “Nghệ sỹ Việt Nam xuất sắc nhất” của giải thưởng âm nhạc này, diễn ra vào tối 3/12/2014 tại Hồng Kông.


Hồ Quỳnh Hương không tới dự trực tiếp lễ trao giải, nhưng có gửi video
hình ảnh mình nhận giải thưởng

Những tin vui này không chỉ có ý nghĩa với Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương, mà còn là niềm tự hào của nền âm nhạc Việt, giúp Vpop ngày càng tiến gần hơn với bạn bè quốc tế.

3. Đông Nhi và MV gây hiệu ứng toàn cầu

Cũng mang ý nghĩa lớn lao "mang chuông đi đánh xứ người", MV "Bad Boy" mới đây của Đông Nhi đã góp phần không nhỏ giới thiệu âm nhạc Việt Nam với bạn bè thế giới. Trong khi MV của Đông Nhi đang "làm mưa làm gió" trong nước, thì nó cũng nhanh chóng "xuất ngoại" sang bảng xếp hạng của Youku - được xem là "YouTube của Trung Quốc" và đứng "hiên ngang" ở vị trí thứ 5 giữa hàng loạt ca khúc của các sao đình đám thế giới.


Hình ảnh trong video của Đông Nhi

MV "Bad Boy" còn cho thấy sức thu hút của mình khi tiếp tục có mặt trong một trang Blog âm nhạc của Tây Ban Nha chuyên về các bảng xếp hạng khu vực Châu Á Thái Bình Dương và nhanh chóng lọt Top 10, rồi lên hạng 5 chỉ sau một ngày, vượt qua nhiều gương mặt tên tuổi trong làng nhạc Châu Á như 2AM, UNIQ, B.I.G, Epik High...


MV của Đông Nhi "hiên ngang" xuất hiện trong các bảng xếp hạng của nước ngoài

Sự thành công của MV cùng những lời khen ngợi của bạn bè thế giới về sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp của Đông Nhi là tín hiệu mừng để nữ ca sĩ tiếp tục đi đúng hướng, đưa những sản phẩm trong nước ra trường quốc tế. Đồng thời, MV cũng mở ra cánh cửa mới để các ca sĩ và nền âm nhạc Việt Nam tiến xa hơn tới bạn bè thế giới.

4. Hàng loạt liveshow "chấn động" fans Việt

Có thể nói, năm 2014 cũng là một năm đánh dấu nhiều liveshow đình đám của nhiều ca sĩ tên tuổi trong nước, trong đó dịp cuối năm là giai đoạn "bùng nổ" của các "ông lớn" trong làng nhạc Việt như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng. Ba liveshow với ba màu sắc khác nhau, nhưng đều để lại ấn tượng sâu sắc và đại diện cho sự thành công của âm nhạc Việt Nam trong năm qua bởi những kỷ lục khó thể vượt qua.

Mỹ Tâm: liveshow có lượng khán giả khổng lồ

Liveshow của Mỹ Tâm đã đạt được con số khán giả kỷ lục 35.000 người tới sân vận động. "Heartbeat" đã nhận được rất nhiều lời khen từ b��n bè trong nước và trên thế giới. Thậm chí trang fanpage với hơn 856.000 người theo dõi của World Music Awards cũng cập nhật thông tin về liveshow và trân trọng gọi Mỹ Tâm “siêu sao của Việt Nam”. Dù con số khán giả thật sự trong đêm nhạc vẫn gây nhiều tranh cãi, nhưng lượng khán giả ngập tràn sân vận động với sức nóng đam mê mãnh liệt cũng cho thấy sự thành công vang dội của Mỹ Tâm trong liveshow này.


Liveshow Mỹ Tâm với lượng khán giả khổng lồ

Hồ Ngọc Hà: live concert của nữ hoàng giải trí kể chuyện cuộc đời mình

Luôn mới lạ và đầy biến hoá, live concert của Hà Hồ cống hiến cho khán giả một đêm nhạc tương xứng với đẳng cấp của một "Nữ hoàng giải trí". Đan xen giữa âm thanh, ánh sáng và những màn vũ đạo tuyệt vời, Hà Hồ đã đưa người hâm mộ từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi khiến người xem tò mò giữa hư và thực, giữa câu chuyện trên sàn diễn hay chính câu chuyện cuộc đời của nữ ca sĩ xinh đẹp?


Hà Hồ biến hóa đa dạng khiến người hâm mộ liên tục bị cuốn hút

Đàm Vĩnh Hưng: liveshow tiền tỷ

"Thương hoài ngàn năm 2" được Mr Đàm đầu tư trong 7 năm với mức tiền tỷ đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoành tráng mà liveshow sẽ mang đến cho khán giả. Sự cẩn thận và hoàn hảo trong khâu chuẩn bị của Mr Đàm thể hiện ở từng chi tiết: sân khấu được thiết kế, dàn dựng thành một khung cảnh tráng lệ trên tổng diện tích 600 mét vuông với chiều ngang 55 mét, như một con phố dài, kết hợp cùng công nghệ trình chiếu máy phóng hiệu quả 3D mapping chiếu phủ kín từng cảnh được căn chỉnh chính xác từng centimet.

Sự "chịu chơi" của Mr Đàm còn thể hiện khi anh thuê hẳn chiếc Rolls Royce 40 tỷ mạ vàng cho đêm diễn. Riêng phí vận chuyển và bảo hiểm chiếc xe này từ Hà Nội vào TP.HCM, Mr. Đàm đã phải chi 10.000 USD. Sự đầu tư hoành tráng và kỹ càng, tráng lệ đến từng chi tiết đã khẳng định đẳng cấp của liveshow Mr Đàm.


Sân khấu hoành tráng của Mr Đàm


Chiếc xe Rolls Royce 40 tỷ mạ vàng

Sự hoàn hảo đến từng chi tiết của 3 liveshow đã phần nào cho thấy sự phát triển đa dạng hóa cũng như chuyên nghiệp hóa của âm nhạc Việt Nam, để ngày một tự tin sánh vai với nền âm nhạc thế giới.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý