Những thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ

Dưới đây là 9 thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị các bà nội trợ vứt bỏ khi chế biến vì nghĩ rằng chúng không có chất.

26/06/2016 03:21 PM
7,546

1. Vỏ củ hành tây

Vỏ hành có lượng rất cao quercetin, một chất giúp giảm huyết áp và giúp đỡ hệ miễn dịch. Bạn có thể cho chúng vào nồi hầm hoặc luộc để có thêm gia vị, và vớt ra trước khi ăn.

me

Vỏ hành có lượng rất cao quercetin, một chất giúp giảm huyết áp và giúp đỡ hệ miễn dịch.

2. Lá súp lơ

Những chiếc lá này có lợi ích nhân ba của vitamin A, vitamin C và canxi hàm lượng cao. Bạn có thể thái chúng nấu chung với bông cải như bình thường.

3. Vỏ dưa hấu

Lớp vỏ này dồi dào axít amin citrulline hỗ trợ cho tuần hoàn máu. Bạn có thể xay chúng chung với ruột dưa, dâu tây, chút nước cam để có món nước ép vô cùng bổ dưỡng.

4. Ngọn cần tây

Chúng có hương vị không kém gì thân cần tây và giàu chất magiê giúp xây dựng cơ bắp, canxi giúp xương cứng chắc và vitamin C. Bạn có thể dùng chúng như gia vị để thêm vào canh rau hoặc súp gà.

5. Hạt dưa gang

Những hạt này thường bị cạo bỏ ngay sau khi bạn bổ dưa, nhưng chúng có hàm lượng rất cao protein, chất xơ, vitamin E, magiê. Bạn có thể luộc chúng lên và dùng chung với dầu oliu làm một món ăn vặt.

6. Vỏ cam

Vỏ cam rất thơm và giàu chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể thái nhỏ chúng để rắc lên món cá hoặc gà.

7. Vỏ chuối ngừa trầm cảm

Vỏ chuối giàu kali, một chế độ ăn chứa khoáng chất này giúp giữ cho huyết áp ở mức bình thường. Nghiên cứu cho thấy kali giảm nguy cơ đột quỵ. Các nhà nghiên cứu tại Đài Loan tìm thấy chiết xuất từ vỏ chuối rất giàu serotonin giúp thúc đẩy tâm trạng.

Luộc vỏ chuối trong 10 phút sau đó để nguội và uống.

8. Nước rau luộc tăng vitamin

Hấp rau sẽ giúp lưu giữ các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn rau luộc, bạn vẫn có thể hưởng lợi từ cách chế biến này bằng cách tận dụng nước luộc giàu dinh dưỡng.

9. Đầu tôm giàu chất chống oxy hóa

Đầu tôm chứa chất chống oxy hóa mạnh astaxanthin, hiệu quả hơn 10 lần so với chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau quả. Vì vậy, khi ăm tôm có vỏ mềm, đừng vứt bỏ của nó mà hãy ăn nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý