Những thực phẩm "cấm" kết hợp với dưa chuột

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thực phẩm "cấm" kết hợp với dưa chuột

(Sức khỏe) Dưa chuột rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn đã biết những loại thực phẩm nào không nên kết hợp với dưa chuột chưa?

03/11/2014 12:01 PM
23,118

Dưa chuột là một loại rau rất mát, vị giòn, ngon ngọt, thơm hấp dẫn. Dưa chuột có chứa pectin, axit và các enzym, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, điều trị cháy nắng, tàn nhang, táo bón dị ứng da…

dưa chuột, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm  mẹ, gia đình, món ăn, thực phẩm

.

Nhưng bất cứ loại thực phẩm nào, kể cả trái cây, khi ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đều mang lại những tác dụng không mong muốn, gây hại cho sức khỏe, thậm chí là tử vong. Với dưa chuột cũng vậy, nếu lạm dụng, bạn cũng sẽ gặp những nguy hiểm cho sức khỏe.

Không kết hợp cùng đậu phộng

Dưa chuột ăn cùng đậu phộng rất dễ gây tiêu chảy, nhất là dưa chuột trộn đậu phộng luộc hay rang vàng. Đây là món ăn lạnh, nhiều gia đình thường làm để ăn cho đỡ ngán, nhưng kỳ thực có thể khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy.

Không kết hợp dưa chuột - cần tây 

Các enzyme trong dưa chuột sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong những loại rau này. Tuy không gây nguy hại nhiều cho cơ thể, nhưng sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể . Tương tự, rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… không nên ăn cùng với dưa chuột.

Không ăn dưa chuột cùng các loại nấm

Có tác dụng giải độc, giảm cân, loại bỏ chất béo tốt, nhưng lượng ăn mỗi lần không nên quá nhiều, nếu không sẽ có tác dụng ngược.

Không ăn lúc đói

Những ai có bệnh đau dạ dày, lúc đói không nên ăn dưa chuột, cơn đau sẽ nghiêm trọng hơn.

dưa chuột, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm  mẹ, gia đình, món ăn, thực phẩm

Gừng - thần dược giá rẻ cho mọi người
Gừng từ lâu được coi là gia vị được sử dụng trong mỗi bữa ăn gia đình. Ngoài giá trị về dinh dưỡng thì gừng còn được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý