Những thí sinh lớn tuổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những thí sinh lớn tuổi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

(ĐSPL) Không ngại tuổi tác, hạn chế của sức khỏe, nhiều thí sinh lớn tuổi vẫn theo đuổi ước mơ đến giảng đường đại học dù đã có người đã sống quá nửa đời người.

04/07/2015 10:00 PM
396

Cụ ông 60 tuổi vượt 100 km dự thi THPT quốc gia

Ông Lê Tuấn Anh (SN 1955) đã vượt hơn 100 km từ Vũng Tàu lên TP.HCM dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Lê Tuấn Anh làm thủ tục dự thi (Ảnh: NLĐ).

Chia sẻ với báo chí, ông Tuấn Anh cho biết, để kịp giờ làm thủ tục trong buổi thi đầu tiên, ông đi xe đò từ 4h30, sau 2 tiếng ngồi xe đã có mặt tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Trong kỳ thi năm nay, gia đình ông có hai người dự thi, ngoài ông còn có con gái đầu tên là Lê Thu Nguyệt cũng dự thi ở cụm này.

Thí sinh 70 tuổi ba lần đi thi tốt nghiệp THPT

Ông Hồ Ngọc Cảnh (SN 1945, ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) đang quyết lấy tấm bằng tốt nghiệp cấp III khi tham dự kỳ thi năm nay. Đây đã là lần thứ ba ông dự thi THPT.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Cảnh 3 lần đi dự thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: TTO).

Công tác về hưu, ông Cảnh tham gia hội đông y của địa phương và học tiếp bằng trung cấp đông y. Chuyện đi thi tốt nghiệp của ông bắt đầu từ ý định mở cơ sở khám chữa bệnh đông y vào năm 2012.

Theo quy định của Nhà nước, nếu muốn mở phòng khám đông y phải có bằng tốt nghiệp phổ thông. Ngày biết quy định đó, ông Cảnh giong xe máy chạy luôn lên Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Giồng Trôm đăng ký học lớp 12.

Lần thứ ba đi thi, quyết tâm thi đậu của ông Cảnh không còn dừng lại ở cái nguyên cớ để mở phòng khám nữa.

"Lão nông" độc thân 45 tuổi nuôi ý chí vào giảng đường đại học

Cuộc sống dù vất vả nhưng không dập tắt được ước mơ bước vào giảng đường đại học, trở thành một thầy giáo của ông Đoàn Gia Hùng (SN 1970, trú phường 5, Q.10, TP HCM). Năm nay, ông Hùng dự thi tại trường đại học Dự bị TP.HCM, thuộc cụm trường ĐH Y Dược TP.HCM.

 - Ảnh 3Phóng to


Ông Đoàn Gia Hùng đã nuôi ước mơ trở thành thầy giáo trong gần nửa đời người.

Được biết, sau khoảng một thời gian dài việc học bị ngưng trệ, từ năm 2010 đến năm 2015, đã có năm năm liền đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT nhưng đều không đỗ. Đến năm nay, dường như ước mơ cháy bỏng với nghề giáo khiến ông quyết tâm phải đỗ lần này. Nếu không, ông Hùng sẽ khó có thể thực hiện mơ ước vì tuổi đã khá cao.

Không như những người may mắn khác, hằng ngày ông Hùng phải làm công việc thời vụ nhằm trang trải cuộc sống. Dẫu vậy, ông vẫn dành thời gian đến các lớp trung tâm bồi dưỡng luyện thi tốt nghiệp trên địa bàn quận 10 (TP.HCM).

Ông Hùng tâm sự, hiện tại ông ở nhờ nhà một người quen trong địa bàn TP.HCM. Vì nợ nần trước đó, nên nhà của ông đã không còn. Ông sống độc thân trong cảnh vô cùng khó khăn.

Bí thư Đoàn 35 tuổi dự thi THPT quốc gia

Tại trường THPT Quỳnh Lưu 1, thuộc cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì, một thí sinh trang phục chỉnh tề, dáng người to và đứng tuổi "hút" sự quan tâm của nhiều thí sinh khác. Đó là anh Trần Ngọc Chung (35 tuổi, trú ở thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu), đã có vợ và hai con nhỏ.

 - Ảnh 4Phóng to

Bí thư Đoàn 35 tuổi dự thi THPT quốc gia. Ảnh:VNE.

Chia sẻ trên Vnexpress, anh Chung kể trước đây vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình đông anh em nên hết cấp hai anh Chung nghỉ học để phụ bố mẹ làm kinh tế.

Sau quãng thời gian đi làm thuê ở nhiều nơi, năm 2011 anh Chung trở về quê mưu sinh và xây dựng gia đình rồi được tín nhiệm làm bí thư chi đoàn khối 9, thị trấn cầu Giát (Quỳnh Lưu). Tính cách hiền lành, làm việc siêng năng, nhiệt huyết nên anh Chung được cấp trên giới thiệu giúp việc tại trạm khuyến nông bảo vệ thực vật và môi trường đô thị của thị trấn.

Ba năm trước nhận thấy đặc thù công việc của mình cần phải có bằng cấp và nâng cao kiến thức nên Chung quyết định đăng ký xét tuyển tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị trấn để học lớp bổ túc ba năm.

Ở kỳ thi năm nay, ngoài hai môn bắt buộc là Toán và Văn, anh Chung thi thêm hai môn tự chọn là Hóa học, Địa lý.

"Học để kiếm được bằng cấp 3 là mong muốn và hy vọng của tôi. Bên cạnh bằng cấp, mình sẽ vận dụng kiến thức trong thời gian theo học để đưa vào nơi mình làm việc. Xa hơn, tôi dự định sẽ tìm đến những lớp học thêm về chuyên môn liên quan tới nghề nghiệp để được nâng cao kiến thức", nam thí sinh 35 tuổi chia sẻ.

Được biết, tại điểm thi THPT Quỳnh Lưu 1, ngoài anh Chung còn có hai thí sinh cùng 35 tuổi đó là chị Lê Thị Thanh Bình và anh Hồ Đức Thịnh, đều trú tại huyện Quỳnh Lưu.

H.M (Tổng hợp)

Xem thêm video:


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý