Những thói quen sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản phụ

ez ez @ez

Những thói quen sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản phụ

(Làm Mẹ) Một số loại trà có tác dụng kích thích cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tannic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh.

31/07/2014 08:38 PM
6,974

Thường xuyên ăn socola

Sản phụ, phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, ăn uống, ẩm thực, món ăn, uống trà, hoa quả, trứng

Ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé.

Chất theobromine có trong socola có thể thâm nhập vào cơ thể bé sơ sinh thông qua sữa mẹ, gây ảnh hưởng không tốt cho tim và hệ thống thần kinh của bé, dẫn đến chứng khó tiêu, ngủ không ngon giấc, hay khóc không ngừng. Ngoài ra, ăn nhiều socola khiến phụ nữ sau sinh giảm cảm giác thèm ăn.

Không ăn hoa quả trong thời kỳ ở cữ 

Một số người cho rằng thời gian ở cữ người mẹ dễ nhiễm lạnh, không thích hợp ăn hoa quả, dễ làm tổn thương dạ dày đường ruột. Một số bà mẹ sợ nhiễm lạnh vào cơ thể, liền dùng lò vi sóng sấy hoa quả cho nóng, phương pháp này không hoàn toàn khoa học.

Hoa quả chứa nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng tốt cho cơ thể. Ngoại trừ sau khi sinh 3 – 4 ngày không được ăn hoa quả mang tính lạnh như lê, dưa hấu; thời gian ở cữ mỗi ngày nên ăn từ 2 – 3 quả tươi, không cần phải thêm hơi nóng vì dễ oxy hóa vitamin và ảnh hưởng đến thành phần dinh dưỡng.

Hay uống trà

Sản phụ, phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, ăn uống, ẩm thực, món ăn, uống trà, hoa quả, trứng

Trà có chứa axit tanic ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh.

Một số loại trà có tác dụng kích thích cơ thể người mẹ tiết sữa nhưng nói chung trong lá trà có chứa axit tannic gây ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt của cơ thể, khiến sản phụ dễ bị thiếu máu sau sinh. Hơn nữa, trong trà còn chứa caffein khiến không chỉ mẹ khó ngủ, cản trở quá trình phục hồi thể chất mà còn khiến bé bị đau bụng đột ngột và khóc không rõ lí do.

Để mau chóng có sữa, uống nhiều canh

Nhiều người mẹ sợ bé yêu của mình đói liền cho trẻ bú sữa từ rất sớm để bé yêu được cung cấp đủ dinh dưỡng. Thực tế khi trẻ sinh đến khi bắt đầu ra sữa, ở giữa có một đường kết nối giúp tuyến sữa lưu thông. Nếu tuyến sữa không hoàn toàn lưu thông, người mẹ lại uống nhiều canh, dễ làm tuyến sữa tắc trong vú, gây bệnh viêm vú.

Người mẹ sau sinh muốn có sữa sớm nên để trẻ ngậm đầu vú của mình, thúc đẩy sữa lưu thông, sau đó mới uống canh loảng ít dầu.

Ăn nhạt và ăn cay

Trong quá trình “vượt cạn”, người mẹ bị mất khá nhiều nước nên cần phải ăn nhiều muối hơn một chút để lợi sữa và giữ nước lại cho cơ thể. Nếu các mẹ ăn quá nhạt có nguy cơ khiến lượng nước thoát ra nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và chất lượng sữa cho trẻ.

Đồng thời, mẹ nên hạn chế ăn cay. Ăn quá nhiều ớt hoặc tiêu sẽ khiến cơ thể mẹ nóng hơn trong khi cơ thể mẹ sau sinh đã nóng hơn mức bình thường. Đồ ăn quá cay ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ thông qua sữa. Ăn cay cũng có thể khiến mẹ bị táo bón, đau bụng và những vấn đề khác về hệ tiêu hóa.

Không kiểm tra sức khỏe sau sinh

Nếu không kiểm tra sức khỏe sau khi sinh, bạn sẽ không phát hiện sớm các biến chứng hoặc dấu hiệu bất thường để được chữa trị kịp thời, rất dễ để lại hậu quả về sau. Vì thế, 6 – 8 tuần sau khi sinh, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể để biết cơ thể và đặc biệt cơ quan sinh sản đã trở về trạng thái như lúc trước khi mang thai chưa. Trong trường hợp nhận thấy cơ thế có cảm giác khó chịu đặc biệt, bạn có thể đến bệnh viện sớm hơn khoảng thời gian trên.

Ăn nhiều trứng trong một ngày

Sản phụ, phụ nữ, sức khỏe, làm mẹ, chăm con, nuôi con, ăn uống, ẩm thực, món ăn, uống trà, hoa quả, trứng

Tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và không có lợi cho việc tiết sữa.

Dù trứng gà rất giàu protein, có hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp làm thức ăn của mẹ bầu sau sinh nhưng không phải cứ ăn càng nhiều càng tốt. Bởi khi ăn quá nhiều trứng gà trong một ngày, cơ thể có thể không hoàn toàn hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, thay vào đó còn tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa các chất dinh dưỡng khác và không có lợi cho việc tiết sữa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý