Những thực phẩm cần tránh khi bị rụng tóc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những thực phẩm cần tránh khi bị rụng tóc

(Làm Đẹp) Rụng tóc là hiện tượng tự nhiên của tất cả mọi người… Khi tóc bị rụng bạn cần tránh xa những loại thực phẩm sau.

13/08/2014 07:35 PM
5,590

Nguyên nhân gây rụng tóc

thực phẩm không ăn khi rụng tóc

Bệnh rụng tóc khiến rất nhiều người khó chịu 

Thuốc trị bệnh: Thuốc hạ huyết áp, chống đông máu, chống suy nhược và những loại thuốc kháng viêm không thuộc nhóm steroid bị cho có liên quan đến tình trạng rụng tóc.

Thiếu sắt: Ở phụ nữ tiền mãn kinh, thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc. Phần lớn chất sắt tích trữ trong cơ thể sẽ tạo thành pheritin, protein hỗ trợ việc sản sinh tế bào tóc và chống rụng tóc.

Giảm cân nhanh: Đã có bằng chứng cho thấy việc ép cân vội vã dẫn đến thiếu hụt năng lượng, nhất là tinh bột và đường glucose. Tình trạng này có thể gây rụng tóc.

Bệnh về tuyến giáp và stress: Tuyến giáp hoạt động quá mạnh hoặc quá yếu có thể làm tóc thưa dần. Bệnh tuyến giáp có thể tác động chu kỳ phát triển của tóc, khiến tóc rụng sớm.

Tình trạng căng thẳng tinh thần có thể làm tóc sớm bước vào giai đoạn nghỉ ngơi trước hạn, đồng nghĩa với việc tóc sẽ rụng. Stress kinh niên buộc hệ miễn dịch hoạt động quá mức, dẫn đến việc nó có thể khiến các tế bào bạch cầu tấn công nang tóc, gây rụng tóc.

Thực phẩm người rụng tóc không nên đụng vào.

thực phẩm không ăn khi rụng tóc

Thực phẩm người rụng tóc không nên đụng vào.

Không nên ăn quá nhiều chất ngọt, nước uống ngọt có ga, kẹo, sữa, sôcôla, các thực phẩm rán giòn… Các loại thực phẩm này dẫn đến sự rối loạn sự thay đổi của chất béo làm cho tóc chuyển màu vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng.

Cần loại bỏ các chất cay, các chất kích thích như ớt, gừng, rượu, bia… vì những loại này gây kích thích da đầu làm cho da đầu trở nên ngứa rồi gây rụng tóc nhiều hơn.

Cần ăn ít những loại hạt như hạt hướng dương, lạc, hạt bí… vì đó là những loại có chứa nhiều chất béo gây ảnh hưởng gián tiếp đến quá trình mọc tóc.

Thuốc lá: những người hút trên 20 điếu thuốc/ngày có nguy cơ bị hói đầu cao gấp 2 lần bình thường. Nguy cơ này giảm hẳn khi những người này bỏ thói quen hút thuốc. Các nhà khoa học cho biết: chính việc hút thuốc đã làm tổn thương cấu trúc gen của các biểu bì ở chân tóc – là phần quan trọng giúp cho tóc khỏe và phát triển. Thuốc lá còn làm giảm tính đàn hồi của mạch máu, nhất là các huyết mạch ở da đầu, gây ức chế quá trình vận chuyển máu tới chân tóc. Ngoài ra, các nhà khoa học còn cho biết những người hút thuốc không chỉ gây ra chứng hói đầu cho chính bản thân họ mà còn để lại hậu quả tương tự cho con trai của họ sau này.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý