Những thành phố lịch sử hàng nghìn năm tuổi trên thế giới

scubi scubi @scubi

Những thành phố lịch sử hàng nghìn năm tuổi trên thế giới

Những thành phố lịch sử hàng nghìn năm luôn là nơi ẩn chứa nhiều giá trị cùng nét văn hóa độc đáo. Cùng khám phá vẻ đẹp huyền bí của những thành phố lịch sử này.

02/09/2015 12:32 AM
324

Tìm hiểu, khám phá vẻ cổ kính ở các thành phố lịch sử sẽ mang lại cho du khách những hiểu biết thú vị.

1. Jerusalem, Israel

 7

Jerusalem là thành phố lịch sử hơn nghìn năm tuổi còn tồn tại đến ngày nay

Jerusalem được thành lập vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên và được xem là một trong những thành phố lâu đời nhất vẫn còn tồn tại. Thành phố này là nơi duy nhất trong lịch sử được ghi nhận có sự ra đời của ba tôn giáo lớn - Thiên Chúa giáo, Do Thái giáo và Hồi giáo.

Jerusalem là thủ đô ban đầu của Israel khi đất nước này vẫn còn là một vương quốc. Nó bị tấn công, bao vây và phá hủy rất nhiều lần nhưng đã sống lại từ đống tro tàn. Ngày nay, thành phố được công nhận là di sản thế giới. Tuy sự phát triển mạnh mẽ của đô thị, du lịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp Jerusalem nhưng chính quyền nơi đây vẫn có chính sách bảo vệ, gìn giữ để các thế hệ tương lai vẫn thưởng thức được vẻ đẹp và giá trị của nó.

2. Plovdiv, Bulgaria

 4

Nằm ở Bulgaria, Plovdiv là một thành phố có hơn 6.000 năm lịch sử và từng là một phần quan trọng của đế chế La Mã. Các di tích cổ xưa cho thấy thành phố này có rất nhiều công trình công cộng, đền thờ, nhà tắm và rạp hát ấn tượng. Thành phố còn có hệ thống cung cấp nước sạch và nước thải tiên tiến, được bảo vệ bởi một lớp tường đôi chịu lực tốt. Ngày nay, thành phố này vẫn được xem là một "kho báu" còn nhiều điều cần khám phá, nhất là mảng kiến trúc và nghệ thuật.

3. Varanasi, Ấn Độ

 8

Theo truyền thuyết Hindu, thành phố của Ấn Độ này có niên đại hơn 5.000 năm tuổi. Đây là thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Varanasi cũng là một trong những trung tâm hành hương của những người theo đạo Hindu vô cùng linh thiêng, cổ kính. Thành phố này nằm giữa hai dòng suối nhỏ mà khi kết hợp với nhau tạo thành các con sông Ganges (sông Hằng), Varana và Asi (tên gọi của thành phố cũng được bắt nguồn từ đây).

Trải qua thời gian, Varanasi hầu như vẫn giữ được nguyên vẹn nét đẹp cùng những truyền thống văn hóa thánh thiện bất chấp mọi điều kiện về thời tiết, chiến tranh và con người.

4. Athens, Hy Lạp

 9

Là thành phố lớn nhất của Hy Lạp, Athens là nơi có nhiều nghệ sĩ, những kiệt tác nghệ thuật và các triết gia vĩ đại nhất thế giới. Ngoài ra Athens còn được coi là cái nôi của nền văn minh phương Tây và dân chủ, có ảnh hưởng sâu sắc đến phần còn lại lục địa châu Âu.

Từ hàng nghìn năm nay, Athens đã trở thành biểu tượng của Hy Lạp và mang trong mình những điều tuyệt vời nhất ở đất nước này. Sau các cuộc chiến tranh, Athens bị tàn phá, thiệt hại rất nhiều nhưng nó đã tự vực dậy vào thế kỷ 19, trở thành thủ đô của Hy Lạp - một nhà nước mạnh mẽ và độc lập.

5. Damascus, Syria

 5

Được xây dựng vào năm 1700 trước Công nguyên, Damascus là thủ đô của Syria. Cuộc nội chiến xảy ra tại nơi đây trong năm 2011 đã gây nhiều tổn hại tới những di tích lịch sử lâu đời của thành phố. Damascus vì vậy đã phải nằm trong top những địa điểm di sản văn hóa có nguy cơ bị hủy hoại hoặc gánh chịu tổn thất nặng nề.

6. Aleppo, Syria

 0

Aleppo là thủ phủ của tỉnh Apeppo, tỉnh đông dân nhất ở Syria. Trong lịch sử, Aleppo là thành phố lớn nhất của Syria cũng là thành phố lớn thứ 3 của đế chế Ottoman, chỉ sau Constantinopolis (La Mã) và Cairo (Ai Cập).

7. Argos, Hy Lạp

 1

Thành phố Argos, Hy Lạp, là một trung tâm quan trọng của thời kỳ Mycenaean (1600-1100 TCN), nổi bật nhất dưới triều đại bạo chúa Pheidon (thế kỷ 7 TCN). Theo thần thoại Hy Lạp, người ta đặt tên thành phố theo tên con trai thần Zeus và Niobe. Sử thi Iliat mô tả Argos là một trung tâm nuôi ngựa nổi tiếng. Người dân bản địa đặc biệt tôn kính nữ thần của phụ nữ và hôn nhân - Hera. Họ xây đền thờ nữ thần và tổ chức lễ hội hàng năm. Ngày nay, du khách có thể tham quan ngôi mộ Mycenaean, khu bảo tồn nữ thần Aphrodite và một nhà hát với sức chứa 20.000 người.

8. Cholula, Mexico

 6

Hơn 2.500 năm trước, thành phố Cholula được phát triển từ nhiều làng nằm rải rác và nó là nơi cư trú của nhiều nền văn hóa Mỹ Latinh như Olmec, Toltec và Aztec. Ngày nay Cholula là nơi cư trú của 60.000 người. Sự hấp dẫn nổi bật nhất của thành phố là Đại kim tự tháp Cholula với các khu bảo tồn ở phía trên, được biết đến như là tượng đài nhân tạo lớn nhất.

9. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 3

Istanbul được thành lập vào khoảng năm 660 trước Công nguyên, nằm giữa khu vực Balkan và Anatolia. Nó là thủ đô của Đế quốc La Mã phương Đông cũng như các đế chế Ottoman và là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện chính trị, tôn giáo trong suốt lịch sử.

Giá trị lịch sử tuyệt vời của Istanbul nằm trong kiệt tác kiến ​​trúc, cho thấy sự liên hệ giữa châu Âu và châu Á kéo dài qua nhiều thế kỷ.

10. Byblos, Lebanon

 2

Byblos có lịch sử 5.000 năm trước Công nguyên. Nó được các thương gia người Hy Lạp xây dựng để làm nơi trao đổi hàng hóa. Byblos được coi là chìa khóa trên bản đồ du lịch dẫn tới các ngôi chùa cổ Phoenicia, lâu đài Byblos, nhà thời Baptist (có từ thế kỷ thứ 12) và thành phố Wall.

Thành phố Aleppo, Syria từng được thành lập với khoảng 4,4 triệu người. Thành phố này bị người Hittites chiếm đóng vào năm 800 trước Công nguyên, trước khi chuyển giao quyền kiểm soát cho người Assyria, Hy Lạp và Ba Tư. Những thế kỷ sau đó, Aleppo bị người La Mã, Byzantines và Ả Rập xâm lấn. Người Mông Cổ và đế quốc Ottoman cũng từng thống trị thành phố này trong cuộc thập tự chinh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý