Những thói quen giống nhau của các tỷ phú giàu nhất thế giới

sakura1 sakura1 @sakura1

Những thói quen giống nhau của các tỷ phú giàu nhất thế giới

Dưới đây là những thói quen mà 90% tỷ phú đã công nhận là chìa khóa vàng cho những thành công của họ.

13/02/2016 02:48 PM
12

(ĐSPL) - Các tỉ phú trên thế giới có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau và giàu lên bằng nhiều các. Tuy nhiên, khi hỏi về các thói quen của họ, thật ngạc nhiên là có những điểm tương đồng kì lạ. Dưới đây là những thói quen mà 90% tỷ phú đã công nhận là chìa khóa vàng cho những thành công của họ.

Thói quen thường nhật mỗi buổi sáng:

Tác giả cuốn sách “Những người thành đạt làm gì trước bữa sáng” Laura Vanderkam đã nghiên cứu lịch trình của những người thành đạt và tìm thấy rằng họ có cùng điểm chung và gần như tất cả trong số họ đã có cùng một thói quen là thức dậy sớm.

Tỷ phú người Anh Richard Branson, nhà sáng lập của Virgin Group thức dậy từ sáng sớm. Ông cho rằng đây là khoảng thời gian rất tốt để tập thể dục trước khi ăn sáng và đi làm.

CEO Tim Cook của Apple thường thức dậy lúc 3 giờ 45 phút mỗi sáng. Ông thường dành khoảng 1 tiếng đồng cho việc trả lời các email trước khi tập thể dục và ăn sáng. Vị CEO này chia sẻ: “Khi bạn yêu thích những gì bạn đang làm, bạn sẽ không coi nó là công việc, bởi đơn giản đó là tất cả những gì bạn cần. Bằng cách này, tôi luôn tự tin là chính mình.”

Thật ra khoa học cũng đã chứng minh thức dậy sớm đem lại cho con người rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như não bộ hoạt động minh mẫn hơn, tinh thần phấn chấn hơn, cảm thấy tự tin hơn, kiểm soát tâm trạng tốt hơn cũng như sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

Làm việc vào những ngày nghỉ

Thời gian vào buổi sáng, buổi tối sau giờ làm việc và cuối tuần là những thời điểm cho mọi người nghỉ ngơi, thư giãn. Thế nhưng, các doanh nhân thành đạt sẽ làm việc bất cứ khi nào cảm hứng đến, vì họ không muốn lãng phí năng suất của mình, làm việc ngay lúc đó có hiệu quả hơn là sau đó.

Tỷ phú thế giới và những thói quen là "chìa khóa vàng" cho thành công - Ảnh 1Phóng to

Làm những việc cấp thiết trước

Phần lớn những người đến văn phòng, bắt đầu ngày mới của họ rất nhẹ nhàng, làm các việc văn thư, đọc mail, gửi email. Nhưng bộ não con người hoạt động tốt vào đầu ngày, vì vậy mà những người thành đạt luôn chuẩn bị kế hoạch và xếp các việc ưu tiên mang tính sáng tạo và thách thức giải quyết vào buổi sáng.

Các lịch trình làm việc lưu trữ ở một nơi

Những doanh nhân thành đạt hiểu rõ giá trị của việc lên kế hoạch hay lịch trình làm việc trên một phương tiện, chẳng hạn trên điện thoại, máy tính xách tay, hoặc notepad bởi nó giúp họ rà soát các việc đã làm, đang làm, và sắp phải làm.

Làm việc theo nhóm

Một số ví dụ điển hình các công ty thành công nhất trên thế giới có sự cộng tác và làm việc theo nhóm: Google được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin, Apple được thành lập bởi Steve Jobs và Steve Wozniak, và Paypal đã được bắt đầu bởi một nhóm 5 thành viên.

Thường thì thành công rất hiếm khi đến với một người hoàn toàn độc lập. Những người thành công thường làm việc nhóm tốt với những người khác, trao đổi, thảo luận, và chấp nhận ý kiến bất đồng.

Làm việc một cách nghiêm túc:

Những doanh nhân thành đạt thật sự tin tưởng vào công việc và nhìn thấy giá trị mà họ đang làm. Có thể nói rằng rất khó để thành công và tạo năng suất trong công việc nếu bạn không có lòng tin vào công việc.

Làm thế nào để điều chỉnh lịch của bạn: Vào ngày cuối của tuần, bạn hãy dành nửa giờ để xem xét, đánh giá các mục tiêu và ước mơ của bạn để xác định tiến độ và mức độ hoàn thành. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình, nhưng quan trọng hơn bạn phải đặt niềm tin vào mục tiêu và khả năng thực hiện của bạn.

Lo lắng cho công việc sau khi về nhà chẳng thể giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn. Doanh nhân người Mỹ Tim Ferris cho rằng viết ra các mục tiêu cho ngày hôm sau khi bạn xong việc, bạn sẽ cảm thấy có động lực cho ngày hôm sau. Do đó, bạn có thể tạm rời mắt khỏi công việc để tận hưởng một buổi tối vui vẻ cùng gia đình.

Họp định kỳ

Cuối cùng, thói quen thứ 7 cần tích cực luyện tập là gọi điện hoặc tổ chức một buổi cafe với cố vấn, đồng nghiệp để thảo luận về trách nhiệm với công việc. Hãy tìm một người có cùng địa vị xã hội với bạn, chia sẻ những thành tựu đã đạt được, những nỗ lực, các mục tiêu mới và những gì bạn đã học được trong tuần qua.

Đây là một cách hiệu quả để duy trì động lực. Vì bạn sẽ phải thú nhận với với họ nếu bạn chưa thực sự kiên trì với các mục tiêu và thói quen của mình.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý