Những thói quen xấu hủy hoại nhan sắc nhanh chóng

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Những thói quen xấu hủy hoại nhan sắc nhanh chóng

(Làm Đẹp) Những thói quen hằng ngày bạn vẫn nghĩ là tốt sẽ hủy hoại nhan sắc của bạn một cách nhanh chóng.

03/09/2014 07:04 PM
3,733

Bỏ bữa sáng

Nhiều chị em có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng vì mục đích giảm cân. Điều này là ảnh hưởng đến dạ dày, tức thời không thể cung cấp năng lượng dẫn đến thiếu năng lượng, nhưng lại khiến cho bữa ăn trưa ăn nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn là nó tăng tốc lão hóa.

Uống nhiều cà phê

Thói quen làm da bạn xấu

Uống quá nhiều cà phê làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim

Uống quá nhiều cà phê làm gia tăng nguy cơ bị bệnh tim. Cà phê có chứa nồng độ cao chất caffeine có thể làm thay đổi chức năng tim và làm tăng cholesterol trong các mạch máu. Nghiện uống cà phê, có thể làm giảm hiệu quả làm việc. Giảm độ ẩm của digesta đường ruột, dễ dàng hình thành táo bón ảnh hưởng đến giảm cân.

Thay trái cây cho bữa ăn 

Nhiều nữ nhân viên văn phòng, thay thế bữa ăn trưa bằng trái cây. Các chuyên gia cảnh báo rằng trái cây không thể là thực phẩm chủ yếu vì trái cây có chứa nhiều vitamin và đường nhưng thiếu protein và một số nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng nhưng lại tích tụ mỡ.

Không thoa kem chống nắng

Kem chống nắng không thể thiếu nếu bạn muốn tránh cho làn da mọi tác nhân gây hại. Dù cho thời tiết mùa Thu không nắng nóng như mùa hè, nhưng bạn luôn phải bảo vệ da mặt, cổ và tay khỏi tia cực tím. Chính vì vậy, hãy dành thời gian nhất định và loại kem phù hợp để bảo vệ làn da mọi lúc mọi nơi.

Rửa mặt nước nóng

Thói quen làm da bạn xấu

Nước nóng khiến da khô và làm mất cần bằng chất nhờn trên da.

Chắc chắn là không ít bạn trẻ thường áp dụng thói quen này với suy nghĩ là nước nóng sẽ chăm sóc tốt cho da mặt trong ngày lạnh. Nhưng bạn nên cân nhắc lại. Nước nóng dùng để tắm thường giúp bạn sảng khoái và xả stress. Tuy nhiên, chúng lại khiến da khô và làm mất cần bằng chất nhờn trên da. Vì vậy, hãy vặn nấc nước ấm mát để rửa mặt hiệu quả mà vẫn thật thoải mái.

Lơ là chuyện “chăn gối”

Sự cực khoái khi quan hệ sẽ kích thích tăng trưởng collagen trên da. Chúng giúp da tăng độ đàn hồi và chống lão hóa cho da một cách hiệu quả. Vì thế, khi lơ là chuyện “chăn gối”, bạn đã phần nào làm mất đi cơ hội của mình để lưu giữ nét thanh xuân lâu hơn.

Đi giày cao gót trong thời gian dài

Theo nghiên cứu, những người phụ nữ mang giày cao gót cả ngày có thể dễ dàng khiến chân bị tổn thương, bởi vì giày cao gót sẽ làm tăng áp lực của đầu gối. Theo các nhà khoa học này, khi đi giày cao gót, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm, điều đó có nghĩa rằng bạn không đốt cháy nhiều calo bạn tiêu thụ mỗi ngày và lượng calo không đốt cháy hết sẽ gây ra sự tích tụ của chất béo. 

Đi giầy cao gót để đi chơi thì rất đẹp, quyến rũ nhưng tại sao chị em phụ nữ không cân nhắc đến một đôi giày bệt năng động, bạn có thể đi bộ thoải mái và giày bệt cũng có cái đẹp của nó.

Thay đổi nhiều sản phẩm làm đẹp

Sẽ cần vài tuần để một sản phẩm mới có thể phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng. Thay đổi liên tục các sản phẩm làm đẹp da sẽ khiến da không kịp thích ứng với các loại kem dưỡng. Bạn không những không thế có được những tác dụng tốt nhất mà còn có thể bị kích ứng da.

Sử dụng chất kích thích

Thuốc lá hay các chất cồn cũng gây tổn hại tới làn da. Chất nicotin trong khói thuốc sẽ làm giảm sự tuần hoàn máu trên da và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Ngoài ra, một chút cocktail trước khi đi ngủ cũng khiến da dễ bị phù khi thức dậy.

Tẩy da chết bằng muối

Thói quen làm da bạn xấu

Muối kích ứng quá mạnh đối làn da mỏng manh của bạn

Muối kích ứng quá mạnh đối làn da mỏng manh của bạn. Chính vì vậy, việc tẩy da chết bằng muối sẽ khiến da dễ bị kích ứng mà không có kết quả hữu hiệu. Hãy thay thế bằng tinh chất quả mơ hay tinh chất đường.

Háo của ngọt

Quá nhiều chất đường sẽ làm giảm collagen khiến giảm độ đàn hồi trên da. Ngoài ra, carbohydrate cũng dễ dàng chuyển hóa thành chất đường. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các loại bánh kẹo, khoai tây chiên, pasta hay bánh mì ngọt. Thay vào đó là những khẩu phần ăn chứa nhiều omega 3 và vitamin C tốt với làn da hơn cả.

Lười vận động

Vài giờ tập thể dục trong một tuần giúp tuần hòa máu tốt hơn vì thế mà làn da cũng hồng hào và tươi sáng hơn. Chảy mồ hôi cũng giúp bạn giải phóng các chất độc trong người. Ngược lại, lười vận động khiến da trông nhợt nhạt và mệt mỏi. Đừng quên tắm sau khi vận động để tránh gây ra mụn cho da.

Ga gối chất liệu cotton

Chất cotton không có tác động quá mạnh tới vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên, để bảo vệ da tuyệt đối, ga gối lụa luôn là lựa chọn hàng đầu. Chất liệu nhẹ nhàng và tính năng hút mồ hôi sẽ an toàn với làn da khuôn mặt và toàn bộ cơ thể bạn.

Thức khuya

Thiếu ngủ sẽ làm tổn thương trầm trọng tới sức khỏe của phụ nữ, và điều này cũng sẽ tăng khả năng mắc bệnh của chị em, thậm chí là tăng cân. Để đảm bảo sức khỏe, ngay cả khi quá bận rộn, bạn cũng nên cố gắng ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày mà không bị gián đoạn bởi tivi, điện thoại hay các tác động khác...

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý