Những thói quen đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn'

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những thói quen đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn'

Có những thói quen đơn giản đang khiến bạn chết dần chết mòn mỗi ngày. Những thói quen khiến bạn chết dần chết mòn này rất dễ gặp trong cuộc sống.

25/06/2015 05:51 PM
9,162

Sống cô đơn

Con người cần có sự tương tác. Chúng ta cần tình yêu trong cuộc sống của mình. Nếu muốn có được điều đó, dĩ nhiên bạn không thể sống một mình. Những người sống một mình thường dễ căng thẳng cũng như bị hạn chế sự hạnh phúc. Không bao giờ chia sẻ tình yêu và sự gần gũi đối với người khác là cách giảm tuổi thọ rất nhanh mà bạn nên tránh. Sống cô đơn là một trong những điều đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn' mỗi ngày.

Ngồi quá nhiều

Bạn có một chiếc máy tính và thường xuyên ngồi rất lâu cùng nó? Nếu như thế thì bạn cần xem xét một cách nghiêm túc việc đứng lên để di chuyển và nhận được sự nghỉ ngơi cần thiết. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngồi 11h mỗi ngày bên máy tính sẽ làm tăng nguy cơ tử vong của bạn lên 40% trong những năm tiếp theo của cuộc đời.

Thiếu quan hệ xã hội

Bỏ qua bạn bè và những người thân yêu trong thời gian rảnh rỗi là một điều không tốt cho sức khỏe. Tất cả chúng ta cần một không gian riêng. Nhưng nó chỉ nên diễn ra ở mức độ vừa phải. Chúng ta cần dành thời gian để có những mối quan hệ trong cuộc sống và nhận được sự yêu thương cần thiết. Sự cô đơn kéo dài có tác động tiêu cực đến sức khỏe tương đương với việc hút 15 điếu thuốc mỗi ngày.

chết dần chết mòn 0

Có những thói quen đơn giản khiến bạn 'chết dần chết mòn' mỗi ngày

Xem TV quá nhiều

Nhiều người trong chúng ta thích dành rất nhiều thời gian của mình trước TV. Điều này khiến bạn có nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm như tiểu đường hoặc tim. Theo một nghiên cứu khoa học, mỗi giờ ngồi một mình trước TV bạn sẽ bị giảm tuổi thọ của bản thân đi khoảng 21 phút. Điều này khiến bạn cần suy nghĩ về việc dành thời gian để vận động, tập thể dục, thể thao nhiều hơn.

Không có thời gian nghỉ ngơi

Có những lúc bạn sẽ cần nghỉ ngơi, bỏ lại công việc phía sau và đi du lịch ở đâu đó. Điều này thực sự tốt cho cơ thể. Việc nghỉ ngơi đương nhiên sẽ khiến tâm trí bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, bạn sẽ có thời gian khám phá thế giới và nhận được nhiều điều thú vị từ cuộc sống.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá nhiều không tốt cho sức khỏe. Và điều tồi tệ nhất là bạn có thể chết sớm nếu ngủ hơn 8 tiếng/ngày một cách quá thường xuyên. Chính vì thế, kể cả khi phải làm thêm giờ và mệt mỏi, bạn cũng đừng nên ngủ quá nhiều. Còn bình thường, bạn chỉ nên ngủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý