Những thực phẩm chống say xe hiệu quả

remember1 remember1 @remember1

Những thực phẩm chống say xe hiệu quả

Say xe trở thành nỗi sợ hãi của nhiều người, nó gây mệt mỏi, phiền toái cho bạn và những người xung quanh.

30/04/2016 12:46 PM
168

Nguyên nhân của chứng say xe là do, trong hoạt động hàng ngày chúng ta quen đi lại trên mặt đất bằng phẳng, đến khi thay đổi phương hướng và tốc độ vận động sẽ dễ gây kích thích không tốt cho cơ quan tiền đình ở tai, làm cho một số người chịu không nổi, dẫn đến tình trạng váng đầu, buồn nôn và nôn. Dưới đây là những thực phẩm chống say xe hiệu quả bạn nên dùng.

Táo xanh

Các chất pectin trong táo xanh có tác dụng trung hòa axit dạ dày và giảm chóng mặt, buồn nôn. Ăn táo khi đang ngồi trên xe hoặc uống nước ép táo trước khi lên xe sẽ giúp bạn tỉnh táo.

Bạc hà

Bạc hà giúp hơi thở thơm mát và làm dịu dạ dày để giảm cảm giác buồn nôn. Trước và trong khi du lịch, bạn nên ngậm bạc hà, nhai lá, ngậm một giọt tinh dầu hoặc uống trà bạc hà.

Chanh tươi hoặc nước ép chanh

Những thực phẩm chống say xe hiệu quả 

Chanh có thể ngăn ngừa buồn nôn và nôn khi bạn đi du lịch vì chúng chứa axit citric, làm dịu cảm giác khó chịu ở dạ dày

 

Gừng tươi

Gừng có tác dụng giúp làm dịu các giác quan, tạo cho bạn tâm trạng thoải mái, bình tĩnh khi di chuyển trên các phương tiện giao thông. Bạn hãy cắt một vài miếng gừng tươi để sẵn trong túi. Khi bạn bắt đầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, hãy nhai một miếng gừng để giảm triệu chứng. Ngoài ra, trà gừng, kẹo gừng đều có tác dụng tương tự.

Bánh quy

Các loại bánh này có tác dụng hấp thu axit trong dạ dày nên có thể giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa buồn nôn do say xe. Bạn hãy ăn 2 hoặc 3 cái bánh khi cảm thấy say xe và ăn từ từ cho đến khi các triệu chứng giảm dần.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý, phải ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành, đây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

Đồng thời, phải ăn uống đầy đủ bữa (nhưng đừng quá no) ít nhất một giờ trước thời điểm khởi hành. Cần tránh các thức ăn quá béo, có chất cồn và các chất kích thích như trà hay cà phê.

Những thực phẩm chống say xe hiệu quả

Bạn cũng cần chú ý, phải ngủ đủ giấc trước ngày khởi hành, đây là điều rất quan trọng với bạn

Tốt nhất bạn không nên ngồi ở cuối xe, hạn chế nhìn qua cửa kính, không nhìn các vật quá gần di chuyển lướt qua liên tục sẽ chóng mặt. Tránh đọc, viết hay vận động chân tay trong hành trình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý