Những thực phẩm giúp giảm đau hiệu quả

remember1 remember1 @remember1

Những thực phẩm giúp giảm đau hiệu quả

Bạn có thể không tin rằng những loại thực phẩm dưới đây có tác dụng chữa đau nhức tức thì tỏng nhiều trường hợp. Nhưng hãy thử và khám phá tác dụng của chúng trong việc giảm đau hiệu quả như thế nào.

29/01/2015 08:08 AM
1,358

Anh đào đen

Anh đào đen là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm đau. Bioflavonoids hoặc sắc tố thực vật được tìm thấy trong quả anh đào đen có hiệu quả trong việc ngăn chặn những cơn đau do viêm.

20 quả anh đào sẽ làm bạn giảm đau và sưng tấy cho viêm.

Gừng

Gừng được sử dụng phổ biến bởi có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Một trong những công dụng tuyệt vời mà gừng đem lại cho sức khỏe đó là chữa chứng đau nửa đầu rất hiệu quả.

 - Ảnh 1

Gừng là loại thực phẩm giúp giảm đau hiệu quả.

Nghiên cứu của tác giả này còn cho thấy gừng có hàng loạt công dụng làm giảm đau cơ bắp, loại bỏ tình trạng viêm, giảm đau nửa đầu, đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, thậm chí làm chậm sự phát triển và tiến đến tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng, đại tràng.

Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu. Hãy nghiền nát gừng tươi và nước đun sôi. Lọc và uống khi còn ấm để giảm con đau đầu.

Ngoài ra, Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn do tình trạng ốm nghén hay do hóa trị gây ra. Hãy nhai một miếng gừng để vượt qua cảm giác buồn nôn đồng thời cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, phá vỡ các protein và hỗ trợ tiêu hóa.

Nghệ vàng

Nghệ được biết đến là có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ cũng như làm đẹp. Ngoài ra còn rất nhiều công dụng khác của củ nghệ mà bạn chưa biết.

Bạn có biết rằng nghệ có thể được sử dụng như một chất giảm đau tự nhiên. Ngoài ra, nghệ còn có chất gây ức chế Cox-2 đây là tin tốt cho những người bị viêm khớp dạng thấp, bệnh Lupus, đau cơ xơ hóa (Fibromyalgia), viêm đa cơ (Polymositis), và nhiều vấn đề khác liên quan đến tự miễn dịch và viêm nhiễm.

Ngoài ra, nghệ đã được biết đến trong việc bảo vệ và tăng cường cho gan, một trong ba cơ quan chính giải độc cơ thể. Theo tiến sĩ Edward Group, chất chống oxy hóa trong củ nghệ có thể giúp thu hút các gốc tự do và ngăn cản nó liên kết, giúp gan không bị quá tải và kích thích sản sinh mật.

Nha đam

Nha đam, hay còn gọi là lô hội, là một trong những loại thảo mộc phổ biến. Được biết đến với khả năng chữa lành vết thương, nha đam thường dung để bôi vào các vết trầy nhỏ ngoài da. Với đặc tính này, người đau khớp có thể bôi trực tiếp phần ruột của nha đam lên phần bị khớp bị đau.

Bên cạnh đó, lô hội còn có tác dụng chữa đau bụng ngày "đèn đỏ" ở phụ nữ.

Nước lô hội có đặc tính giảm đau. Trộn một phần nước ép lô hội với một muỗng cà phê mật ong và dùng nó hai hoặc ba lần trong một ngày. Nước ép lô hội giúp điều hòa lượng máu bình thường ở giai đoạn này. Điều này giúp ngăn chặn các cơn đau bụng kinh.

Thoa Nguyễn (Theo Blosky)

Hài hước chàng trai làm nhiều cô gái mất bình tĩnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý