Những tài tử lấn lướt bạn diễn trên màn ảnh Hoa ngữ

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những tài tử lấn lướt bạn diễn trên màn ảnh Hoa ngữ

Nhờ tính cách nhân vật độc đáo, khác lạ nên dù là vai thứ, vai phụ nhưng Lâm Phong, Tạ Thiên Hoa, Chung Hán Lương, Hoắc Kiến Hoa… đã làm lu mờ các vai chính.

26/11/2014 09:13 PM
1,470

Trong bộ phim võ hiệp Thiên hạ đệ nhất (2004), vai nam chính Đoàn Thiên Nhai do Lý Á Bằng thể hiện nhưng nhân vật Quy Hải Nhất Đao của Hoắc Kiến Hoa lại tạo ấn tượng mạnh và được khán giả yêu thích hơn. Với tác phẩm này, Hoắc Kiến Hoa thoát khỏi hình ảnh ngôi sao thần tượng, chứng minh được thực lực của mình trên con đường diễn xuất.

Bộ phim thần thoại Bảo Liên đăng (2005) lăng xê 2 gương mặt từng là diễn viên nhí đình đám - Tào TuấnThư Sướng. Thời gian đó, Thư Sướng là gương mặt đang được yêu thích qua nhiều dự án phim cổ trang, song Tiêu Ân Tuấn với vai Nhị Lang thần Dương Tiễn mới là cái tên được khán giả chú ý trong tác phẩm này. Sự yêu thích của khán giả dành cho vai diễn này lớn đến mức, phía nhà sản xuất đã quyết định cho ra đời bộ phim Bảo Liên đăng tiền truyện (2007), với nhân vật trung tâm Nhị Lang thần Dương Tiễn vẫn do Tiêu Ân Tuấn thể hiện.

Trong phim Thục sơn kiếm hiệp truyện (2002), diễn viên võ thuật Hồng Kông Tiền Tiểu Hào đóng vai phản diện gian ác. Nhưng vì nhân vật được xây dựng rất nam tử hán, trọng tình trọng nghĩa nên được khán giả yêu thích, thậm chí làm lu mời vai chính của Mã Cảnh Đào.

Không những bị Tiền Tiểu Hào “qua mặt”, tài tử đẹp trai xứ Đài Mã Cảnh Đào từng bị Tôn Hưng lấn lướt trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký (1994), khiến chàng Trương Vô Kỵ có phần lép về hơn Quang Minh tả sứ Dương Tiêu.

Năm 2007, 2 diễn viên mang họ Trương - Trương Trí Lâm (Hồng Kông) và Trương Trí Nghiêu (Đài Loan) cùng đóng chung bộ phim Sở Lưu Hương tân truyện. Mặc dù nhân vật Hoa Mãn Lâu (trái) chỉ là vai thứ chính nhưng diễn xuất của Trương Trí Nghiêu có phần “vượt mặt” nhân vật chính Sở Lưu Hương (phải) của Trương Trí Lâm.

Trước đó, vào năm 2003, Trương Trí Lâm từng rơi vào hoàn cảnh “vai thứ ép vai chính” trong bộ phimNghịch thủy hàn kiếm. Mặc dù anh đảm nhận vai chính Thích Thiếu Thương, song nhân vật tạo dấu ấn tốt lại thuộc về Cố Tích Triều do bạn đồng môn TVB Chung Hán Lương đóng. Thành công này giúp Chung Hán Lương mở rộng cánh cửa bước vào thị trường Trung Quốc.

Đảm nhận vai chính trong bộ phim TVB Sóng gió gia tộc (2007) là Hạ Vũ, Lý Tư Kỳ, Quan Cúc Anh, Mễ Tuyết, Trần Hào… nhưng người khiến khán giả trẻ “phát sốt” là Lâm Phong. Anh đảm nhận vai Trình Lượng, chàng trai có quan hệ tình cảm với Thường Tại Tâm (Chung Gia Hân) và Thủy Minh Hà (Mông Gia Tuệ).

Tạ Thiên Hoa đã thể hiện rất xuất sắc và nổi đình nổi đám với nhân vật Lương Tiếu Thường trong bộ phimHọc cảnh truy kích (2008), dù diễn viên chính là Miêu Kiều Vỹ, Ngô Trác Hy. Ăn theo thành công này, TVB đã thực hiện hẳn một series phim 90 phút về nhân vật Lương Tiếu Thường.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý