Những thực phẩm dễ gây ung thư hơn thuốc lá

remember1 remember1 @remember1

Những thực phẩm dễ gây ung thư hơn thuốc lá

Ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư xuất phát từ những sai lầm ăn uống hàng ngày.

03/05/2015 12:30 PM
4,829

Dưới đây là những loại thực phẩm dễ gây ung thư và một số bệnh nguy hiểm khác hơn cả thuốc lá nếu chúng ta quá lạm dụng chúng.

1. Bim bim

Trong bim bim chứa khá nhiều chất gây ung thư acrylamide. Chất này có trong một số nguyên liệu có lượng lớn carbohydrates và phát tác khi thực phẩm bị làm nóng trên 120 độ. Do đó, ăn bim bim quá thường xuyên và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe và tăng nguy cơ mắc các chứng ung thư.

2. Khoai tây chiên

Trong khoai tây chiên có chứa lượng chất gây ung thư khá cao. Ảnh: Internet

Chất gây ung thư acrylamide cũng có trong khoai tây chiên, thậm chí cao gấp 1,5 lần so với hàm lượng có trong bim bim. Dù là khoai tây chiên ở nhà hay ở ngoài cửa hàng ăn uống đều có chứa chất này. Nên hạn chế tối đa lượng sử dụng và tần suất ăn loại thực phẩm này, tránh nguy cơ ung thư.

3. Bánh gato, bánh pie

Bánh gato, bánh pie sử dụng lúa mỳ và được làm trong môi trường nhiệt độ cao. Vì vậy, các chuyên gia cho biết nồng độ acrylamide trong các loại bánh này ngang bằng với khoai tây rán. Bạn có thể chọn loại bánh được chế biến trong môi trường nhiệt độ thấp để đảm bảo an toàn.

4. Cà phê hòa tan

Hạt cà phê, lá chè đã xao chế, hay trà lúa mạch rang cũng phát hiện hợp chất acrylamide với nồng độ cao. Do hợp chất độc hại này dễ tan trong nước, vì vậy các đồ uống được lấy mẫu kiểm tra như cà phê, trà rang, trà lúa mạch đều có chứa acrylamide.

Theo các chuyên gia Nhật Bản, hợp chất này không chỉ dẫn đến căn bệnh nan y mà còn ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh. Các nguyên liệu thực phẩm tươi, món ăn chế biến bằng cách hấp hoặc luộc không phát hiện các hóa chất độc hại này. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng phương pháp này để chế biến các món ăn hàng ngày.

5. Bột mỳ tinh chế

Bột mì tinh chế là một thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm chế biến, như bánh ngọt, bánh mì,…nhưng hàm lượng carbohydrate dư thừa của nó là một mối quan ngại lớn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer Epidemiology phát hiện ra rằng, tiêu thụ thường xuyên carbohydrates tinh chế có thể gia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ lên 220%. Thức ăn giàu đường nhìn chung đều có khả năng làm tăng mức đường huyết trong cơ thể - từ đó trực tiếp làm tăng trưởng và lây lan các tế bào ung thư.

6. Trái cây không rõ nguồn gốc

Thực phẩm gây ung thư có thể từ trái cây không rõ nguồn gốc. Ảnh: Internet

Trừ những loại trái cây có nguồn gốc hoàn toàn hữu cơ hay được xác nhận không có thuốc hóa học, các loại trái cây trôi nổi ngoài thị trường có thể có khả năng tiềm tàng gây ung thư.

Nhóm công tác môi trường (EWG) đã phát hiện ra 98% các nông sản thông thường, đặc biệt là các loại hoa quả được tìm thấy đều có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và chất hóa học vượt mức cho phép.

7. Đường tinh chế

Tương tự với các loại đường tinh chế, chúng có xu hướng làm tăng vọt mức insulin và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư. Và kể từ khi bánh quy, bánh ngọt, nước ngọt, nước trái cây, nước sốt, ngũ cốc - các mặt hàng thực phẩm chứa nhiều đường tinh chế xuất hiện ngày càng phổ biến, tỷ lệ ung thư và các tổn hại khác về sức khỏe đã gia tăng nhanh chóng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý