Những thói quen xấu khi vệ sinh 'vùng kín' trong thời tiết lạnh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thói quen xấu khi vệ sinh 'vùng kín' trong thời tiết lạnh

(Sức khỏe) Chị em cứ cho rằng khi thời tiết nóng nực thì dễ bị mắc bệnh phụ khoa, song thực tế cho thấy bệnh phụ khoa lại gia tăng trong mùa đông giá lạnh. Hãy lưu ý các thói quen xấu khi vệ sinh vùng kín trong trời lạnh để giúp cô bé luôn khỏe mạnh trong mùa đông.

21/12/2013 03:33 PM
13,520

Rửa bằng nước quá ấm

Vào mùa đông, nhiều chị em thường có thói quen rửa vùng kín bằng nước nóng. Cách làm này tuy có thể đem lại sự dễ chịu, ấm áp nhất định nhưng lại có thể gây nguy hiểm cho "cô bé"!

Vì đây là bộ phận rất nhạy cảm với các tác động bên ngoài. Nhiệt độ nước quá nóng có thể gây ra kích ứng, làm cho da khô và lâu dần sẽ gây ra hiện tượng vùng kín bị “vô cảm”.

Vào mùa đông, bạn hãy sử dụng nước ấm dưới 30 độ để rửa. Điều này không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu nhất định, làm sạch mà còn đảm bảo an toàn cho “cô bé”.

Luôn vệ sinh bằng xà bông hay sữa tắm

Nhiều chị em tiện thể khi tắm thì dùng luôn xà bông hay sữa tắm để vệ sinh vùng kín mà không biết rằng đây là việc làm rất tai hại. Bởi sữa tắm và nhất là xà bông có chứa nhiều chất tẩy rửa như kiềm và cồn nên rất dễ gây kích ứng những vùng da nhạy cảm trên cơ thể, đặc biệt là "vùng kín". Việc dùng xà bông hay sữa tắm để rửa có thể làm khô da, mất cân bằng độ pH tự nhiên và tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây ra các căn bệnh viêm nhiễm ở "vùng kín".

Do đó, theo các chuyên gia, chúng ta chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa một lần trong ngày, những lần khác chỉ cần rửa sạch bằng nước ấm. Các bạn cũng cần lưu ý chọn loại dung dịch vệ sinh của các nhà sản xuất có uy tín để đảm bảo an toàn cho “cô bé”.

Để "vùng kín" quá kín

Vùng kín quá kín

Mùa đông trời lạnh nên chị em thường xuyên mặc những quần dày, thậm chí mặc 2 lớp quần dài. Đây chính là môi trường quá bí cho cô bé. Ngoài ra thói quen ngồi lâu, ít vận động ở văn phòng cũng là nguyên nhân khiến cho vùng kín quá kín. 

Chị em nên hạn chế mắc các loại quần áo bó sát khi đi làm. Ở nhà thì chỉ nên mặc những bộ đồ đơn giản, thoải mái để vùng kín được thông thoáng.

Lau chùi không đúng cách

bệnh phụ khoa

Nhiều bạn nữ có thói quen lau vùng kín theo chiều từ sau ra trước. Đây là một động tác rất nguy hiểm vì sẽ mang vi khuẩn từ vùng hậu môn vào vùng kín. Thậm chí, nếu lau quá mạnh tay còn có thể khiến vùng kín bị tổn thương.

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng khăn giấy hay khăn ướt có mùi thơm để lau. Điều này ẩn chứa khá nhiều mối nguy hại bởi trong các loại khăn giấy như thế đều có chứa nhiều hương liệu tạo mùi thơm và chất khử trùng mạnh, có thể gây tổn hại đến vùng kín của bạn gái.

Để "vùng kín" quá lạnh

Thời tiết lạnh cũng là lúc tất cả các bộ phận trên cơ thể của chúng ta cần phải giữ ấm để thích nghi. "Vùng kín" cũng không ngoại lệ. Nếu để không khí lạnh xâm nhập vào 'cô bé" thì có thể khiến "cô bé" suy yếu, giảm khả năng phòng bệnh, kết quả là dễ bị vi khuẩn tấn công, gây ra bệnh phụ khoa. Điều này thường xảy ra ở những chị em có sở thích mặc váy trong mùa đông.

Ngại quần lót thường xuyên

Vào mùa đông, thời tiết lạnh khiến nhiều phụ nữ ngại vệ sinh vùng kín, thay đồ lót không thường xuyên. Trong khi vào mùa này lượng quần áo luôn luôn mặc nhiều hơn mùa hè, nhất là các loại quần dày, bó sát như quần jean, quần tất. Việc này khiến cho lượng dịch tiết ra nhiều nhưng không thoát được, tạo môi trường thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Nếu bạn không thay quần lót đều đặn sẽ khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có xu hướng tăng lên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý