Những thói quen ngủ gây ung thư

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thói quen ngủ gây ung thư

(Sức khỏe) Ngủ gần điện thoại là một thói quen tệ hại, bởi nó phá hỏng giấc ngủ và về lâu dài có thể gây ra các rối loạn giấc ngủ, thậm chí tăng nguy cơ ung thư.

23/09/2014 02:34 PM
5,823

Ngủ gần điện thoại của bạn

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ, ung thư, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, điện thoại, thói quen

Đặt điện thoại di động bên cạnh lúc ngủ có thể gây ra các rối loạn giấc ngủ va thậm chí tăng nguy cơ ung thư.

Theo một kháo sát của các nhà khoa học người Anh, có tới 8/10 người thường xuyên đặt điện thoại di động bên cạnh lúc ngủ và một nửa trong số họ dùng điện thoại như một dụng cụ báo thức. Tuy nhiên, đây thực sự là một thói quen tệ hại, bởi nó phá hỏng giấc ngủ và về lâu dài có thể gây ra các rối loạn giấc ngủ va thậm chí tăng nguy cơ ung thư.

Sóng bức xạ của điện thoại di động gây ảnh hưởng rất lớn đến não. Nó có thể tác động lên hệ thần kinh trung ương, dẫn đến các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, ngủ mê, rụng tóc, có người còn có cảm giác như bị kim châm ở mặt...Sử dụng điện thoại thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ bị khối u ở não. 

Ngủ để đèn

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ, ung thư, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, điện thoại, thói quen

Ánh sáng trong đêm có thể làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể bao gồm cả nhịp sản sinh hormon.

Để tìm ra mối liên hệ giữa việc ngủ để đèn và lượng hormon melatonin giảm gây ảnh hưởng đến khả năng cơ thể phản ứng với tamoxifen (nhân tố chính chống lại căn bệnh ung thư vú ở người), các nhà nghiên cứu đã tiến hành trên chuột và thấy rằng, tamoxifen khiến các khối u của chuột ngủ trong bóng tối co lại nhưng lại không có ảnh hưởng gì đến chuột ngủ tiếp xúc với ánh đèn.

TS. Steven M.Hill – tác giả của nghiên cứu cho biết, ánh sáng trong đêm có thể làm rối loạn nhịp sinh học của cơ thể bao gồm cả nhịp sản sinh hormon. Sự rối loạn này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ung thư vú và các bệnh ung thư khác trong cơ thể.

Tuy mức độ nhạy cảm với tamoxifen ở người thấp hơn ở chuột. Từ đó, các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng, nếu bạn là bệnh nhân ung thư vú hoặc đang mắc các bệnh ung thư khác, bạn nên đảm bảo chắc rằng tắt đèn khi đi ngủ là điều tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Sự rối loạn nhịp sinh học của cơ thể bao gồm cả nhịp sản sinh hormon khi ngủ để đèn ngủ có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của ung thư vú và các bệnh ung thư khác trong cơ thể.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ, ung thư, làm mẹ, chăm con, nuôi con, gia đình, điện thoại, thói quen

Không ăn sáng tăng tiểu đường, đau dạ dày, nhanh lão hóa
Các nhà khoa học khẳng định, việc bỏ bữa sáng khi còn trẻ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong cuộc sống sau này.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý