Những thói quen vô tình phá hỏng eo thon

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những thói quen vô tình phá hỏng eo thon

(Làm Đẹp) Muốn sở hữu một vòng eo thon, không chỉ quan tâm đến lượng calo trong thực phẩm mà còn phải chú ý đến tốc độ và không khí của bữa ăn nữa.

23/07/2014 12:50 PM
6,681

Kiểm soát chế độ ăn uống để có được thân hình thon thả là giải pháp đầu tiên mà mọi chị em lựa chọn cho mình. Ưu thế của phương pháp này là không phải vận động mệt nhọc, phù hợp với những chị em bận rộn, nhưng nhược điểm lớn là bạn phải đấu tranh với chính những nhu cầu ăn uống của bản thân.

Trên thực tế, kết quả làm giảm trọng lượng không những phụ thuộc vào lượng calo từ thực phẩm mà còn chịu sự tác động bởi chính kiểu ăn, tốc độ ăn và môi trường khi bạn ăn uống.

Hãy nhận diên 7 thói quen khi ăn uống đã từng âm thầm phá vỡ kế hoạch tìm dáng ngọc của bạn và cải thiện chúng.

1. Hoa quả dầm và đồ gia vị

Tương đối an toàn. Một số loại đồ gia vị có lượng đường thấp, nhưng nhìn chung các loại hoa quả dầm (như dưa chuột, xoài…) đều không chứa calo. Các loại hoa quả dầm ăn cùng bánh mì bơ ăn với những lát khoai tây chiên là sự lựa chọn tuyệt vời. Cả hai đều có vị mặn và giòn. Tuy nhiên lượng calo có trong 22 miếng hoa quả dầm mới tương đương với 10 miếng khoai tây chiên.

Hoa qua dam

Hoa quả dầm và đồ gia vị có thể phá vỡ eo thon.

2. Ăn với tốc độ nhanh

Lỗi này thường gặp trên thực tế với chị em làm việc văn phòng. Thời gian nghỉ ngơi buổi trưa dường như được tính từng phút, từng giây nên họ ăn uống hết sức nhanh chóng, chủ yếu cho qua bữa để có thể tranh thủ nghỉ ngơi chút xíu.

2. Ăn với tốc độ nhanh

Ăn nhanh khiến cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng cũng chậm hơn.

Từ việc ăn nhanh có hai lý do tiêu cực mà bạn nên biết đó là: Nó dễ khiến bạn ăn nhiều hơn vì vị giác của bạn chưa kịp phân tích thì bạn đã nuốt vào trong nên nhu cẩu thỏa mãn của vị giác khiến bạn muốn nạp thêm năng lượng. Đồng thời nó khiến cho quá trình chuyển hóa dinh dưỡng cũng chậm hơn và quá trình trao đổi chất bị ngưng trệ làm cho chất béo bị tích lũy ngày càng nhiều gây nên sự béo phì.

3. Ăn cùng với người yêu

2. Ăn với tốc độ nhanh

Khi đi ăn cùng người yêu, bạn khó có được kết quả mỹ mãn trong chiến dịch giảm cân của mình.

Một lý do thật nực cười, nhưng đó là sự thật. Bạn không chỉ tiêu thụ thức ăn bằng dạ dày mà còn bằng cả tâm hồn, vì vậy khiến bạn có cảm giác ăn uống ngon hơn và bạn có xu hướng ăn nhiều hơn.

Mặt khác sự hưng phấn và sự tăng lượng hocrmone giới tính khiến cho cơ thể của bạn hấp thu tối đa dinh dưỡng từ thực phẩm. Do đó, bạn khó có được kết quả mỹ mãn trong chiến dịch giảm cân của mình.

4. Bỏ qua bữa ăn sáng

2. Ăn với tốc độ nhanh

Ăn sáng giữ vai trò hết sức quan trọng

Ăn sáng giữ vai trò hết sức quan trọng, nó bảo đảm cho bạn có đủ năng lượng để có thể hoạt động một cách tốt nhất cho buổi sáng.

Vì vậy, cho dù bạn ăn nhiều bao nhiêu vào buổi sáng thì lượng calo cũng không thể tích lũy trong cơ thể của bạn vì nó phải đưa ra để sử dụng cho công việc. Khi bạn bỏ bữa sáng, buộc cơ thể phải  sản sinh ra cơ chế tích lũy năng lượng để bảo đảm cho bạn có thể thích nghi với hoạt động, cơ chế này sẽ âm thầm khiến bạn tăng cân đấy.

5. Suy nghĩ sai về món salad

Món salad luôn được chị em phụ nữ lựa chọn cho mình với những bữa ăn nhanh vì sự xuất hiện của những lá rau xanh. Nhưng thực tế cho thấy, món salad để có thể hấp dẫn được với người sử dụng đòi hỏi phải có thêm một số vị chất béo như bơ, sữa nên lượng calo tồn tại trong món này cũng không phải là ít. Vì vậy, để có thể hoàn toàn yên tâm hãy chọn những món rau lành mạnh như luộc, muối…để thu nạp lượng calo ở mức tối thiểu.

6. Sử dụng đồ uống giải khát có màu

nước có ga

Để đảm bảo cho bạn có được vòng eo lý tưởng và thỏa mãn những cơn khát, bạn hãy thưởng cho mình một cốc nước ép trái cây tự nhiên.

Những loại đồ uống được các nhà sản xuất đã bỏ không ít công sức để có thể nghiên cứu ra những màu sắc hấp dẫn nhằm thu hút thị giác của khách hàng. Nhưng để tạo ra được những loại màu sắc hấp dẫn ấy buộc họ phải nhờ đến sự phản ứng hóa học và một thành phần không thể thiếu là đường hóa học - một trong nhưng thủ phạm gây nên sự đầy hơi và làm tăng vòng bụng.

Bởi vậy, để đảm bảo cho bạn có được vòng eo lý tưởng và thỏa mãn những cơn khát, bạn hãy thưởng cho mình một cốc nước ép trái cây tự nhiên.

7. Sốt cà chua và sốt thịt nướng

sot ca chua

Nếu bạn không thể bỏ qua sốt cà chua, có thể dùng một lựợng nhỏ để thỏa mãn mong muốn.

Hãy thận trọng. Người ta thường không ghi cảnh báo về lượng calories có trong các hộp sốt cà chua (khoảng 15 thìa) hay sốt thịt nướng (khoảng 20 thìa). Thường thì bạn sẽ sử dụng khá nhiều nếu thích loại gia vị này. Hãy thử thay bằng nước sốt salsa cho món bánh burger hay xúc xích nóng. Lý do, ngay cả các loại sốt salsa đóng hộp cũng có lượng đường và muối thấp hơn sốt cà chua. Nếu bạn không thể bỏ qua sốt cà chua, có thể dùng một lựợng nhỏ để thỏa mãn mong muốn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý