Những tập tục cưới xin siêu 'oái oăm' trên thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những tập tục cưới xin siêu 'oái oăm' trên thế giới

Có những phong tục cưới xin trên thế giới lập dị đến mức khiến cô dâu chú rể hết muốn cưới xin.

06/05/2016 09:52 AM
33

Kenya: Bố cô dâu nhổ nước bọt vào mặt con gái

Mô tả ảnh.

Bố cô dâu nhổ nước bọt vào mặt con gái

Có lẽ đây là truyền thống khá khó hiểu và không phải cô dâu nào cũng đủ can đảm đón nhận. Trước khi cô dâu ra khỏi làng, bố cô dâu sẽ nhổ nước bọt vào mặt và phần ngực cô dâu, với ý nghĩa không làm ảnh hưởng đến sự may mắn của cô dâu.

Tibet: Trao thân cho 20 người đàn ông trước khi cưới

Người Tibet quan niệm, việc lấy gái còn trinh làm vợ là điều không tốt. Nếu bị phát hiện thì cặp vợ chồng đó sẽbị đuổi khỏi làng.

Người Tibet cho rằng, người phụ nữ được ngưỡng mộ khi cô gái đó vẫn được nhiều đàn ông để mắt, và bất cứ cô gái nào cũng phải có kinh nghiệm trong “chuyện ấy” trước khi làm đám cưới.

Điều này đòi hỏi cô gái phải quan hệ với 20 người đàn ông để lấy kinh nghiệm trước khi về nhà chồng. Phong tục này thật quá khó bởi trong điều kiện ít người như vùng Tibet, thì việc trao thân cho 20 người đàn ông không phải là dễ dàng.

Scotland: Cô dâu chú rể bị bôi bẩn

Mô tả ảnh.

Cô dâu chú rể bị bôi bẩn

Trước ngày cưới, cô dâu chú rể bị một hội bạn thân mang ra đổ rượu, mật ong các loại lông động vật cho tới khi bột tro phủ đầy lên người.

Malaysia: Tập tục cấm tắm

Những cặp vợ chồng sắp cưới ở Tidon, Malaysia, sẽ không được phép tắm hoặc đi vệ sinh trong suốt 72 giờ trước đám cưới. Họ sẽ bị bỏ đói và chỉ được uống một chút nước.

Những người thân trong gia đình sẽ đứng canh cô dâu – chú rể. Sau đó, nếu hai vợ chồng này vẫn khỏe mạnh bình thường thì chứng tỏ họ có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Người dân Tidon tin rằng phong tục này sẽ khiến cho cuộc hôn nhân kéo dài, hạnh phúc và viên mãn.

Mali: Chân, tay và răng của cô dâu đều nhuộm đen

Tại Mali, màu đen tượng trưng cho sự hoàn mỹ. Vì thế, trong đám cưới, các cô dâu thường bôi màu đen lên chân tay và răng để mình đẹp hơn. Phụ nữ ở vùng này thường dùng lá cây và hoa để chế ra loại nước có màu đen rồi xoa lên tay, chân.

Hy Lạp: Ném bát đĩa trong lễ cưới

Mô tả ảnh.

Cô dâu chú rể ném bát đĩa trong đám cưới

Người Hy Lạp cho rằng những âm thanh chói gắt của bát đĩa vỡ tượng trưng cho những cãi vã bất đồng không thể tránh khỏi của cặp vợ chồng trong tương lai. Bằng việc “tập” ném bát đĩa trước khi chính thức bước vàođời sống vợ chồng, mọi người hy vọng đã chuẩn bị được cho đôi bạn trẻ sức mạnh tinh thần để đối phó với những khó khăn, trắc trở phía trước.

Ý: Xé quần áo cô dâu

Theo phong tục xưa, khách mời sẽ cố gắng xé rách quần áo của cô dâu để nhận được thật nhiều may mắn. Tuy nhiên, tục này đã được điều chỉnh lịch sự hơn đó là xé rách mạng che mặt của cô dâu thay vì xé quần áo.

Trong ngày cưới, cô dâu và chú rể sẽ cùng nhau đập vỡ một lọ hoa hoặc chai rượu, sau đó đếm số mảnh vụn, mỗi mảnh tượng trưng cho một lời chúc hạnh phúc.

Đức: Cưa gỗ

Trong đám cưới truyền thống ở Đức, cô dâu chú rể sẽ phải cưa một khúc cây trước mặt quan khách. Điều này để chứng tỏ họ có đồng tâm đồng lòng không.

Australia: Tiếp khách bằng “chuyện ấy” ở bộ lạc Arunt

Ở bộ lạc Arunt, Australia, người ta thường coi việc chia sẻ vợ với người khác như một sự tôn trọng nhau. Tuy nhiên, bản thân người đàn ông được chia sẻ phải thực sự thích người phụ nữ kia. Nếu khách từ chối, người chồng coi đó là biểu hiện không tôn trọng mình và gia đình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý