Những sự thật khoa học lý thú nhưng rất ít người dám tin

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những sự thật khoa học lý thú nhưng rất ít người dám tin

Có những sự thật khoa học trên thế giới rất ít người dám tin bởi sự kỳ lạ của nó.

18/04/2015 09:31 PM
330

Nước mắt có hình dạng khác nhau tùy cảm xúc

Rose-Lynn Fisher là một nhiếp ảnh gia và đã chụp những bức ảnh về nước mắt. Sử dụng kính hiển vi, Fisher đã kiểm tra hình dạng khác nhau của nước mắt. Trong đó có nước mắt của nỗi đau, nước mắt của niềm vui, nước mắt của tiếng cười và nước mắt do hành tây.

su-that-khoa-hoc1-xahoi.com.vn-1428649905

Điều đặc biệt là khi những giọt nước mắt khô và được xem dưới kính hiển vi, chúng có hình dạng khác nhau. Và  Fisher nói rằng, hình dạng của giọt nước mắt thay đổi theo cảm xúc của mỗi người.

Chơi video games giúp thông minh hơn

su-that-khoa-hoc2-xahoi.com.vn-1428649905

Đây là điều được tranh luận rất nhiều trong những năm qua và có vẻ như kết luận cuối cùng cho thấy rằng chơi video games có thể giúp bạn thông minh hơn. Trên thực tế, video games có thể làm gia tăng đáng kể chất xám trong não người chơi. Ngoài ra, chơi video games có thể cải thiện các kỹ năng khác nhau như bộ nhớ, sự phối hợp tay và mắt cũng như tư duy chiến lược.

Ruồi suy nghĩ trước khi hành động

su-that-khoa-hoc3-xahoi.com.vn-1428649905

Ruồi giấm gần đây đã được nghiên cứu bởi các nhà tâm lý học và đã được xác định là chúng suy nghĩ trước khi hành động. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford đã nghiên cứu ruồi giấm bằng cách đặt chúng trong một tình huống mà trong đó chúng sẽ phải đưa ra quyết định. Cuối cùng, các nhà khoa học nhận định rằng ruồi có thể suy nghĩ trước khi hành động.

Rác đã có mặt khắp mọi nơi trên trái đất

su-that-khoa-hoc4-xahoi.com.vn-1428649906

Gần đây, một cuộc khảo sát về việc vứt rác của con người đã được thực hiện. Kết quả cho thấy, một loại thùng rác đã được tìm thấy rất sâu dưới đáy biển. Kết quả khảo sát cho thấy một cái nhìn khá buồn về các vấn đề ô nhiễm môi trường. Theo khảo sát này, khu vực nghiên cứu là nơi mà con người chưa từng đặt chân tới .

Những con đường năng lượng mặt trời sắp thành hiện thực?

su-that-khoa-hoc7-xahoi.com.vn-1428649906

Thời gian gần đây, các tuyến đường năng lượng mặt trời đang được lên ý tưởng. Những con đường năng lượng mặt trời có thể cung cấp vô số lợi ích. Trước hết nó có thể là giải pháp cho các nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch. Điều này giúp ô tô điện chạy thoải mái trên đường. Thay vì gas, xe điện có thể chạy bằng lực ma sát riêng trên đường năng lượng mặt trời. Những lợi ích của nó không dừng lại ở đó. Các tấm pin mặt trời sẽ khiến nước đá và tuyết không thể ở lại trên đường trong thời gian dài và sẽ giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông.

Kho tàng văn hóa thế giới sẽ được cất trên mặt trăng?

su-that-khoa-hoc8-xahoi.com.vn-1428649906

Ý tưởng di dời hàng loạt các kho tàng văn hóa của thế giới lên mặt trăng giúp cho chúng được an toàn đang được các nhà khoa học suy nghĩ tới. Nhiều sử gia tin rằng, các kho tàng văn hóa không còn an toàn khi được đặt ở thế giới nữa. Tuy vậy, còn rất nhiều việc để dự án này có thể bắt đầu. Trước hết, các phương pháp để giữ gìn các kho tàng này trên mặt trăng phải được hoàn thành để tránh sự phá hủy của nhiệt và bức xạ. Lá cờ mà Neil Armstrong để lại trên mặt trăng đã bị phần nào bị hư hỏng do điều kiện khắc nghiệt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý