Những thị trấn ma đẹp nhất trên thế giới

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những thị trấn ma đẹp nhất trên thế giới

Trên thế giới có rất nhiều thị trấn ma vô cùng hoang sơ và đẹp đến đáng sợ, khiến nhiều người rùng mình.

22/07/2016 04:17 PM
483

Bodie, California

thị trấn ma 9

Bodie là một trong những 'thị trấn ma' đáng sợ nhất thế giới

Bodie là một trong những điểm 'nóng' nhất ở California trong thế kỷ 19 do có nhiều mỏ vàng dồi dào. Ở thời điểm đỉnh cao, nơi đây có tới 8.500 người và hơn 2000 nóc nhà. Tuy vậy, khi mà vàng ở đây cạn kiệt, con người đã dần dần rời khỏi Bodie. Để rồi vào năm 1932, một đám cháy đã phá hủy gần như toàn bộ nơi đây.

Kolmanskop, Namibia

thị trấn ma 8

Năm 1908, một công nhân đường sắt đã phát hiện ra viên kim cương trong cát gần Kolmanskop. Ngay sau đó, một thị trấn nhỏ được xây dựng ngay giữa sa mạc Namib. Tuy nhiên, sau thế chiến thứ I, nhu cầu kim cương của thế giới hạn chế và 1.000 người sống ở thị trấn này đã bỏ đi.

Goldfield, Arizona

thị trấn ma 7

Đây là một trong những 'thị trấn ma' nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất tại nước Mỹ. Goldfield từng vô cùng nổi tiếng với ngành khai thác vàng trong những năm cuối của thế kỷ 19. Gần 4.000 người đã sống ở đây trong thời kỳ hoàng kim của nó. Tuy vậy, từ những năm 1920, Goldfield đã trở thành một 'thị trấn ma'.

Kennecott, Alaska

thị trấn ma 6

Kennecott từng là một thị trấn khai thác đồng rất nổi tiếng ở Mỹ. Nó nằm trong công viên quốc gia lớn nhất của Hoa Kỳ có tên Wrangell-St. Elias National Park and Preserve. Nơi đây vô cùng nhộn nhịp cho đến khoảng những năm 1940. Nhưng sau đó, khi mà đồng cạn kiệt dần, toàn bộ cư dân của nơi đây đã rời đi.

Làng UFO ở Sanzhi, Đài Loan

thị trấn ma 5

Những ngôi nhà có hình dạng như UFO ở Sanzhi, Đài Loan từng rất được chú ý. Nhưng cuộc sống thật trớ trêu bởi trước khi dự án này hoàn thành, chủ sở hữu của nó đã bị phá sản. Điều này khiến việc xây dựng ngôi làng không thể tiếp tục và chưa ai từng sống trong đó. Có tin đồn rằng, ngôi làng này bị ma ám.

Animas Forks, Colorado

thị trấn ma 4

Animas Forks là một thị trấn bị bỏ không nằm trong dãy núi San Juan ở Colorado (Mỹ). Trong những năm 1870, nơi đây là địa chỉ khai thác vàng và bạc rất sầm uất của Mỹ. Tuy nhiên, kể từ những năm 1920, nó đã bị bỏ hoang.

Crado, Ý

thị trấn ma 3

Craco là một trong những nơi vô cùng sầm uất của Ý. Tuy vậy, trong thế kỷ 20, một loạt các trận động đất đã buộc cư dân nơi đây phải rời đi. Nơi đây dần dần bị bỏ hoang và vào năm 1991, một vụ lở đất đã phá hủy gần như hoàn toàn Craco.

Ryolit, Nevada

thị trấn ma 2

Ryolit là một thị trấn từng rất sầm uất và được thành lập vào năm 1904. Nó có chứa một trữ lượng thạch anh và vàng khá dồi dào. Tuy vậy, vào những năm 1920, khi cơn sốt vàng đi qua thì nơi đây bị bỏ không và trở thành một 'thị trấn ma'.

Holland Island, Vịnh Chesapeake, Maryland

thị trấn ma 1

Holland Island là một trong những hòn đảo lớn nhất nằm trong vịnh Chesapeake. Nơi đây từng có hơn 360 người sinh sống vào năm 1910. Tuy vậy, do hòn đảo này được cấu tạo bằng bùn và đất sét nên nó bị xói mòn nhanh chóng. Ngôi nhà cuối cùng còn sót lại trên Holland Island sụp đổ vào năm 2010.

Đảo Hashima, Nhật Bản

thị trấn ma 0

Hashima là một hòn đảo nhỏ và từng là thị trấn đông dân nhất thế giới. Từ năm 1800 đến năm 1974, nơi đây là nhà của rất nhiều công nhân ngành than. Tuy vậy, khi các mỏ đã khai thác hết, công nhân rời đi và để lại đồ đạc của họ ở đây. Hòn đảo này dần dần trở nên vắng vẻ, thưa thớt.

Click xem thêm: Sự thật đáng sợ đằng sau những câu chuyện ma ám nổi tiếng

Xem thêm

  • Thị trấn ma quái dần... nổi lên từ mặt nướcThị trấn ma quái dần... nổi lên từ mặt nước
  • Makoko, thị trấn ổ chuột nổi ở NigeriaMakoko, thị trấn ổ chuột nổi ở Nigeria
  • Thị trấn ma nhô lên khỏi mặt nước sau hơn 1/4 thế kỷThị trấn ma nhô lên khỏi mặt nước sau hơn 1/4 thế kỷ
  • Sự thật đáng sợ đằng sau những câu chuyện ma ám nổi tiếngSự thật đáng sợ đằng sau những câu chuyện ma ám nổi tiếng
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý