Những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo con bạn vẫn ăn hàng ngày

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo con bạn vẫn ăn hàng ngày

Bạn vẫn vô tư cho con ăn những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo cực độc hại mà không hề hay biết.

03/10/2016 02:47 PM
6,020

Thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo được sử dụng từ nhiều thập kỷ qua. Nó có tác dụng làm cho thực phẩm trông hấp dẫn và bắt mắt hơn, tuy nhiên lại rất độc hại đối với sức khỏe.

Vì sao ư? Thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo gây ra những tác động sau đây: hiếu động thái quá, ung thư, dị ứng, béo phì, hen suyễn, bệnh tiểu đường, tổn thương nhiễm sắc thể, hạ đường huyết, tổn thương các cơ quan, dị tật bẩm sinh.

Nếu bạn có con nhỏ, hãy chắc chắn hạn chế thậm chí không được cho trẻ em ăn những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm nhân tạo. Sau đây là danh sách những thực phẩm nên hạn chế, chúng sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo 0

Những thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo

Cá hồi xông khói

Hãy cẩn thận với những thương hiệu cá hồi xông khói bạn mua vì chúng có thể chứa chất nhuộm thực phẩm nhận tạo kết hợp của Blue 1, Yellow 5 và 6, và Red 40 trong cá hồi để cá có màu hồng tươi sáng.

Ngũ cốc

Có thể bạn đã biết những loại ngũ cốc và kẹo dẻo với nhiều màu sắc có chứa thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo. Nhưng ngay cả những loại ngũ cốc "khỏe mạnh" thậm chí cũng chứa thuốc Blue 2 và Red 40.

Sữa chua nhiều hương vị

Hầu hết các thực phẩm có hương vị có thể chứa thuốc nhuộm, bao gồm cả những thực phẩm được coi là lành mạnh. Sữa chua là một trong những thực phẩm có phẩm màu khác nhau, từ yellow6 sang Blue 2 đến Red 40, thay vì sử dụng màu trái cây thật.

Tương ớt

Tương ớt thực tế không có màu đỏ bắt mắt được chế biến hoàn toàn từ cà chua. Có thể chúng có chứa phẩm màu Red 40 kết hợp với Yellow 6.

thực phẩm có chứa thuốc nhuộm màu nhân tạo 0

Red 40: Đây là thuốc nhuộm thực phẩm phổ biến nhất được sử dụng ở nhiều nơi trên nước Mỹ và được cho là gây ra các phản ứng dị ứng và hiếu động thái quá ở trẻ em.

Yellow 5: Thuốc nhuộm này cũng có thể gây quá mẫn, đặc biệt là cho những người nhạy cảm với aspirin. Ngoài hiếu động thái quá ở trẻ em, Yellow 5 được cho là bị nhiễm 4- aminobiphenyl và benziđin, những hóa chất nguy hiểm có thể gây ra ung thư.

Yellow 6: Thuốc nhuộm thực phẩm này được cho là gây ra các khối u ở thận và tuyến thượng thận của động vật.

Vì vậy, trước khi bạn mua thực phẩm nào đó, hãy kiểm tra các nhãn để tránh mua phải thực phẩm có chứa thuốc nhuộm thực phẩm nhân tạo. Điều này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

>> 11 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của lá và rễ bồ công anh

Xem thêm

  • 5 thực phẩm màu trắng mẹ bầu nên hạn chế ăn5 thực phẩm màu trắng mẹ bầu nên hạn chế ăn
  • Những quả màu đỏ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thưNhững quả màu đỏ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư
  • Những thực phẩm tưởng bổ nhưng cực kỳ có hại cho trẻ dưới 1 tuổiNhững thực phẩm tưởng bổ nhưng cực kỳ có hại cho trẻ dưới 1 tuổi
  • Thực phẩm nào độc 'chết người' nhất thế giới?Thực phẩm nào độc 'chết người' nhất thế giới?
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý