Những thực phẩm cấm sử dụng khi dùng thuốc tây

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thực phẩm cấm sử dụng khi dùng thuốc tây

(Sức khỏe) Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K sẽ làm giảm tác dụng điều trị của thuốc, càng làm gia tăng tình trạng đông máu và lượng tiểu cầu trong cơ thể.

16/10/2014 10:35 AM
5,452

sức khỏe, thực phẩm, thuốc tây, làm mẹ, làm cha mẹ

Những thực phẩm cấm sử dụng khi dùng thuốc tây.

Thực phẩm quá giàu chất xơ

Nếu tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ khi uống thuốc có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thuốc của dạ dày. Nhóm thực phẩm này nếu dùng chung với thuốc chống suy nhược cũng sẽ cho kết quả ngược lại.

Thức ăn giàu vitamin K

Những loại thực phẩm giàu vitamin K như trái bơ, rau ngò, rau diếp cá, cần tây, trái su, bắp cải xanh... rất tốt cho những người thiếu tiểu cầu – nguyên nhân gây nên hiện tượng máu loãng. Thế nhưng, có một điều cần lưu ý là nếu bạn nào mắc bệnh máu chứa nhiều tiểu cầu, máu quá đông đặc làm cản trở tình trạng lưu thông của máu trong cơ thể thì phải tránh xa những loại thực phẩm này.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin K sẽ làm giảm tác dụng điều trị của thuốc, càng làm gia tăng tình trạng đông máu và lượng tiểu cầu trong cơ thể.

Sữa

Một số kháng sinh, bao gồm Cipro có thể đóng cục với canxi, sắt và các khoáng chất khác trong thực phẩm từ sữa. Sự kết hợp này làm giảm khả năng hấp thu thuốc của cơ thể, giảm hiệu quả của thuốc. Khi bạn nhận được một đơn thuốc để điều trị mụn trứng cá hoặc nhiễm trùng, hãy hỏi nếu thuốc thuộc nhóm tetracycline hoặc flouroquinolones.

Nếu như vậy, cần tránh ăn uống sữa, sữa chua, pho mát… trước và sau khi uống thuốc ít nhất 2 giờ. Bạn cũng nên hỏi dược sĩ về thời gian thích hợp nếu bạn đang uống các vitamin tổng hợp chứa các khoáng chất. Bởi những vitamin này cũng như các sản phẩm từ sữa, có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc kháng sinh.

Nước ép trái cây

Bạn nên uống nước táo, cam, bưởi… cách thời điểm uống thuốc Allegra (fexofenadine) ít nhất 4 giờ. Các loại nước ép ức chế peptide (là những protein có cấu trúc đoạn ngắn khoảng từ hai đến vài chục axit amin nối với nhau) vốn vận chuyển thuốc từ đường ruột vào máu.

Sự kết hợp của các loại nước quả này với thuốc chống dị ứng Allegra khiến hiệu quả của thuốc trong việc ngăn chặn hắt hơi, sổ mũi giảm tới 70%. Các loại thuốc khác cũng được vận chuyển với sự giúp đỡ của peptide, vì thế không nên uống các loại nước quả này khi uống các loại thuốc chống dị ứng như Cipro hay Levaquin, các thuốc chữa bệnh tuyến giáp như Synthroid hoặc thuốc điều trị dị ứng và hen suyễn như Singulair.

sức khỏe, thực phẩm, thuốc tây, làm mẹ, làm cha mẹ

Đánh bay sỏi tiết niệu cực đơn giản với thảo dược dễ kiếm
Kim tiền thảo rất tốt trong các trường hợp viêm nhiễm hệ tiết niệu cấp như viêm thận cấp, viêm bàng quang cấp, viêm niệu đạo nói chung, dẫn đến tiểu đỏ, tiểu buốt, dắt...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý