Những thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc kháng sinh ngàn lần

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Những thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc kháng sinh ngàn lần

Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày nhưng đôi khi bạn không hay biết nó còn có tác dụng tốt hơn cả thuốc kháng sinh nữa đấy!

04/03/2015 03:23 PM
6,921


Những thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc ngàn lần
Rau xanh có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Sôcôla nóng giúp tăng trí nhớ, cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nhà khoa học thuộc Trường Y Havard danh tiếng của Mỹ đã kiểm tra trí nhớ và các kỹ năng suy nghĩ của 60 người lớn tuổi trước và sau 30 ngày thực hiện chế độ uống 2 tách sôcôla nóng mỗi ngày. Một nửa số người tình nguyện uống nước cacao với lượng chất chống oxy hóa flavanol tiêu chuẩn, trong khi nửa còn lại uống nước cacao với hàm lượng flavanol thấp.

Nhóm nghiên cứu phát hiện, những người bị suy giảm giảm tuần hoàn não đã cải thiện được trí nhớ và chức năng não nếu họ uống nước cacao chứa hàm lượng flavanol cao hơn.

Ngoài ra, một cuộc khảo cứu đối với 42 thử nghiệm khác nhau liên quan đến 1.200 bệnh nhân còn khám phá thấy rằng, hấp thu một phần flavanol trong cacao có thể hỗ trợ giảm insulin và lượng cholesterol "xấu" trong máu. Khi kết hợp tác dụng này với hiệu ứng làm tăng tuần hoàn máu, cacao nóng có khả năng giúp làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh như đau tim và đột quỵ.

Rau xanh rậm lá giúp giảm cân

Một số nghiên cứu từng phát hiện, chịu lạnh và tập thể dục thể thao dường như giúp làm tăng lượng mỡ nâu hay mỡ "tốt", có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể của chúng ta.

Một nghiên cứu mới đối với nitrat cũng cho thấy, những chất hóa học này, vốn tồn tại nhiều trong các loại rau xanh rậm lá, cũng có tác dụng biến tế bào mỡ trắng hay mỡ "xấu" trong cơ thể thành các tế bào tương tự như tế bào mỡ nâu.

Vì vậy, theo các chuyên gia, bạn nên ăn thêm rau xanh rậm lá kèm với việc đi bộ nhanh ngoài trời lạnh để tăng đáng kể lượng mỡ "tốt" trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Trà nóng

Nước ấm có thể làm dịu cơn đau họng và giảm tình trạng sung huyết, do đó các thức uống như trà xanh giàu chất chống oxy hóa chống nhiễm trùng và hỗ trợ hệ thống miễn dịch, rất lý tưởng để giữ nước cho cơ thể và cũng giúp trị chứng nghẹt mũi. Nếu bạn không thích trà, uống nước chanh nóng cũng rất hiệu quả.

Trái cây họ cam quýt

Trong khi trái cây họ cam quýt không phải là phương thuốc chữa bách bệnh, nhưng lớp trắng mềm mại dưới lớp vỏ của cam, chanh, bưởi, chanh lá cam chứa chất flavonoid, giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng tốc độ phục hồi.

Chuối

Chuối rất giàu kali, thường bị rút cạn khi bạn vã mồ hôi, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Chúng cũng dễ tiêu hóa, giúp giảm nhiệt độ cơ thể và bổ sung các ion bị mất.

Gừng

Nghiên cứu cho thấy gừng cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn ngừa, làm dịu chứng buồn nôn và các bệnh về dạ dày khác như táo bón, đầy hơi, nôn mửa. Uống trà gừng hoặc gừng thái lát (để tránh cacbonat gây ảnh hưởng đến dạ dày) giúp giữ cho cơ thể đủ nước, đồng thời làm dịu sự khó chịu ở vùng bụng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý