Những thứ "điên rồ" bạn sắp làm được trên Facebook Messenger

thienlong thienlong @thienlong

Những thứ "điên rồ" bạn sắp làm được trên Facebook Messenger

(ĐSPL) Facebook Messenger sẽ được tích hợp thêm nhiều tính năng vô cùng độc đáo, làm cho người sử dụng dễ dàng hơn trong việc giao tiếp với mọi người.

29/03/2015 07:10 AM
820

Tại sự kiện thường niên F8 vừa diễn ra, Facebook đã công bố hàng loạt các dịch vụ, sản phẩm mới của mình tích hợp trong ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Facebook tuyên bố, Messenger sẽ được chuyển thành Messenger Platform - một hệ sinh thái/nền tảng hoàn toàn độc lập.

Người sử dụng sẽ có thể tải và cài đặt các ứng dụng trực tiếp từ Messenger App Store, thực hiện mua sắm trực tuyến... ngay bên trong Messenger mà không cần truy cập vào Facebook. Hiện người dùng có thể tiếp cận hơn 40 ứng dụng mới, trong đó có ESPN, Weather Channel, JibJab và Ditty, để nâng cao chất lượng cuộc trò chuyện với bạn bè.

Facebook cho biết, đã làm việc với hơn 40 nhà phát triển và trên App Store của iOS hiện đang có nhiều ứng dụng hỗ trợ nền tảng Facebook Messenger. Các ứng dụng đó có thể được truy cập trực tiếp ngay trong Facebook Messenger, thông qua biểu tượng “More” ở trong mỗi cuộc hội thoại. Thao tác đó sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng tương thích và nếu muốn thì chỉ cần chạm vào “Install” để thực hiện việc cài đặt ứng dụng.

Bằng cách này, Messenger đã tạo được sự khác biệt so với hệ thống SMS và các dịch vụ nhắn tin miễn phí khác như Line, Kik, KakaoTalk... Các nhà phát triển cũng đã có thể bắt đầu thiết kế và xây dựng ứng dụng cho Messenger Platform. Dưới đây là những ứng dụng và tiện ích nổi bật, vui vẻ, mới mẻ được Facebook giới thiệu trong hội nghị F8.

Facebook Messenger sẽ trở thành "trung tâm liên lạc"

Có lẽ thay đổi lớn nhất được tiết lộ trong bài trình bày của CEO Mark Zuckerberg đó là về Facebook Messenger. Công cụ chat của mạng xã hội này sẽ trở thành một công cụ liên lạc rộng hơn, tại đó người sử dụng có thể làm được nhiều việc ngoài chat.

Các nhà phát triển có thể bổ sung một nút Messenger trong các ứng dụng của bên thứ ba. Ví dụ như trong tương lai, một nhà phát triển có thể bổ sung một nút chat trong một ứng dụng dịch vụ đặt vé xem phim, và như vậy một khách hàng khi mua vé có thể chia sẻ thông tin về bộ phim với bạn bè của mình trên Facebook.

Những thứ "điên rồ" bạn sắp làm được trên Facebook Messenger - Ảnh 1

Một tính năng thú vị trên Facebook Messenger là khi viết những tin nhắn dạng text thông thường thành những ảnh GIF đầy hài hước

Video: Facebook tăng cường ứng dụng trên nền tàng Messenger.

Facebook Messenger Business

Một tính năng đáng lưu ý khác trong bài phát biểu của Zuckerberg đó là Messenger Business, cho phép người sử dụng giao tiếp với doanh nghiệp bằng cách gửi tin nhắn trực tiếp, đặt chỗ hoặc kiểm tra thông tin giao hàng.

Mọi người sẽ có thể trò chuyện riêng tư với các doanh nghiệp, đặc biệt là với những người đại diện dịch vụ khách hàng, và có thể đưa ra yêu cầu, hỏi câu hỏi và nhận trả lời nhanh về những vấn đề đang xảy ra với mình.

Ultratext

Một ứng dụng thú vị là khi viết những tin nhắn dạng text thông thường thành những ảnh GIF đầy hài hước, phản ứng của người dùng về Ultratext là rất tích cực khi nhiều người cho biết cuộc nói chuyện thông thường giữa những người bạn trở nên nhiều tiếng cười hơn và thoải mái hơn.

Video 360 độ

Trong bài trình bày của mình, Facebook có nhắc đến tương lai của mục video trên mạng xã hội này. Facebook sẽ hỗ trợ video 360 độ, tích hợp trực tiếp vào phần Bảng tin. Các video này sẽ chạy ngay trên phần Bảng tin và sẽ được ghi bằng 24 camera độ phân giải cao
Các video 360 độ còn có thể chạy trên các thiết bị thực tế ảo như chiếc Gear VR của Samsung và chiếc Oculus Rift do chính Facebook sở hữu.

Tính năng nhúng video

Facebook sẽ tung ra một plugin mới cho phép người dùng nhúng các video trên Facebook vào các trang web (giống việc bạn nhúng video YouTube trên các trang web hiện nay). Đây là một nỗ lực lớn của Facebook nhằm bắt kịp với YouTube.

Những thứ "điên rồ" bạn sắp làm được trên Facebook Messenger - Ảnh 2

Facebook Messenger với ứng dụng Stickered sẽ cho phép thay thế khuôn mặt trong một tấm ảnh bằng những chiếc sticker thú vị

Stickered

Stickered sẽ cho phép thay thế khuôn mặt trong một tấm ảnh bằng những chiếc sticker thú vị. Ngoài ra, những tấm ảnh sau khi chỉnh sửa đều có thể chia sẻ qua Messenger. Điểm trừ duy nhất là sticker chú mèo Pusheen nổi tiếng đã không có trong bộ sưu tập này.

Sao lưu bình luận

Facebook cũng sẽ tung ra một cập nhật plugin mới vào phần bình luận. Người sử dụng sẽ có thể đăng nhập vào tài khoản của mình và bình luận trên một trang web nhưng tin nhắn đó sẽ được chia sẻ trên trang chia sẻ của chính thức Facebook.

Công cụ phân tích ứng dụng

Công ty này cũng giới thiệu một công cụ phân tích ứng dụng mới có thể cung cấp các dữ liệu để những nhà phát triển và nhà marketing hiểu rõ hơn về đối tượng sử dụng.

Internet kết nối vạn vật

Facebook cũng giới thiệu một bộ phát triển phần mềm để hỗ trợ xu hướng Internet kết nối vạn vật như phần mềm mở cửa gara, tủ lạnh. Công ty này sẽ một mở trang ứng dụng mobile riêng có tên gọi là Parse cho các thiết bị có kết nối internet nhằm hỗ trợ tính năng Internet kết nối vạn vật.

Chưa rõ chính xác Facebook sẽ tích hợp công nghệ Internet kết nối vạn vật trên nền tảng của mình như thế nào nhưng có lẽ một ngày nào đó biết đâu bạn có thể mở cửa gara bằng các vào Facebook.

Camoji for Messenger

Camoji for Messenger lại là một ứng dụng gửi ảnh động cho Facebook Messenger. Camoji cho phép quay nhanh một video rồi biến nó thành ảnh động để chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra, Camoji có thể áp dụng các bộ lọc, thêm text để làm sinh động, cũng như tạo hiệu ứng chuyển động chậm hoặc nhanh cho ảnh.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý