Những thời điểm ‘yêu’ gây nguy hiểm cho cả hai

trungthanh trungthanh @trungthanh

Những thời điểm ‘yêu’ gây nguy hiểm cho cả hai

Rất nhiều người thường không thể kìm hãm được “ham muốn chuyện yêu” trong các trường hợp như say xỉn hoặc quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ.

26/04/2015 09:39 PM
4,759

 

Những thời điểm “yêu” dưới đây được các chuyên gia cho biết không tốt cho quan hệ tình dục. Tuy nhiên không phải cặp đôi nào cũng có thể tránh được, họ vẫn bất chấp thực hiện mà không nghĩ đến hậu quả.
 

   - Ảnh 1

Có thể kể đến một số trường hợp “yêu” gây nguy hiểm sau:

Quan hệ sau khi sử dụng rượu bia

Có thể bạn vẫn thấy trên phim ảnh rằng các cặp đôi thường dùng rượu hoặc bia để tạo hưng phấn trước khi “lâm trận” và muốn “học hỏi” song không phải cứ uống càng nhiều thì “chuyện ấy” càng cuồng nhiệt.
 

   - Ảnh 2

Không nên quan hệ sau khi sử dụng rượu bia. (Ảnh minh họa)

Nếu dùng quá nhiều rượu bia sẽ gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, suy giảm chức năng sinh sản. Nồng độ rượu quá cao trong cơ thể cũng gây ức chế sự hưng phấn của vỏ não.

Lúc này cuộc yêu rất khó đạt khoái cảm, đàn ông khó xuất tinh. Hơn nữa, quan hệ tình dục khi say thường khiến đối tác bị tác động về tâm lý, không có thiện cảm hoặc có ấn tượng xấu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc yêu.

Nhiều nam giới hay mượn rượu để che dấu điểm yếu như xuất tinh sớm hoặc tâm lý ngại ngùng khi quan hệ. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, sai lầm này chỉ khiến tình trạng thêm tồi tệ.

Thay vào đó, nam giới cần đi khám và điều trị sớm.

Quan hệ khi căng thẳng

“Yêu” khi đang stress vì một việc gì đó hoặc tâm trạng không được thoải mái, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não. Nếu một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ, quan hệ theo kiểu gượng ép, rất có thể là nguyên nhân làm phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Cố chiều chồng ngày “đèn đỏ”

Khi đến kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường hay mệt mỏi, khó chịu vì sinh lý thay đổi. Đây là giai đoạn được các chuyên gia khuyên không nên quan hệ tình dục. Thế nhưng, nhiều chị em vẫn bất chấp lời khuyến cáo đó bởi nhiều lý do như tránh mang thai, vợ chồng ít gặp nhau, đối tác đòi hỏi, sợ bạn tình nghi ngờ…

Trao đổi trên Zing, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc (phòng khám Nam học, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội) cho biết có hai lý do chị em cần biết để nói không với việc chiều chồng vào ngày "đèn đỏ".

Thứ nhất, tâm lý phụ nữ giai đoạn này không thoải mái, hay khó chịu với những biểu hiện như đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi. Lúc này, họ thường không muốn làm gì, nhất là "yêu". Việc cố chiều chồng vừa tạo sự khiên cưỡng vừa gây nên cảm giác đau. Thứ hai, nguy cơ nhiễm khuẩn khi quan hệ ngày “đèn đỏ” rất cao.

“Vào ngày đèn đỏ toàn bộ niêm mạc, âm đạo, tử cung xung huyết rất mạnh. Lỗ cổ tử cung lúc này mở rộng ra để máu đi ra ngoài. Quan hệ vào giai đoạn này sẽ giúp vi khuẩn vào sâu bên trong, thậm chí có thể di chuyển vào trong buồng tử cung gây viêm”, bác sĩ Bắc phân tích.

Ngoài ra, khi quan hệ vào ngày đèn đỏ, chúng ta đã làm thay đổi môi trường axit của âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tăng nguy cơ viêm nhiễm ở cả hai giới.

Nhiều người cho rằng quan hệ vào thời điểm này có thể tránh thai hiệu quả 100%. Tuy nhiên, bác sĩ Bắc cho rằng điều đó vẫn có thể xảy ra.

Không nên quan hệ khi quá no hoặc đói

Quan hệ tình dục sau khi ăn quá no sẽ khiến cho đường ruột, dạ dày xung huyết, lượng máu cung cấp cho não bộ và các bộ phận khác không đủ. Còn nếu “yêu” khi quá đói có thể dẫn đến kiệt sức vì phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho “chuyện đó” trong khi thể lực của bạn đang suy yếu.

Trên đây là một số thời điểm “yêu” gây nguy hiểm, hi vọng giúp bạn tham khảo để cả hai có được một “cuộc yêu” đầy thăng hoa.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý