Những thứ bạn cho là sai lầm nhưng không hại sức khỏe

lover lover @lover

Những thứ bạn cho là sai lầm nhưng không hại sức khỏe

Đôi khi có những điều đã làm khiến chúng ta tưởng rằng mình phạm sai lầm với sức khỏe. Và thực tế, một trong số đó lại mang đến lợi ích cho sức khỏe, chính vì thế bạn không cần phải áy náy thêm.

31/01/2015 06:10 PM
1,829

Dành thời gian nghỉ làm

Dành thời gian nghỉ làm, cho dù đó là dành 1 ngày để nghỉ ngơi ở nhà hoặc cho kỳ nghỉ kéo dài một tuần, thì đó là một thói quen lành mạnh, vì nó làm giảm huyết áp của bạn, làm giảm căng thẳng và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng thúc đẩy sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách tránh được trầm cảm và làm thúc đẩy sự sáng tạo của bạn.

.

Lười gội đầu

Trong khi tắm mỗi ngày là việc chắc chắn bạn nên làm mỗi ngày, việc gội đầu lại không cần phải thường xuyên như thế. Gội đầu mỗi ngày làm cho da đầu yếu đi và dễ bị tổn thương, vì vậy việc này không quan trọng và bạn có thể không gội hàng ngày. Nếu bạn có mái tóc nhờn, cách một ngày gội sạch một lần, nếu không thì cách vài ngày hãy gội.

Bỏ qua việc tập thể dục

Cách 1 đến 2 ngày mới tập thể dục một lần không phải là thói quen xấu, vì nó giúp cơ thể bạn có cơ hội để tự phục hồi và sửa chữa. Tập từ 3 – 4 buổi/ tuần là đủ, nhưng những ngày còn lại bạn vẫn nên cố gắng duy trì việc vận động như đi bộ hoặc thực hiện một số động tác yoga.

Bồn chồn

Trong khi bồn chồn có khiến những người xung quanh bạn bực mình, điều này cũng có một số tác dụng có lợi đối với sức khỏe của bạn. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân và tăng cường sức khỏe tim và phổi, nó cũng là một cách lành mạnh để giải phóng năng lượng bị dồn nén. Điều này không có nghĩa sốt ruột là một hình thức tập thể dục, do đó, không nghĩ đến việc bỏ tập thể dục bằng cách dùng việc này thay thế.

Sở thích thèm ăn sôcôla

Bạn không còn phải cảm thấy e dè về việc ăn sôcôla, ăn một hoặc hai mảnh nhỏ sôcôla đen làm giảm trọng lượng cơ thể của bạn, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, làm giảm nguy cơ bị đột quỵ và ngăn ngừa ung thư. Mặc dù vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không lạm dụng nó, vì ăn quá nhiều sôcôla chắc chắn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Uống cà phê

Trong khi bạn nên tránh uống cà phê vào buổi tối, không có gì sai với việc uống một hoặc hai cốc vào buổi sáng. Cà phê có hợp chất chống viêm và chất chống oxy hóa có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển bệnh ung thư, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh Parkinson.

Ngủ nướng

Trong khi ngủ nướng thường không được tán thành, ngủ đủ giấc là điều quan trọng để thúc đẩy khả năng miễn dịch của bạn, cải thiện trí nhớ của bạn và giúp bạn giảm cân.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý