Những thú vui khác thường của 2 người Việt siêu giàu

forlife forlife @forlife

Những thú vui khác thường của 2 người Việt siêu giàu

Nếu bỏ qua thú chơi siêu xe, máy bay hay những món hàng hiệu đẳng cấp, các đại gia Việt còn có những thú vui đặc biệt tạo nên thương hiệu của riêng họ.

17/06/2014 03:14 PM
28,761

 

Là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, thế nhưng ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai lại không xem đây là thú vui của mình. , dù chiếc máy bay này có giá lên tới hơn 7 triệu USD.

Bước qua nhiều thăng trầm của sự nghiệp, ít ai biết thú vui thực sự của doanh nhân họ Đoàn là "được định giá". Làm nên cơ nghiệp với ngành bất động sản, bầu Đức đã có thời gian dài tạo ra ảnh hưởng lớn lên giá địa ốc tại Việt Nam.

Năm 2012, bầu Đức trở thành người tiên phong cho một mặt bằng giá mới khi bất ngờ giảm giá nhà tới 50%. Khi chuyển ngành kinh doanh bất động sản từ Việt Nam sang Myanmar, bầu Đức lại một lần nữa xác định mặt bằng giá văn phòng cho quốc gia còn chưa mở cửa đầu tư này.

Những dự án đầu tiên của Hoàng Anh Gia Lại tại khu đất vàng tại Yangon của Myanmar với mức giá thuê vài trăm USD/m2 là minh chứng cho khả năng của doanh nhân U60 này. Từ bất động sản, bầu Đức lại trở thành người định giá mía đường khi đưa sản phẩm này về Việt Nam.

 - Ảnh 1

HAGL Từ bất động sản, bầu Đức chuyển sang nông nghiệp, nơi mà doanh nhân này có thể "định giá, định cả ".

Nắm được có thể tìm được chỗ đứng ngay khi vừa xuất xưởng, từ mía đường, dầu cọ đến chế phẩm từ sữa.

"Thích thú của tôi là định hình giá thị trường. Trước đây, với bất động sản, HAGL cũng giữ vai trò định giá trong một thời gian dài. Và hiện tại với mía đường, nếu thuận lợi chúng tôi cũng có thể quyết định giá. Còn thịt và sữa bò, tôi tin chúng tôi sẽ làm được", bầu Đức nói.

Không giống như bầu Đức, Phạm Nhật Vượng vẫn trung thành với bất động sản từ khi chuyển nghiệp kinh doanh từ nước ngoài về quê hương. Là một trong những doanh nhân kín tiếng nhất Việt Nam, ông Vượng cũng có thú vui rất riêng biệt, đó là "tự mình nhấm nháp hạnh phúc".

Người ta ít khi thấy Chủ tịch Phạm Nhật Vượng xuất hiện rình rang trong những giờ cũng thế, ông chỉ âm thầm theo dõi buổi lễ khánh thanh các công trình đặc biệt của Vingroup, không rượu sâm-panh và thậm chí là không một bài phát biểu. Giàu có, nổi tiếng, nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng đi xe gì, ở nhà như thế nào vẫn là ẩn số đối với .

Điều mà người ta dễ nhận ra nhất là ông chủ Vingroup dường như say sưa với những cái "nhất Việt Nam" và xa hơn là "nhất Đông Nam Á". Với ông, điều hạnh phúc nhất không phải là có bao nhiêu tiền trong tài khoản, mà đó là "để lại cho đời được thứ gì đó", dù để làm được, ông có thể "mất đi vài tỷ USD".

Theo Zing News

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý